RSP คาดแนวโน้ม Q2/61 ดีขึ้นหลังกำลังซื้อฟื้นชัดเจน ชูเปิดสาขา Converse และ Pony ทั้งในประเทศ-ตปท.ดันรายได้

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
RSP ประเมินกำลังซื้อคาดฟื้นตัวชัดเจน ในช่วงไตรมาส 2 หนุนผลงาน Q2/2561 ฟื้น โดยบริษัทฯมุ่งเน้นทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร เพื่อผลักดันรายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 15% ตามเป้าหมาย พร้อมกับตอกย้ำแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่ง เตรียมปล่อยสินค้ารุ่นพิเศษ ทั้งแบรนด์ Converse และ Pony ออกมาจำหน่ายตลอดทั้งปี พร้อมลุยเปิดสาขาในประเทศไทย แบรนด์ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และ Pony ไม่ต่ำกว่า 10 สาขา รวมทั้งแผนการขยายสาขาในกัมพูชาปีนี้เป็น 4 สาขา ภายในกลางปีนี้ เผยไตรมาสแรกปีนี้ มีรายได้จากการขาย 294.7 ลบ. กำไรสุทธิ 61.2 ลบ.

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริช สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ RSP ผู้ได้รับสิทธิในการออกแบบ ผลิต รวมถึงการใช้ตราสินค้าในการขาย จัดจำหน่าย โฆษณาและประชาสัมพันธ์สินค้าภายใต้แบรนด์ Converse และ Pony แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย กัมพูชา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2561 คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีการฟื้นตัวที่ดี คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายจากสาขาเก่าและสาขาใหม่มีการเติบโตขึ้น โดยทางบริษัทฯคาดว่าช่วง Q2/61 กำลังซื้อจะเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน บริษัทฯมุ่งเน้นการทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร อาทิ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ และการจัดกิจกรรมทางการตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่ง โดยในส่วนของแบรนด์ Converse บริษัทฯ เตรียมวางจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ซึ่งครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า รวมถึงสินค้ารุ่นพิเศษตลอดปีนี้ เพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ ส่วนแบรนด์ Pony เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัทฯได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเปิดตัวสินค้ารุ่น Limited Edition ร่วมกับ Graffiti Artist ชื่อดัง October 29 และ ร้าน Carnival ซึ่งเป็นร้านมัลติแบรนด์ ผู้นำเทรนด์ Street Fashion ในประเทศไทย บริษัทฯ คาดว่ากิจกรรมทางการตลาดต่างๆจะช่วยหนุนยอดขายทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

ทั้งนี้ ผลประกอบการในงวดไตรมาส 1/2561 โดยมีรายได้จากการขาย 294.7 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.2 ล้านบาท แต่ดีขึ้นจาก 4/2560 ที่มีกำไร 58.3 ล้านบาท เติบโตราว 5.1% มีการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดีขึ้นเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน โดยทิศทางของอัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอยู่ที่ระดับ 55% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 54% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 21% ลดลงจาก 23% จากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้น

"ถึงแม้มีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้น 2.2% จากการที่บริษัทฯได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อโปรโมทสินค้าทั้งแบรนด์ Converse และ Pony ทำให้สัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้จากการขายคิดเป็น 31% แต่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาสต่อๆไปให้ดีขึ้น" นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเปิดสาขาแบรนด์ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และแบรนด์ Pony เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ณ สิ้นปี 2560 บริษัทฯ มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 199 สาขา แบ่งเป็น Converse 159 สาขา และ Pony 40 สาขา

สำหรับแผนการขยายตลาดไปยังประเทศกัมพูชาในปีนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสาขา Converse และ Pony สาขาแรกในห้างอีออน (Aeon mall) กรุงพนมเปญ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องด้วยจุดแข็งของแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยบริษัทฯมีแผนเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาเพิ่มอีก 2 สาขา แบ่งเป็น Converse 1 สาขา และ Pony 1 สาขา คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2561 นี้ ทั้งนี้การเปิดสาขาเพิ่มในประเทศกัมพูชา จะช่วยให้การเข้าถึงสินค้าสะดวกสบายและสนับสนุนการเพิ่มยอดขายให้ RSP เติบโตตามแผนงานที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?