D ลั่นผลงานปี 61 รายได้-กำไรทะลัก หลังเทกฯ 3 คลินิกทันตกรรม-กิจการวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม แย้มงบ Q2/61 โตกระฉูด! ต่างชาติแห่ใช้บริการเพียบ ส้มหล่นบาทอ่อน

จันทร์ ๒๑ พฤษภาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๗
D มั่นใจผลงานปี 61 สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ รายได้-กำไร ทะลัก! หลังเทกโอเวอร์ 3 คลินิกทันต กรรม-กิจการวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ส่งผลให้ฐานลูกค้ามีจำนวนมากขึ้น และช่วยต่อยอดธุรกิจ ลดต้นทุน-หนุนกำไรขั้นต้นให้กับกลุ่มบริษัท พร้อมส่งซิกงบไตรมาส 2 รายได้กระฉูด ลูกค้าชาวต่างชาติแห่ใช้บริการเพียบ รับอานิสงส์บาทอ่อน

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2561 คาดว่าจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทำสถิติสูงสุดใหม่ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักมาจากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น หลังจากบริษัทฯได้เข้าซื้อกิจการ 3 คลินิกใหม่ ซึ่งเริ่มรับรู้รายได้ไปแล้วตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผนวกกับบริษัทฯเข้าซื้อกิจการธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุ และอุปกรณ์ด้านทันตกรรม มูลค่าลงทุนกว่า 250 ล้านบาท เพื่อเข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิม ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน หนุนอัตรากำไรขั้นต้นกลุ่มธุรกิจปรับตัวดีขึ้น

"ทั้ง 2 ดีลที่เกิดขึ้นในปีนี้ ถือเป็นตัวแปรที่สำคัญที่จะผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องช่วยเพิ่มฐานลูกค้า และช่วยลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งจะเริ่มเห็นชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 2 - 3 ของปีนี้เป็นต้นไป"ทพ.พรศักดิ์กล่าว

นอกเหนือจากปัจจัยหนุนทั้ง 2 ประเด็นที่จะทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯเติบโตอย่างโดดเด่นตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปีนี้ ยังมีตัวแปรที่สำคัญอีกประการหนึ่งคือ ขณะนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติเริ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่า ทำให้กำลังซื้อของชาวต่างชาติมีมากขึ้น และการทำการตลาดเชิงรุก

ปัจจุบันบริษัทฯมีศูนย์ทันตกรรม และคลินิกทันตกรรมทั้งหมด 16 สาขา ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ 14 สาขา และภูเก็ต 2 สาขา ดำเนินการภายใต้ "BIDC" 1สาขา,"Dental Signature" 4 สาขา "Smile Signature" 8 สาขา และ "Dental Planet " 3 สาขา

ในส่วนของการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลทันตกรรมเอกชนเฉพาะทาง ย่านเพลินจิต มูลค่ากว่า 450 ล้านบาท ขณะนี้มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก คาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ และพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาส 2 ปี 2562 ซึ่งโรงพยาบาลดังกล่าว เน้นกลุ่มลูกค้าตลาดบน กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ ชาวไทยที่มีรายได้ระดับปานกลางถึงบน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อเป็นอย่างมาก และทำให้บริษัทฯก้าวขึ้นสู่ความเป็นเบอร์หนึ่งในธุรกิจทันตกรรมของเมืองไทย และคาดว่ารายได้และกำไรในช่วง 5 ปีข้างหน้า เติบโตอย่างก้าวกระโดดตามแผนงานที่วางไว้

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย ในไตรมาส 1/61 มีรายได้รวม 125.57 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 11.03 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา