“APCS ” รายได้ไตรมาส 1/61 โต 26% อุตยานยนต์ฟื้นเดินหน้ารับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภต่อเนื่อง

พุธ ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๗
"APCS" เผยงบไตรมาส1 / 61 มีรายได้รวม 395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 82.6 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 36.4 ล้านบาท ด้านบอส "อภิชาติ การุณกรสกุล" แย้มตุน Backlog ในมือแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมประมูลงานใหม่อีกเพียบ การันตีปีนี้รายได้และกำไรเติบโตก้าวกระโดด

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเชีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ APCS เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2561 (สิ้นสุด วันที่ 31 มีนาคม 2561) ของบริษัทฯ และบริษัทย่อยมีรายได้รวมอยู่ที่ 395 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 36.4 ล้านบาท โดยกำไรเฉพาะกิจการจากธุรกิจชิ้นส่วนยานยนต์ อยู่ที่ 34.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 69% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 20.1 ล้านบาท หลังจากที่ได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ ประกอบกับมีออเดอร์จากการผลิตชิ้นส่วนรูปแบบใหม่เข้ามาสนับสนุนเพิ่มขึ้น

"การฟื้นตัวของธุรกิจยานยนต์ ในช่วงที่ผ่านมาและการบริหารต้นทุนปรับปรุงกระบวนการผลิตควบคู่กันไป รวมทั้งการผลิตชิ้นส่วนรูปแบบใหม่ทำให้มาร์จิ้นเพิ่มสูงขึ้นเป็นปัจจัยที่เข้ามาสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทฯส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ซึ่งปัจจัยสนับสนุนหลักๆ จะมาจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามา จากปัจจุบันมูลค่างานคงเหลือที่รอรับรู้รายได้อยู่มูลค่า 3,000 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจาและรอเซ็นสัญญารับงานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภคภาคเอกชนหลายโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น

นายอภิชาติ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯ ยังมั่นใจว่ารายได้และกำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยได้รับอานิสงส์จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าและระบบสาธารณูปโภค ที่คาดว่าจะเติบโตกว่า 5 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4