“mai FORUM 2018 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 5” ผนึกกำลังซีอีโอ ยกพลให้ข้อมูลผู้ลงทุน 1 ก.ค. นี้

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๒
ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) จัดงาน "mai FORUM 2018 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่5" ภายใต้ธีม 3S: SMEs SE Startup พัฒนา ก้าวหน้า สร้างสรรค์ โดยได้รับเกียรติจาก รมว. กระทรวงพาณิชย์ ฯพณฯ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นประธานเปิดงาน ร่วมด้วย เอ็ม เอ ไอ ซีอีโอ ที่มาให้ข้อมูลโดยตรงแก่ผู้ลงทุนและผู้ประกอบการถึงศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ และย้ำจุดยืน บจ. mai ในการเป็นธุรกิจต้นแบบ "SME Role Model" พบบูธแสดงสินค้าและบริการจาก บจ. mai กว่า 100 บริษัท และสัมมนาพิเศษ โดยกูรูด้านการลงทุนชื่อดัง ภายใต้การสนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่องจากธนาคารไทยพาณิชย์ 1 ก.ค. นี้ รร. เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 19 ปี ตลาดหลักทรัพย์ mai ทำหน้าที่เป็นแหล่งระดมทุนเพื่อเสริมศักยภาพและขยายโอกาสให้แก่ธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตระยะยาวอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้ mai มีแผนส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียน (บจ.) นำนวัตกรรมเข้ามาเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจทั้งด้านการพัฒนาสินค้า บริการ ตลอดจนกระบวนการทำงานเพื่อให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่การดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม บรรษัทภิบาล (Environment, Social and Governance:ESG) รวมถึงตระหนักถึงความสำคัญของงานนักลงทุนสัมพันธ์ โดยงาน mai FORUM จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 เพื่อเปิดโอกาสให้ บจ. mai ได้แนะนำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักแก่ผู้ลงทุน นักวิเคราะห์ และผู้ที่สนใจ รวมทั้งได้พบซีอีโอของบริษัทที่จะมาให้ข้อมูลพร้อมตอบคำถามอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รวบรวม mai Company Snapshot ที่จัดทำโดย บจ. mai กว่า 100 บริษัท มาไว้ในที่เดียวกันเพื่อให้ผู้ร่วมงานดาวน์โหลดข้อมูล

ดร. ชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวว่า พันธกิจหลักของสมาคมคือ การส่งเสริมและพัฒนา บจ. mai เป็นต้นแบบให้กับธุรกิจ SMEs ในประเทศไทย (SME Role Model) ในการดำเนินธุรกิจอย่างมีจริยธรรมตามหลักบรรษัทภิบาล โดยให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน การจัดงาน mai FORUM ถือเป็นกิจกรรมหลักประจำปีของสมาคมฯ ที่จะแสดงถึงความเข้มแข็งและศักยภาพของ บจ.ใน mai ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นธุรกิจ SMEs จนสามารถนำพาธุรกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และเป็นเวทีที่ผู้ลงทุนจะได้รับฟังข้อมูลถึงการดำเนินธุรกิจ และได้พบผู้บริหารระดับสูงของ บจ. ใน mai อย่างใกล้ชิด สำหรับ mai FORUM ปีนี้ได้ขยายแนวคิดให้ครอบคลุม ธุรกิจธุรกิจเพื่อสังคม (social enterprise : SE) และ ธุรกิจ Startup รวมเป็นธีมหลักของงาน คือ 3S (SMEs – SE – Startup) โดยได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ฯพณฯ สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานพร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ทั้งนี้ กลุ่มเป้าหมายหลักของงาน คือ ผู้ลงทุน ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป สำหรับกิจกรรมไฮไลท์ภายในงานนอกจากการออกบูธนิทรรศการของ บจ. mai แล้ว ยังมีงานเสวนาถึงกรณีศึกษาการลงทุนในธุรกิจ 3S กูรูและนักวิเคราะห์ชื่อดัง อาทิ ดร. นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน นายอนุรักษ์ บุญแสวง (โจ ลูกอีสาน) ผู้ลงทุน VI เป็นต้น

นายศิโรตม์ วิชยาภัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสาย Corporate Banking 4 บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะสถาบันการเงินชั้นนำตระหนักถึงบทบาทและความสำคัญของตลาด mai ซึ่งเป็นแหล่งระดมทุนของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งนับเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจได้อย่างเต็มศักยภาพมากยิ่งขึ้น ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) มาอย่างต่อเนื่อง และครั้งนี้ธนาคารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของการจัดงาน mai FORUM 2018 มหกรรมรวมพลังคน mai ซึ่งนับเป็นปีที่ 5 ซึ่งเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อภาคธุรกิจ และเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยให้สามารถเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีความมุ่งมั่นให้การสนับสนุนและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับภาคธุรกิจในทุกระดับทั้งในด้านการเงินและการให้สร้างองค์ความรู้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อไป

งาน mai FORUM 2018 มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 5 กำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00-19.00 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ผู้สนใจสามารถ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4