SIMAT ขายหุ้นเพิ่มทุนฯเกลี้ยง นำไปซื้อหุ้น “ฮินชิซึ” เรียบร้อย จ่อบุ๊ครายได้เข้ามาทันทีใน Q2 หนุนผลงานปี 61 พลิกมีกำไรในรอบ 5 ปี ตามแผน

พฤหัส ๐๗ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๙
"ทองคำ มานะศิลปะพันธ์" บิ๊กบอส บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี (SIMAT) เผยขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนหมดเกลี้ยง นำเงินที่ได้ไปซื้อหุ้น "ฮินชิซึ" เป็นที่เรียบร้อย พร้อมย้ำแนวโน้มไตรมาส 2/61 เติบโตแข็งแกร่ง อานิสงส์ทยอยรับรู้รายได้การส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับมาเลเซีย และ "ฮินชิซึ" เข้ามาเสริมทัพ ดันธุรกิจพลิกมีกำไรในรอบ 5 ปี สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจให้กับผู้ถือหุ้น

นายทองคำ มานะศิลปะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่า ตามที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561 ได้มีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 106,402,919 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้มีการออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 87,384,851 หุ้น ราคาเสนอขายหุ้นละ 2 บาท โดยกำหนดวันจองซื้อและชำระค่าหุ้นเมื่อวันที่ 23-25, 28, 30 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาปรากฏว่าได้รับการตอบรับในการจองซื้อหุ้นฯ เป็นอย่างดีจากผู้ถือหุ้น ทำให้บริษัทฯได้รับเงินจากการระดมทุนครั้งนี้กว่า 175 ล้านบาท เพื่อนำไปเสริมสร้างปัจจัยพื้นฐานให้ความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

"SIMAT มุ่งมั่นที่จะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง และด้วยแผนกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ โดยนำเงินทีได้ไปใช้ในการเข้าซื้อหุ้น บริษัท ฮินชิซึ (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่งผลทำให้สามารถรับรู้รายได้จากส่วนของฮินชิซึ เข้ามาในปลายไตรมาส 2 นี้ นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดการรวมฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่ายที่เป็นลูกค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เข้าด้วยกัน เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจเลเบลมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญในอนาคตอีกด้วย" นายทองคำ กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2561 จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/2561 เนื่องจากบริษัทฯ จะมีการรับรู้รายได้และกำไรจากการส่งมอบอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จำนวนมากให้แก่กระทรวงศึกษาธิการของประเทศมาเลเซีย จากธุรกิจขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ประกอบเข้ามาอีกด้วย

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) กล่าวในท้ายที่สุดว่า จากปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะสามารถกลับมาเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และพลิกมีกำไรในรอบ 5 ปี สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน