ซีบี ดอท คอม รุกตลาดค้าเงินดิจิทัลในไทย ตั้งเป้าติด 1 ใน 3 แพลตฟอร์มซื้อขายที่ได้รับความนิยมสูงสุด

ศุกร์ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๐
ซีบี ดอท คอม ผู้ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศจีนเปิดตัวสาขา ZBThailand (ZBTH) ในประเทศไทย หวังเจาะตลาดการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนไทย เล็งใช้เป็นเครือข่ายขยายฐานไปอาเซียน พร้อมตั้งเป้าเป็น 1 ใน 3 แพลตฟอร์มเทรดเงินดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย จับมือคริปโตนิส ให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและการลงทุนยุคดิจิทัล หวังช่วยขยายฐานนักลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในตลาด

นายเดวิด ลี ผู้ร่วมก่อตั้ง ZB.com ผู้ประกอบธุรกิจแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอันดับหนึ่งของโลกจากประเทศจีน ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์ม ZB.com ซึ่งให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ แอพลิเคชันและเครื่องมือในการซื้อขายและติดตามสินทรัพย์ดิจิทัล ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในสถานการณ์ต่างๆ ให้คำปรึกษาในการระดมทุนผ่านตลาด Peer-to-Peer รับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งปัจจุบันมีสาขาอยู่ในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา แคนาดา สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรเลีย และเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้ามาเปิดสาขา ZB Thailand (ZBTH) ในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขยายธุรกิจแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีบี ดอทคอม โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการสร้างเครือข่ายซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่พร้อมให้บริการด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ในสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรืออาเซียน

"ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ซีบีก่อตั้งเมื่อปี 2556 เราได้พัฒนาแพลตฟอร์มการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลที่มีความทันสมัย สะดวก และปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก ปัจจุบันซีบีติดอันดับ 1 ใน 10 แพลตฟอร์มซื้อขายเงินสดุลดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก มีมูลค่าการทำธุรกรรมของเหรียญดิจิทัล EOS และเหรียญดิจิทัล BTS สูงที่สุดในโลก โดยมีฐานลูกค้ามากกว่า 3 ล้านราย"

สำหรับการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น บริษัทตั้งเป้าที่จะเป็น 1 ใน 3 แพลตฟอร์มการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ทันสมัยจากทีมงานด้านเทคนิคและการตลาดมืออาชีพของซีบี ซึ่งมั่นใจว่าตอบโจทย์ความต้องการ ทันสมัย สะดวกปลอดภัยและตรงกับไลฟ์สไตล์นักลงทุนในประเทศไทยและอาเซียน โดยคาดว่า ภายในปีนี้จะสร้างฐานลูกค้าในประเทศไทย และสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากที่สุด

"บริษัทมีแผนจะขยายตลาดแพลตฟอร์มการซื้อขายเงินสกุลดิจิทัลให้แพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย ผ่านการพัฒนาระบบแลกเปลี่ยนเงินสกุลดิจิทัล และบล็อกเชนให้มีความทันสมัย ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแก่นักลงทุนไทย รวมทั้งสรรหากลยุทธ์หรือพันธมิตร เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างประเทศให้เข้ามาลงทุนในไทยเพิ่มมากขึ้น"

ด้านนายชานนท์ สิมิวณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการ ZBTH.com กล่าวว่า คริปโตนิสได้จับมือเป็นพันธมิตรกับซีบี ดอท คอม โดยมีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในยุคดิจิทัล อาทิ การลงทุนผ่านบล็อกเชน การซื้อขายเงินสกุลดิจิทัล รวมทั้งเทคโนโลยีที่ช่วยในการลงทุน เช่น หุ่นยนต์ที่ปรึกษาการลงทุนแบบครบวงจร โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักลงทุนเข้าใจการลงทุนแบบใหม่ในยุคดิจิทัล สินทรัพย์และเงินตราดิจิทัลประเภทต่าง ๆ และสามารถเลือกที่จะนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การบริหารการลงทุนได้อย่างเหมาะสม ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยให้ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของไทยเติบโตและขยายฐานผู้ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอีกทางหนึ่งแล้ว ยังถือเป็นสร้างภูมิคุ้มกันให้นักลงทุนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ รวมไปถึงประชาชนทั่วไปไม่ตกเป็นเหยื่อมิจชาชีพที่แฝงเข้ามาหากินกับความไม่รู้เรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

ทั้งนี้ ZBTH ได้ทำการเสนอขายไอซีโอเหรียญดิจิทัล TZB จำนวน 21 ล้านเหรียญจากจำนวนทั้งหมด 100 ล้านเหรียญ โดยเหรียญดังกล่าวจะสามารถใช้รับสิทธิพิเศษจากการเป็นสมาชิกของZBTH อาทิ เจ้าของบัญชีที่ทำการซื้อเหรียญดิจิทัล TZB ในช่วงไอซีโอจะได้รับการเลื่อนขั้นเป็น VIP และได้รับสิทธิพิเศษในการร่วมกิจกรรมต่างๆ ของ ZBTH รวมทั้ง ได้รับสติ๊กเกอร์ZBTH เป็นของสมนาคุณ และยังได้รับสิทธิการจอดรถฟรีกับห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นส่วนลดในการชำระค่าบริการของโปรเจคที่ทาง ZBTH คัดเลือกได้ อาทิ เช่น สามารถใช้ได้กับห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งทั่วไป รวมทั้งสามารถนำไปใช้ชำระค่าธรรมเนียมหรือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม ZBTH และชำระเงินบนระบบ ZBTH Credits card ได้ เช่น การขายเหรียญจากการขุดเหรียญดิจิทัล ค่าธรรมเนียมในการถอนเงิน รวมไปถึงสิทธิ์ส่วนลดต่าง ๆ อีกทั้งเหรียญ TZB ที่ผ่านการร่วมลงทุนจะนำมาใช้เป็นเงินสนับสนุนให้กับโปรเจคของสตาร์ทอัพในไทย เพื่อผลักดันโปรเจคให้มีคุณภาพ และมีการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด ZBTH ได้เปิดตัวเหรียญดิจิทัล TZB เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยได้แจกเหรียญ TZB ให้แก่ผู้ลงทะเบียนและเข้าร่วมงาน ZBTH GRAND OPENING จำนวน 150 คน คนละ10 TZB เพื่อใช้ในการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ตามสิทธิพิเศษของเหรียญที่กล่าวไว้ข้างต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital