บล.แอพเพิล เวลธ์ ชี้ SET มิ.ย. เสี่ยงปรับฐานหลุด1,700 จุด ลุ้นปัจจัยบวกแนวโน้มศก.ไทยดี –โรดแมปเลือกตั้งชัดเจนหนุนดัชนีฯ

จันทร์ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๐๗
บล.แอพเพิล เวลธ์ ชี้ SET มิ.ย. หากยืน 1,730 จุดไม่ได้ ให้ระวังแรงขาย ทุบดัชนีฯปรับฐานลงต่อที่ระดับ 1,680 –1,700 จุด ลุ้นปัจจัยบวกแนวโน้มศก.ไทยดี –โรดแมปเลือกตั้งชัดเจนหนุน ขึ้นทดสอบแนว ต้านบริเวณ 1,750 –1,770 จุด แนะซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางโมเมนตัม เช่น CK , UNIQ , AMATA ,BLAND , GOLD , SAT , TKN , WHAUP

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าการที่ดัชนีฯ ถูกแรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศ เนื่องจากมีปัจจัยความเสี่ยงค่าเงิน , อัตราดอกเบี้ยสหรัฐ รวมถึง MSCI ที่เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นจีน ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงก่อนหน้านี้ปรับฐานลงเทรดที่ระดับ Forward P/E 15.8 เท่าซึ่งเป็นระดับใกล้เคียงค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลังที่ 15.5 เท่า

อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยง Downside ของดัชนี SET น่าจะเริ่มลดลง เนื่องจาก ได้ปัจจัยหนุนจากแนวโน้มกำไร บจ. ในปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวได้ดีราว 9 –10 % จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยจะได้รับอานิสงส์แนวโน้มเศรษฐกิจใประเทศที่คาดจะขยายตัวที่ระดับ 4.5 % จากภาคส่งออก , การลงทุนภาครัฐและเอกชน รวมถึงภาคการท่องเที่ยว ที่มีแนวโน้มเติบโตดี

ขณะที่โรดแมปการเลือกตั้งใหม่น่าจะเกิดขึ้นในช่วง เม.ย. – พ.ค.62 จะช่วยหนุนให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลังกลับมาขยายตัวดี และนักลงทุนต่างชาติมีโอกาสที่จะให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินภาวะตลาดหุ้นไทยในเดือน มิ.ย. 2561 มีโอกาสเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,700 จุด แนวต้าน 1,750 – 1,770 จุด

" จากการประเมินสัญญาณทางเทคนิคตลาดหุ้นไทยในเดือน ที่ผ่านมา ดัชนีฯลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,712.02 จุดซึ่งเป็นการทำจุดต่ำสุดใหม่ของรอบการปรับฐาน ประกอบกับดัชนีฯ เริ่มหลุดแนวรับ Uptrend Line ใหญ่และต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ย SMA. 200 วัน บริเวณ 1,730 จุด ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณลบสะท้อนแนวโน้มของดัชนีที่มีโอกาสปรับฐานลงต่อสู่บริเวณแนวรับ 1,680 – 1,700 จุด ขณะที่ RSI เริ่มปรับตัวลดลงใกล้ระดับ Oversold"

กลยุทธ์ ในเดือน มิ.ย. หากดัชนี ฯ ยังไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,730 จุด ให้ระวังแรงขาย และรอซื้อที่ระดับ 1,680 –1,700 จุด แต่หากดัชนีฯสามารถยืนบริเวณ 1,730 จุดได้ ประเมินดัชนีจะ Sideway Up ไปทดสอบแนว ต้านบริเวณ 1,750 –1,770 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางโมเมนตัม เช่น CK , UNIQ , AMATA ,BLAND , GOLD , SAT , TKN , WHAUP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest