“VCOM”คว้างานกรมที่ดิน-TMB-ม.รังสิต-กัมพูชาเกือบ500ล. จ่อรับรู้รายได้ไตรมาส 2 - ตอกย้ำก้าวสู่ผู้นำด้านธุรกิจIT

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๒๕
บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการใช้งานในระดับองค์กร ระบุ ครึ่งปีแรก คว้างานระบบสารสนเทศทั้งในประเทศ อาทิ กรมที่ดิน-TMB-ม.รังสิต และงานของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน ประเทศกัมพูชา คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 500 ล้านบาท เตรียมทยอยรับรู้รายได้Q2 เป็นต้นไป ด้านกรรมการผู้จัดการ " ทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต " เดินหน้าตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั้งด้านการนำเสนอโซลูชั่น แบบครบวงจร ในเขตประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

นางทรงศรี ศรีรุ่งเรืองจิต กรรมการผู้จัดการ บมจ.วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับการใช้งานในระดับองค์กร เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯในช่วงไตรมาส 2/2561 ว่า บริษัทฯยังคงมีอัตราการเติบโตเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยล่าสุด VCOM ได้รับงานจากกรมที่ดิน เพื่อเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศที่ดิน (ระยะที่ 2) ในการพัฒนาฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่มีภาพรวมการถือครองที่ดินทั่วประเทศที่เป็นสูนย์กลาง และขยายศูนย์สารสนเทศที่ดิน เพื่อใช้ในการจดทะเบียนและดำเนินการรังวัดและทำแผนที่แบบอัตโนมัติครอบคลุม และเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านที่ดินแบบ Online ในสำนักงานที่ดินทั่วประเทศ จำนวน 459 สำนักงาน ซึ่งการโครงการดังกล่าวเป็นการร่วมกับพาร์ทเนอร์ โดยเลือกใช้ Solution ครบวงจรของ Oracle

ขณะเดียวกัน บริษัทฯยังได้รับงานในการเข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อนำไปใช้ในการตรวจสอบและเฝ้าระวังการสื่อสารภายในองค์กรทางด้านความปลอดภัยและการใช้งาน ธนาคารทหารไทย (TMB) ในอายุสัญญาต่อเนื่อง 3 ปี โดยโครงการดังกล่าวได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Splunk ที่VCOM เป็นตัวแทนจำหน่าย

นอกจากนี้ ยังได้เข้าไปพัฒนาระบบสารสนเทศสู่องค์กรอัจริยะ (AGIS consortium (Avitech, GDL, infopro, สิรินทิพย์) ของมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการให้บริการลดเวลารวมถึงต้นทุนในการดำเนินงานด้วยการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานของบุคลากร การให้บริการนักศึกษาให้สามารถนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุคต์ใช้กับกระบวนการปฎิบัติงานเพื่อขับเคลื่อนมหาลัยรังสิต

กรรมการผู้จัด บมจ. วินท์คอม เทคโนโลยี (VCOM) กล่าวเพิ่มว่า ด้านแผนการขยายตลาดในกลุ่มประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์) บริษัทฯยังคงเพิ่มช่องทางขยายการลงทุนในกลุ่มประเทศดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดคว้างานของกระทรวงเศรษฐกิจและการเงิน (MOEF) ของประเทศกัมพูชา ซึ่งบริษัทฯ จับมือกับพันธมิตร First Cambodia Co.,Ltd เพื่อเปลี่ยน Oracle Exadata ใหม่และอัพเกรด Oracle Database License รวมถึงบริการติดตั้ง ACS จาก Oracle ซึ่งเป็นงานเพิ่มเติมจากช่วงต้นปีที่ได้รับงานวางระบบให้กับธนาคารของพม่า อาทิ Myawaddy Bank , CB Bank และ AYA Bank

จากแผนการขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ CLM (กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์) ในช่วงที่ผ่านมา เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพในการต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อรองรับการขายสินค้า ORACLE ให้กับลูกค้าในกลุ่มประเทศ CLM เพื่อโอกาสการขยายการขายได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ