PPS โชว์งบ Q1/61 รายได้ 97.91 ล้านบาท ธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาเติบโตดี เอกชนทยอยลงทุนเพิ่ม พร้อมเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง หนุนBacklog 300 ล้านบาท

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๔๖
PPS โชว์งบ Q1/61 รายได้ 97.91 ล้านบาท ธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาเติบโตดี เอกชนทยอยลงทุนเพิ่ม พร้อมเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง หนุนBacklog 300 ล้านบาท เตรียมแผนงานวางกำลังคน รองรับการขยายตัวภาครัฐ - เอกชน ตั้งเป้ารายได้ 450 ล้านบาท โต 25% อัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%

ดร.พงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสแรกปี 61 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 97.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 94.02 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 4.14 % และมีกำไรสุทธิจำนวน 8.73 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 14.14 ล้านบาท หรือลดลง 38.26% โดยรายได้ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจาก แผนการเริ่มงานของโครงการใหม่ ๆได้ขยายระยะเวลาออกไป ขณะที่กำไรสุทธิที่ปรับตัวลดลงเนื่องจากจากการชะลอโครงการบางโครงการในช่วงต้นโครงการและการปรับเงินของพนักงานประจำปีตามสภาวะปกติของธุรกิจ

สำหรับแนวโน้มธุรกิจในช่วงต่อจากนี้ ธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการยังคงเติบโตในเกณฑ์ดี ไตรมาสแรกที่ผ่านมาโครงการใหญ่ภาคเอกชนเริ่มทยอยกลับมาลงทุน ซึ่งบริษัทได้ยื่นประมูลงาน และคาดว่าจะได้รับงานจากโครงการใหม่มูลค่ารวมประมาณ 200 ล้านบาท เพื่อเติมรายได้ในปี 62 ส่วนของงานเมกะโปรเจคภาครัฐ อาทิ งานรถไฟฟ้า งานรถไฟรางคู่ งานรถไฟความเร็วสูง ฯลฯ ยังคงมีความเสี่ยงจากความล่าช้า อย่างไรก็ตามหากโครงการดังกล่าวเปิดประมูล บริษัทได้เตรียมความพร้อมเข้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทมี Backlog อยู่ที่ 300 ล้านบาท สัดส่วนแบ่งเป็นภาคเอกชน 50% และภาครัฐ 50% สามารถจะทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2563 และหากการดำเนินงานเป็นไปตามแผนที่วางไว้จะส่งผลให้รายได้ในปี้นี้เป็นไปตามเป้าหมาย

"บริษัทได้วางกลยุทธ์เตรียมแผนงานและกำลังคนในการรองรับการขยายงานที่บริษัทยังคงมีมุมมองต่อการลงทุนในภาครัฐทางด้านโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่จะขยายตัวในปี 2561 และการลงทุนในภาคเอกชนที่มีแนวโน้มในการขยายตัวตามไปอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ไม่ต่ำกว่า 450 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25% และมีอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 10%" ดร.พงศ์ธร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้