'SAPPE’ โชว์ไตรมาสแรกผลงานแกร่ง ทำกำไรสุทธิ 117 ล้านบาท เติบโต 140% ดีเกินคาด จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในต่างประเทศ

อังคาร ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๒
บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE โชว์ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/61 เติบโตแข็งแกร่ง ทำรายได้รวม 729 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% และมีกำไรสุทธิ 117 ล้านบาท จากปัจจัยตลาดส่งออกเติบโตได้ดีตามแผนที่วางไว้ และการบริหารจัดการด้านต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดันสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มเป็น69% ของรายได้รวมในไตรมาสแรก ด้านผู้บริหาร SAPPE มั่นใจผลงานปี 61 ยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง พร้อมส่งผลิตภัณฑ์ 'เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่' เข้ามาช่วยเสริมทัพในไตรมาส 2 ภายใต้แบรนด์ 'เซ็ปเป้' เพิ่มความแข็งแกร่งให้ตลาดในประเทศ และเตรียมแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Healthier Snack ปั้นยอดขายเพิ่มขึ้น

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE ("บริษัทฯ") เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/61 (มกราคม-มีนาคม 2561) บริษัทฯ มีรายได้รวม 729 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 509 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ117 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 140% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 49 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยความสำเร็จมาจากตลาดส่งออกในภูมิภาคต่างๆทั่วโลกเติบโตได้ดีตามแผนงานที่วางไว้ โดยเฉพาะตลาดในแถบเอเชียที่ขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศในไตรมาสแรกอยู่ที่ 69%

"เราทำผลงานได้ดีในไตรมาสแรก โดยสามารถส่งออกสินค้าได้ตามแผนที่วางไว้อันเนื่องมาจาก Brand สินค้าที่มีความแข็งแกร่ง ทีมงานที่ดี รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนสินค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงสะท้อนถึงความแข็งแกร่งของผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ที่สามารถทำรายได้และกำไรได้ดีขึ้น" นางสาวปิยจิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวว่า แนวโน้มการดำเนินงานสำหรับปี 61 เชื่อว่าจะรักษาการเติบโตที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง โดยมาจากพื้นฐานทางธุรกิจส่งออกที่แข็งแกร่งที่บริษัทฯ มุ่งมั่นสร้างมาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปีที่ผ่านมา อีกทั้ง SAPPE ยังมีแผนแตกไลน์สินค้าใหม่ โดยเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ หรือ Healthier Snack และก่อนหน้านี้ยังได้เปิดตัวสินค้า 'เซ็ปเป้ บิวติ เจลลี่' (SAPPE Beauti Jelly) ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลตัวเองอย่างเข้มข้น ต่อยอดความเข้มแข็งของแบรนด์ SAPPE Beauti Drink ที่ได้เริ่มวางจำหน่ายในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายร้านสะดวกซื้อ 7-11 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีผลิตภัณฑ์ Healthier Snack ตัวอื่นๆสำหรับทั้งตลาดในและต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยแนวทางดังกล่าว จะทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานในปีนี้ เติบโตได้ตามแผนงานที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้