“ NPP” ปลื้ม Asia Alpha Equity มาตามนัด ชำระหุ้นเพิ่มทุน 8.7 ล้านเหรียญฯแล้ว – จ่อ เดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบ

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๒
บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ NPP ปลื้ม Asia Alpha Equity Fund1 มาตามนัด ชำระค่าเพิ่มทุน 8.7 ล้านเหรียญ ล่าสุด บริษัทฯรับทรัพย์เข้ากระเป๋า เป็นที่เรียบร้อย ด้านบอสใหญ่ " ศุภจักร ไตรรัตโนภาส " เผย ช่วยเสริมสภาพคล่องทางการเงิน ความแข็งแกร่ง เร่งเครื่องเต็มสูบขยายธุรกิจเพิ่ม มั่นใจสร้างผลการดำเนินงานให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศเอเชียได้มากขึ้น พร้อมเดินหน้า เจาะตลาดขยายสาขา A&W ในMRT 4 สถานี อาทิ สถานีสุขุมวิท – เพชรบุรีตัดใหม่ - พระราม9 และจัตุจักร ดีเดย์ก.ค.นี้

นายศุภจักร ไตรรัตโนภาส ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ NPP เปิดเผยว่า ล่าสุด กองทุน เอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟันด์1 (Asia Alpha Equity Fund 1)จากประเทศสิงคโปร์ ได้ชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) จำนวน 400,000,000 หุ้น เป็นเงิน 8,752,000 ดอลลาร์สหรัฐ เข้ามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลบริษัทฯเตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะการขยายธุรกิจอาหารในประเทศ และต่างประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งทางผลการดำเนินงาน และให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มประเทศเอเชีย พร้อมทั้งระบุว่า การที่บริษัทฯมีกองทุนBIG Name จากต่างชาติเข้ามาถือหุ้น ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำให้เห็นว่า บริษัทฯมีศักยภาพความน่าเชื่อถือในการดำเนินธุรกิจ จนทำให้กองทุนขนาดใหญ่เข้ามาลงทุน ซึ่งการเข้ามาขอกองทุนดังกล่าว จะช่วยเสริมสภาพคล่อง ศักยภาพความแข็งแกร่งในอนาคตได้เพิ่มขึ้น

"กองทุน เอเชีย อัลฟ่า อิควิดตี้ ฟัน 1 ซึ่งเป็นกองทุนย่อยของ ASIA Alpha Equity Master Fund ที่จดทะเบียนในประเทศสิงคโปร์ โดยมี Banjaran Asset Management Pte.Ltd. เป็นผู้จัดการกองทุน ซึ่งจะเน้นการลงทุนในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เกษตรกรรม เภสัชภัณฑ์ และอุตสาหกรรมการผลิตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นการที่NPP มีกองทุนเข้ามาเป็นพันธมิตร จึงเป็นผลดีในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต อย่างแน่นอน" นายศุภจักร กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากนี้ต่อไป NPP จะเร่งปรับกลยุทธ์ในเชิงรุก ในการเพิ่มโอกาสและช่องทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับนโยบายการขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้NPP อยู่ระหว่างการศึกษาแผนขยายตลาดต่างประเทศ อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น และเกาหลี โดยจะมีการศึกษา และพัฒนาอาหารไทย เพื่อไปจำหน่ายในกลุ่มประเทศดังกล่าว

พร้อมกันนี้ นายศุภจักร ยังได้กล่าวถึงแผนการขยายร้านอาหาร A&W ว่า หลังจากที่บริษัท เอ็นพีพี ฟู้ด อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นโดย NPP 100% ได้มีการขยายการเปิดสาขาอย่างต่อเนื่องล่าสุด ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (บีเอ็มเอ็น) ซึ่งเป็นผู้ได้รับสิทธิในการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT)เพื่อเปิดร้าน A&W ภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) จำนวน 4 สถานี อาทิ สถานีสุขุมวิท – เพรชบุรีตัดใหม่ - พระราม 9 และจัตุจักร โดยในเบื้อต้นคาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ 3 สาขาแรก ตั้งแต่เดือนกรกฏาคมนี้ เป็นต้นไป และเตรียมเปิดอีก 1 สาขา ในช่วงปลายปี2561 ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายสาขาเพิ่มทั้งหมดกว่า 30 สาขาในปีนี้ และตั้งเป้าว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ร้านอาหาร A&W จะมีสาขาทั่วประเทศรวมมากกว่า 100 สาขา เพื่อการก้าวสู่การเป็นผู้นำในการขยายตลาดอาหารสู่ตลาดทั่วภูมิภาคเอเชีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้