FC จัดโครงสร้างผู้บริหารตั้ง “เอ สัจเดว์” ขึ้นแท่น CEO ขับเคลื่อนช่วงรอยต่อจากธุรกิจอาหารเข้าสู่พลังงานทดแทน

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๘:๕๒
FC จัดทัพผู้บริหารหลังปรับโครงสร้างทุนและธุรกิจ บอร์ดมีมติแต่งตั้ง "เอ สัจเดว์" ขึ้นแท่นCEO ในช่วงเปลี่ยนถ่ายจากธุรกิจอาหารเข้าสู่ธุรกิจพลังงาน มุ่งเป้าพลิกผลประกอบการเป็นบวกใน Q3/61 รับรู้รายได้และกำไรจากการขายไฟฟ้าหลังกระบวนการโอนหุ้นและธุรกิจสำเร็จ จากยอด COD ในมือ 132 MW จาก17 โครงการ ไม่ปิดกั้นโอกาสทางธุรกิจเดินหน้ามองหาการลงทุนพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ

บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ FC จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยมีมติแต่งตั้งนายเอ สัจเดว์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป

นายเอ สัจเดว์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการลงทุน ภายใต้บริษัท ฟิโก้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของกลุ่มบริษัท FC มีประสบการณ์ทำงานด้านการลงทุน ในธุรกิจโรงแรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม

รวมถึงเคยทำงานร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำของประเทศมากกว่า 15 ปี ในฐานะวาณิชธนากร ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทำให้มีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดทุนเป็นอย่างดี มีความเหมาะสมเข้ารับตำแหน่ง CEO ในช่วงรอยต่อของ FC ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายจากธุรกิจอาหารเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน เพื่อทำความเข้าใจกับ Stakeholder ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้น ผู้ลงทุนทั่วไป คู่ค้าหรือแม้แต่หน่วยงานกำกับตลาดทุน

ประการสำคัญนายเอ ได้รับความไว้วางใจจากทั้งผู้ถือหุ้นเดิมกลุ่มศรีชวาลา และกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่บริษัทไพร์ม โรด แคปปิตอล จำกัด ให้เข้ามาบริหารบริษัทในช่วงรอยต่อดังกล่าว เพื่อให้การดำเนินธุรกิจของFC เป็นไปด้วยความราบรื่น

นายเอ กล่าวว่า มีความยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการผลักดันองค์กรให้เดินหน้าต่อไป เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีคืนให้กับผู้ถือหุ้นในรูปของผลตอบแทนจากเงินปันผลโดยเร็ว เพราะกระบวนการในการโอนหุ้นและเปลี่ยนถ่ายธุรกิจคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/61 ทำให้ FC ก้าวเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มตัว และสามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการขายไฟฟ้าได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป ทำให้ผลประกอบการพลิกมีกำไรทันที จากยอดขายไฟในมือ(COD) ที่มีจำนวน 132 MW จาก 17 โครงการและอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า(PPA) อีก 7 โครงการ รวมประมาณ 68 MW

บริษัทฯยังคงมองหาโอกาสในการเข้าลงทุนธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อผลักดันการเติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest