กสิกรไทยจับมือฮอร์แกไนซ์ ส่งโซลูชันจัดการธุรกิจหอพัก อพาร์ตเมนต์ครบวงจร พร้อมสินเชื่อพิเศษ ตั้งเป้าปล่อย 500 ล้านบาท

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
ธนาคารกสิกรไทยจับมือฮอร์แกไนซ์ นำเสนอเทคโนโลยีโซลูชันเพื่อช่วยผู้ประกอบการหอพัก อพาร์ตเมนต์จัดการธุรกิจแบบครบวงจร เรียกเก็บและรับชำระเงินได้ทุกที่ทุกเวลา พร้อมระบบจัดการข้อมูลและการสื่อสารกับผู้เช่า เพิ่มความคล่องตัวและอำนวยความสะดวกทั้งเจ้าของหอพัก อพาร์ตเมนต์ และผู้เช่า โดยธนาคารมอบสิทธิพิเศษให้ผู้ประกอบการที่ใช้แอปพลิเคชันฮอร์แกไนซ์ รับสินเชื่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์อัตราดอกเบี้ยพิเศษ ตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 500 ล้านบาท พร้อมร่วมกันจัดสัมมนาให้ความรู้ผู้ประกอบการธุรกิจหอพักอพาร์ตเมนต์ทั่วประเทศ

นายสุรัตน์ ลีลาทวีวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ประกอบการธุรกิจหอพัก อพาร์ตเมนต์ที่ขอใบอนุญาตก่อสร้างทั่วประเทศ จำนวน 18,256 ราย (ข้อมูลล่าสุดปี 2560) โดยส่วนใหญ่จะเป็นหอพัก อพาร์ตเมนต์อยู่ในจังหวัดที่เป็นเมือง มีความเป็นชุมชนหนาแน่น มีการเคลื่อนไหวของกิจกรรมเศรษฐกิจ ทั้งการค้า การลงทุนในภาคอุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และจังหวัดที่มีจำนวนสถาบันการศึกษาสูง แม้ว่าเจ้าของธุรกิจหอพัก อพาร์ตเมนต์จะดูเหมือนเป็นเสือนอนกิน แต่ก็มีปัญหาในการบริหารจัดการธุรกิจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลที่ไม่เป็นระบบ มีปริมาณเอกสารจำนวนมากที่ต้องจัดการ การเก็บค่าเช่าที่ต้องคอยทวงถามจากผู้เช่า การทุจริตของพนักงาน การแข่งขันที่สูงขึ้น อีกทั้งล่าสุดกฎหมายเกี่ยวกับหอพัก อพาร์ตเมนต์ ที่มีผลเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อการจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการอีกด้วย

ล่าสุดธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมมือกับฮอร์แกไนซ์ (Horganice) แอปพลิเคชันเพื่อการจัดการธุรกิจหอพัก อพาร์ตเมนต์ ทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างผู้ประกอบการหอพัก อพาร์ตเมนต์ และผู้เช่า เสนอโซลูชันระบบจัดการธุรกิจหอพักอพาร์ตเมนต์แบบครบวงจร ยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจ ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการหอพัก อพาร์ตเมนต์ บริหารจัดการธุรกิจได้ง่ายขึ้น ดังนี้

การบริหารจัดการข้อมูลได้เป็นระบบมากขึ้น ช่วยให้เจ้าของหอพักอพาร์ตเมนต์รู้ข้อมูลผู้เช่า ข้อมูลรายได้ โดยผู้ประกอบการสามารถเรียกดูรายงานรายรับ-รายจ่าย กำไร-ขาดทุน ได้ตลอดเวลา ทำให้รู้สถานะของธุรกิจได้แบบเรียลไทม์

การบริหารจัดการด้านการเงิน ช่วยให้การเก็บค่าเช่าของเจ้าของหอพักอพาร์ตเมนต์ มีความสะดวกและเป็นระบบมากขึ้น หมดปัญหาเรื่องพนักงานรับเงินโกงเงินค่าเช่า เพราะระบบจะมีการแจ้งเตือนค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ให้กับผู้เช่าทราบ ในส่วนของผู้เช่าเองก็สะดวกด้วยการชำระค่าเช่า ค่าน้ำ ค่าไฟ ผ่านแอปพลิเคชัน K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อมากขึ้น การใช้เทคโนโลยีทำให้ธนาคารมีข้อมูลในการพิจารณาสินเชื่อ โดยเจ้าของหอพักอพาร์ตเมนต์ที่ใช้งานแอปพลิเคชันฮอร์แกไนซ์ตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป รับสิทธิ์ขอสินเชื่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์ วงเงินสูงสุด 30 ล้านบาท ผ่อนชำระนานสูงสุด 15 ปี และในกรณีที่วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 3 ล้านบาท จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% นาน 6 เดือน

การให้ความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจ ธุรกิจหอพักอพาร์ตเมนต์จัดเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ธนาคารจึงร่วมกับฮอร์แกไนซ์จัดการสัมมนาความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจทั้งในด้านการตลาด กฎหมาย รวมถึงการบริหารจัดการหอพัก อพาร์ตเมนต์ เพื่อให้ผู้ประกอบการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันได้

นายสุรัตน์ กล่าวตอนท้ายว่า ธนาคารกสิกรไทยเดินหน้าพัฒนาบริการทางการเงินเพื่อผู้ประกอบการ และเชื่อมต่อเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อช่วยยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาธนาคารมีการส่งมอบโซลูชั่นเพื่อธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจร้านอาหาร และล่าสุดคือความร่วมมือกับฮอร์แกไนซ์ส่งมอบโซลูชันจัดการธุรกิจหอพัก อพาร์ตเมนต์ครั้งนี้ ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่าจะเป็นโซลูชันที่ตอบสนองความต้องการของธุรกิจหอพักให้เช่าได้อย่างตรงจุด ลดภาระการจัดการธุรกิจ เพื่อให้ลูกค้าใช้เวลาไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจในด้านที่มีความเชี่ยวชาญและเพิ่มมูลค่าได้ ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อธุรกิจอพาร์ตเมนต์ที่ 500 ล้านบาท

นายธนวิชญ์ ต้นกันยา Founder & CEO บริษัท ฮอร์แกไนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างฮอร์แกไนซ์และธนาคารกสิกรไทยครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อช่วยแก้ปัญหาการบริหารจัดการธุรกิจของเจ้าของหอพักอพาร์ตเมนต์ ให้สามารถไปสู่เป้าหมายของการเป็น "เสือนอนกิน" โดยแท้จริง คือ สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น มีรายได้สม่ำเสมอ ลดต้นทุนธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มกำไรในระยะยาวให้กับผู้ประกอบการได้ โดยฮอร์แกไนซ์จะช่วยจัดการปัญหาของผู้ประกอบธุรกิจหอพักอพาร์ตเมนต์ในเรื่องต่าง ๆ ได้แก่ การทำงานที่ไม่เป็นระบบ ไม่สามารถดูแลพนักงานได้ทั่วถึง ไม่ทราบสภาพธุรกิจที่แท้จริง นอกจากนี้ การจัดการบัญชีที่ไม่เป็นระบบทำให้คำนวณผลกำไร ขาดทุน ได้ไม่สมบูรณ์ รวมทั้งข้อมูลออฟไลน์ จึงขาดความคล่องตัว ซึ่งผู้ประกอบการหอพักอพาร์ตแมนต์ที่ใช้แอปพลิเคชัน ฮอร์แกไนซ์ จะมีความคล่องตัวขึ้นจากการใช้ระบบผ่านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน โดยจะมีฟังก์ชั่นที่ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว ทำให้ผู้ประกอบการทราบสภาพธุรกิจที่แท้จริง และนำผลไปต่อยอดพัฒนาหรือปรับแผนได้ไวขึ้น และยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เช่าที่ใช้งานแอปฯด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ แอปฯ ฮอร์แกไนซ์ จะมีฟังก์ชันในการติดต่อสื่อสารระหว่างเจ้าของหอพักกับผู้เช่า ผู้เช่าสามารถแจ้งปัญหาห้องพักที่ต้องการให้ซ่อมแซม แจ้งทำความสะอาด หรือแจ้งย้ายออกได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องรอพบเจ้าหน้าที่ออฟฟิศหอพัก หรือไม่ต้องเขียนใบคำร้อง ในขณะเดียวกันฝั่งเจ้าของก็สามารถรับแจ้งได้รวดเร็ว จึงบริหารจัดการทรัพยากรได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายธนวิชญ์ กล่าวตอนท้ายว่า นอกเหนือจากประโยชน์ที่ได้จากฟังก์ชันของระบบแล้ว ฮอร์แกไนซ์ยังมีโปรโมชันพิเศษ ให้กับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย เมื่อเลือก Business Package หรือ Professional Package รายปี จะได้เพิ่มการใช้งาน ฟรี 3 เดือน ซึ่งการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในครั้งนี้ นอกจากจะมีส่วนช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจหอพักอพาร์ตเมนต์สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้คล่องตัวยิ่งขึ้นแล้ว ยังมีส่วนร่วมส่งเสริมให้เกิดการนำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับการจัดการธุรกิจของผู้ประกอบการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4