AECOM จับมือธุรกิจ Mushroom VR ในเครือ Super 78 พัฒนาเทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๖:๒๒
ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้จะเข้ามาพลิกโฉมการออกแบบและสร้างประสบการณ์เสมือนในสวนสนุก

AECOM บริษัทโครงสร้างพื้นฐานครบวงจรชั้นนำระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ Mushroom VR(TM) ธุรกิจในเครือ Super 78 สตูดิโอออกแบบความบันเทิงในสวนสนุกชั้นนำ เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มที่จะเข้ามาเปลี่ยนกระบวนการออกแบบและสร้างประสบการณ์เสมือนในสวนสนุก บริษัททั้งสองต่างมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการทำให้แนวคิดแปลกใหม่กลายเป็นความจริง ด้วยการยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพในการตัดสินใจดำเนินโครงการ

MOU ฉบับนี้สะท้อนถึงบทบาทของ AECOM ในการให้บริการดูแลโครงการแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมความบันเทิงในสวนสนุก ที่เริ่มให้บริการตั้งแต่ปี 2560 โดยมีเป้าหมายอยู่ที่อุตสาหกรรมสวนสนุกที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในเอเชีย โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของ AECOM ทั้งในด้านการควบคุมดูแลโครงการและต้นทุน สถาปัตยกรรม ระบบวิศวกรรม และการออกแบบภูมิทัศน์ ซึ่งล้วนเป็นความชำนาญที่จำเป็นต้องมี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ปรารถนาคอนเซปต์แปลกใหม่และโดดเด่น และ/หรือลูกค้าหน้าใหม่ที่ยังไม่คุ้นเคยกับการทำงานอันซับซ้อน ทั้งในส่วนของการวางแผน ออกแบบ สร้าง และบริหารจัดการสวนสนุกขนาดใหญ่ที่ใช้ทุนมหาศาล

MOU ดังกล่าวยังสะท้อนถึงบริการความบันเทิงชั้นแนวหน้าของ Mushroom VR(TM) โดยเฉพาะอย่างยิ่งประโยชน์จากเทคโนโลยีแบบ Immersive ของ Mushroom VR(TM) Collaboration Studio ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างความเป็นจริงเสมือน (VR) ที่ทั้งแปลกใหม่และสมจริง เพื่อเปิดทางให้ผู้ที่มีหน้าที่สร้างสรรค์ผลงานสามารถจินตนาการและออกแบบไปพร้อมกัน ความชำนาญของทั้งสองฝ่ายจะสร้างประสบการณ์เสมือนจริงที่แปลกใหม่ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทีมออกแบบและวางแผนสามารถวางแนวคิด วางแผน ทบทวน และอนุมัติโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นจากทุกที่ทั่วโลก เครื่องมือที่ว่านี้จะประเดิมเปิดตัวแก่ลูกค้าบางกลุ่มในช่วงไตรมาส 3 ของปี 2561 นี้

Chris Yoshii รองประธานประจำเอเชียแปซิฟิก และผู้อำนวยการสากลฝ่ายเศรษฐศาสตร์ของ AECOM กล่าวว่า "ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ AECOM ได้ผนวกรวมบริการควบคุมดูแลโครงการแบบครบวงจรสำหรับโครงการสวนสนุกที่ใช้ทุนมหาศาลทั่วเอเชีย เข้ากับเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ Super 78 เราจะนำเสนอประโยชน์มากมายที่มีความยืดหยุ่น เพื่อรองรับแนวคิดใหม่ๆ และนักพัฒนาหน้าใหม่ต่อไป"

Brent Young ประธานและผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Super 78 กล่าวว่า "Super 78 เป็นผู้ออกแบบและพัฒนาสื่อที่น่าสนใจให้กับสวนสนุก พิพิธภัณฑ์ และสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษทุกประเภททั่วโลกมาเป็นเวลาเกือบสองทศวรรษแล้ว เนื่องจากเราเป็นทั้งผู้เล่าเรื่องและผู้ผลิตสื่อ พันธกิจของเราจึงเป็นการแสวงหาและคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อให้กระบวนการพัฒนาเป็นไปอย่างราบรื่นและมีการประสานงานมากที่สุด เราตื่นเต้นกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นจากการร่วมมือกับ AECOM เพราะพวกเขามีประสบการณ์โชกโชนในตลาดที่เติบโตเต็มที่ทั้งในจีน เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

AECOM และ Super 78 จะทำการทดสอบเครื่องมือสร้างความเป็นจริงเสมือนของ Mushroom VR(TM) Collaboration Studio ที่บูธของ AECOM (#1302) ในงาน Asian Attractions Expo ซึ่งจัดขึ้นที่ Hong Kong Convention Centre ระหว่างวันที่ 6-8 มิถุนายนนี้

เกี่ยวกับ AECOM

AECOM ถือกำเนิดขึ้นเพื่อสร้างโลกที่ดีกว่าเดิม เราออกแบบ สร้าง จัดหาเงินทุน และบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ภาคธุรกิจ และองค์กรในกว่า 150 ประเทศ ในฐานะบริษัทแบบบูรณาการ เราได้ผสานความรู้และประสบการณ์ของเหล่าผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนที่สุด งานของเราก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สร้างความแตกต่าง และมีความสำคัญอย่างยิ่ง เราสร้างอาคารและโครงสร้างพื้นฐานประสิทธิภาพสูง ชุมชนและสภาพแวดล้อมที่มีศักยภาพในการฟื้นตัว ไปจนถึงประเทศชาติที่มีความมั่นคงและปลอดภัย ทั้งนี้ AECOM เป็นบริษัทที่ติดทำเนียบ Fortune 500 และมีรายได้ราว 1.82 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีงบการเงิน 2560 เรานำเสนอในสิ่งที่บริษัทอื่นทำได้แค่จินตนาการ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ aecom.com และ @AECOM

เกี่ยวกับ Super 78

Super 78 คือกลุ่มศิลปินและช่างเทคนิคมือรางวัล ผู้ส่งมอบความบันเทิงและความรู้ผ่านทุกแพลตฟอร์ม บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านครีเอทีฟ โปรดักชั่น และการจัดกิจกรรมพิเศษแห่งนี้ สั่งสมประสบการณ์มานานกว่า 20 ปี และยังคงนำทรัพย์สินทางปัญญาและแบรนด์ดังๆ เข้ามาสู่ตลาดความบันเทิงอย่างไม่หยุดยั้ง

Super 78 มีสำนักงานหลายแห่งในลอสแองเจลิส ทั้งยังมีพันธมิตรกระจายอยู่ทั่วโลก และยังคงขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องผ่านการสร้างสรรค์ ผลิต และเป็นเจ้าของคอนเทนต์ไลฟ์แอคชั่น แอนิเมชั่น และกราฟฟิก เพื่อป้อนตลาดทั่วโลก Super 78 ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย ทั้งรางวัล Emmy, THEA, Visual Effects Society, Telly และ Create รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ super78.com และ mushroomvr.com

สื่อมวลชนติดต่อ:

David Nugent

โทร. +65-8385-7279

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - https://photos.prnasia.com/prnh/20170518/1855385-1LOGO

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4