BIZ มาเหนือ โชว์งานในมือหนาถึง 1,548 ลบ. มั่นใจดันรายได้ปีนี้สูงกว่าปีก่อน ลุยเข้าประมูลงานใหม่ทั้งรพ.รัฐ-เอกชน

อังคาร ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๔
"สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ซีอีโอ BIZ มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่ทำได้ 623 ลบ. โชว์มูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,548.3 ลบ. จ่อทยอยรับรู้รายได้ยาวจนถึงปี 2563 และเดินหน้าเข้าประมูลงาน รพ.รัฐ-เอกชนอีกเพียบ ยิ้มรับผลงานไตรมาสแรกปีนี้มีกำไรสุทธิ 13.89 ลบ. เพิ่มขึ้น 13.60% จากปีก่อน และกวาดรายได้ 102 ลบ. เพิ่มขึ้น 112% จากปีก่อน

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า คาดการณ์รายได้ในปีนี้เติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนที่ทำได้ 623 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2561 อยู่ที่ 1,548.3 ล้านบาท แบ่งเป็นดังนี้

1.โครงการก่อสร้างและติดตั้งเครื่องจักร อุปกรณ์สำหรับศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท (มูลค่าโครงการนี้บริษัทรับรู้รายได้จากค่าก่อสร้างแล้ว 128.4 ล้านบาท)

2. งานสัญญาซื้อขายเครื่องเร่งอนุภาคที่ผลิตเฉพาะโฟตอนพลังงานมากกว่า 6 MV หรือผลิตลำรังสีอิเลคตรอนร่วมด้วย พร้อมชุดอุปกรณ์ฉายรังสีแบบแปรความเข้มลำรังสี กับโรงพยาบาลมะเร็งชลบุรี จังหวัดชลบุรี มูลค่าสัญญา 98.60 ล้านบาท

3.งานสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องฉายรังสีแบบเร่งอนุภาคอิเลกตรอน กับมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร มูลค่าสัญญา 90 ล้านบาท

4.งานสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เครื่องฉายรังสีพลังงานสูง (LINAC) ที่สามารถใช้โปรแกรมการทำงานแบบปรับความเข้มรังสี (IMRT and/or VMAT) กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา มูลค่าสัญญา 129.10 ล้านบาท

และ 5.งานสัญญาซื้อขายครุภัณฑ์ทางการแพทย์ กับโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช มูลค่าสัญญา 159 ล้านบาท

โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2563 และบริษัทฯยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานโครงการของโรงพยาบาลรัฐและเอกชนอีกจำนวนหลายโครงการ เพื่อสร้างการเติบโตของบริษัทฯให้แข็งแกร่งและยั่งยืน ซึ่งหากมีข่าวดีจะรีบแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อไป

นายวรวิทย์ สีลภูสิทธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินและบัญชี บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) กล่าวว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกปีนี้ มีรายได้รวมอยู่ที่ 102 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 112% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 13.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.60% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นผลมาจากบริษัทมีการรับรู้รายได้จากโครงการโรงพยาบาลมะเร็งแห่งหนึ่งเข้ามา จำนวน 59.53 ล้านบาท

ทั้งนี้ ประเมินภาพรวมตลาดเครื่องฉายรังสียังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งในประเทศเพิ่มมากขึ้น แต่เครื่องมือในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงยังขาดแคลนอยู่อีกมาก ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือดังกล่าวอยู่ในระดับสูง โดยจากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) คาดการณ์ว่า จำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็งของไทยในปี2563 มีอยู่ราว 149,758 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดปี 2568 มีจำนวนผู้ป่วยโรคมะเร็ง จำนวน 168,039 ราย

สำหรับความคืบหน้าโครงการโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี มูลค่าการลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท โดย BIZ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 65 นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างเริ่มดำเนินการก่อสร้าง และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2562 ตามแผนงานที่วางไว้ โดยมีขนาดการให้บริการรองรับผู้ป่วยแบบพักค้างคืน จำนวน 30 เตียง , และมีเครื่องฉายรังสี จำนวน 1 เครื่อง ซึ่งหากโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จและช่วยสนับสนุนผลประกอบการของบริษัทฯให้แข็งแกร่งและมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4