บล.ทิสโก้ชี้หุ้นไทยครึ่งปีหลังสดใส คาดเดือน ก.ย. ดัชนีเริ่มเร่งตัว - คงเป้าหมายสิ้นปีที่ 1,850 จุด

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
บล.ทิสโก้ชี้หุ้นไทยครึ่งปีหลังสดใส ดัชนีเริ่มปรับขึ้นเดือนก.ย. 61 อานิสงส์ เลือกตั้งชัด, EEC เดินหน้า, เศรษฐกิจโตแรง พร้อมเปิดรายชื่อหุ้นน่าลงทุน ปัจจัยพื้นฐานเด่น ปันผลดี

นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล รองกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ทางเทคนิค บล.ทิสโก้ (Mr.Viwat Techapoonphol, Deputy Managing Director, Head of Technical Analysis, TISCO Securities Co., Ltd) กล่าวถึงภาพรวมตลาดหุ้นไทยในงานสัมมนา TISCO Monthly Guru Updates ว่า บล.ทิสโก้มีมุมมองเชิงบวกต่อภาพรวมการลงทุนในหุ้นไทยช่วงครึ่งปีหลังและคงเป้าหมายดัชนีสิ้นปี 2561 ไว้ที่ระดับ 1,850 จุด โดยคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะเริ่มเร่งตัวทะลุระดับ 1,800 จุดได้ในช่วงเดือน ก.ย. 2561 หากรัฐบาลจะจัดการเลือกตั้งในเดือน พ.ค. 2562

อย่างไรก็ตาม นอกจากปัจจัยการเลือกตั้งแล้ว ตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกอื่นที่จะเข้ามาหนุนบรรยากาศการลงทุนในช่วงครึ่งปีหลัง เช่น พ.ร.บ.เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก พ.ศ.2561 (EEC) ที่มีผลบังคับใช้แล้ว ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นการลงทุนให้เร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี เพราะโครงการนี้มีเป้าหมายการลงทุนมากถึง 1.5 ล้านล้านบาท ในช่วง 5 ปีแรก ประกอบกับสถานการณ์เศรษฐกิจไทยเริ่มปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ เห็นได้จากหน่วยงานด้านเศรษฐกิจต่างๆ ทยอยปรับประมาณการผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ขึ้น จากต้นปี 2561

"จะเห็นได้ว่าทั้งหน่วยงานรัฐและภาคเอกชนมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจไทยมากขึ้น หลังจาก GDP ไตรมาสที่ 1/2561 ขยายตัวถึง 4.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 5 ปี มากกว่าที่บล.ทิสโก้คาดไว้ว่าจะเติบโต 4% และล่าสุดศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) ได้ปรับคาดการณ์ GDP ปี 2561 ขึ้นเป็น4.4% จากต้นปี 2561 ที่ประเมินว่าจะเติบโต 4.1% และเมื่อพิจารณาด้านปัจจัยพื้นฐานของหุ้นไทยเทียบกับในอดีตพบว่ามูลค่าหุ้นไทยยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างเหมาะสมและลงทุนได้"นายวิวัฒน์กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับหุ้นเด่นน่าลงทุนในครึ่งปีหลัง แบ่งออกเป็นสามกลุ่มคือ กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์จาก EEC คือ BTS, CK, STEC, AMATA, WHA และ ROJNA กลุ่มปัจจัยพื้นฐานดีแต่ก่อนหน้านี้ราคาหุ้นปรับลงมาแรง คือ AEONTS และ JWD กลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มปันผลสูง ได้แก่ LH, QH, TVO และ NYT

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับการลงทุนในเดือนมิ.ย. 2561 มองว่าหุ้นไทยจะปรับขึ้นได้ไม่มากนัก พร้อมทั้งแนะนำให้นักลงทุนจับตาแนวรับสำคัญที่ 1,710 จุด หากดัชนีหลุดแนวรับนี้ให้ชะลอการลงทุนทุกกรณี เพราะบล.ทิสโก้คาดว่าเมื่อหลุดแนวรับนี้ดัชนีจะลงไปทำแนวรับใหม่ที่ 1,660-1,690 จุด แต่กรณีที่ดัชนียืนเหนือ 1,720 จุดได้ บล.ทิสโก้มองเป้าหมายดัชนีต่อไปที่ 1,775 จุด โดยมีแนวต้านสำคัญที่น่าจะผ่านยากที่ 1,745 จุด สำหรับเดือนมิ.ย. 2561 มีธีมหุ้นเด่น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ได้ประโยชน์จาก EEC และการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเร่งตัวขึ้น คือ CK และ ROJNA กลุ่มที่คาดว่าจะมีรายชื่อเข้า SET 50 คือ TOA และRATCH และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มที่ราคาพักฐานลงมาแล้วและมีแนวโน้มกำไรไตรมาสที่ 2/2561 ดีต่อเนื่อง คือCPN, PCSGH และ TVO

ทั้งนี้ งานสัมมนา TISCO Monthly GURU Updates เป็นหนึ่งในกิจกรรมสัมมนาที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกเดือนเพื่อเผยแพร่บทวิเคราะห์และทิศทางการลงทุนเพื่อช่วยให้ลูกค้าทิสโก้และนักลงทุนบรรลุเป้าหมายทางการเงิน ตามกลยุทธ์ของทิสโก้ในการเป็นผู้แนะนำการลงทุนชั้นนำหรือ Top Advisory House

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest