“Jacob Jensen Design” เผยความร่วมมือครั้งสำคัญร่วมกับนักลงทุนรายใหญ่

ศุกร์ ๐๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๓:๔๖
Jacob Jensen Design Holding A/S (จาคอบ เจนเซ่น โฮลดิ้ง เอ/เอส) ประกาศอย่างเป็นทางการว่า "คาร์ แดเนียลเซ่น" นักธุรกิจผู้เชี่ยวชาญด้านไอที และ ผู้ก่อตั้ง Jobindex จะเข้ามาร่วมทำงานกับ Jacob Jensen Design ทั้งในฐานะนักลงทุน และผู้ถือหุ้นร่วม

Jacob Jensen Design สตูดิโอผู้ให้คำปรึกษาด้านการออกแบบเจ้าของรางวัลมากมายจากสแกนดิเนเวีย ซึ่งเพิ่งฉลองวาระครบ 60 ปีในปีนี้ เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจด้วยการต้อนรับ คาร์ แดเนียลเซ่น ผู้มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจไอที เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นร่วมของบริษัท คาร์ แดเนียลเซ่นและ ลาร์ส โคลินด์ ประธาน Jacob Jensen Design Holding A/S ร่วมกันลงทุนเป็นจำนวนเงินคนละกว่าหลายสิบล้านโครนเดนมาร์ก ในธุรกิจของ Jacob Jensen Design เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของ Jacob Jensen Group และขยายการเติบโตในระดับนานาชาติ

"เรามองการเข้ามาร่วมทำงานและการร่วมลงทุนของคาร์ แดเนียลเซ่นเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรของเรา ประสบการณ์ทางธุรกิจในระดับนานาชาติของเขาทั้งในตลาดเอเชียและสหรัฐฯ ตลอดจนความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในโลกดิจิทัลของเขาจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง" ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Jacob Jensen Design กล่าว

การร่วมทำงานกันระหว่าง Jacob Jensen Design และคาร์ แดเนียลเซ่น ผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างอัตลักษณ์ทางภาพของ Jobindex ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เขามองว่าการลงทุนของเขาครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะนำความรู้ทางด้านดิจิทัลของเขา เข้ามาสร้างงานออกแบบใหม่ ๆ ที่ให้ความสำคัญกับตัวผู้ใช้ ภายใต้แบรนด์ Jacob Jensen Design

"ผู้คนจำนวนมากมองว่า Jacob Jensen Design คือส่วนสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมจากประเทศเดนมาร์ก เพราะคนเดนมาร์กทุกคนล้วนมีงานออกแบบจากJacob Jensen Design ใช้อยู่ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นถ้วยของ Queen Margrethe กล่องนมออร์แกนิกของ Thise Dairy หูฟังของ Vertu อุปกรณ์เครื่องครัวจาก Gaggenau หรือของอย่างอื่นจากอีกหลายๆแบรนด์ดัง แต่ผมคิดว่าสิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญของบริษัทนี้ก็คือความจริงที่ว่า Jacob Jensen Design คือผู้บุกเบิกการสร้างสรรค์งานออกแบบที่เป็นเหมือนการเผชิญหน้ากันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร เริ่มต้นจากผลิตภัณฑ์ของ Bang & Olufsen และจะเห็นได้ว่าดีไซน์คอนเซ็ปต์แบบเดียวกันนี้ยังคงใช้อยู่จนถึงปัจจุบันในหลากหลายแบรนด์ ไปจนถึงล่าสุดกับชุดสุขภัณฑ์คลอเลกชั่น SKIVE ของ Cotto ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในงานสถาปนิก' 61 ที่เพิ่งจัดขึ้นในกรุงเทพฯ"

"ด้วยประสบการณ์ด้านดิจิทัลและความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเทคโนโลยี AI ผมพร้อมที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนางานออกแบบที่ให้ความสำคัญกับตัวผู้ใช้ใหม่ ๆ ในระดับสากล" คาร์ แดเนียลเซ่น ผู้ก่อตั้ง Jobindex ซึ่งจบการศึกษาระดับปริญญาเอกทางด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์และมีประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยี AI มากว่า 40 ปี กล่าว

นับตั้งแต่ปี 1958 Jacob Jensen Design เป็นสตูดิโอออกแบบที่ให้บริการงานสร้างสรรค์ประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอุตสาหกรรม การสร้างแบรนด์ และงานกราฟิกดีไซน์ จากปี 1986 เป็นต้นมา บริษัทได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรที่เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ JACOB JENSEN โดยมีทั้งโทรศัพท์ กาต้มน้ำไฟฟ้า เครื่องวัดสภาพอากาศ เครื่องประดับจิวเวลรี่ และนาฬิกา ซึ่งมีวางจำหน่ายใน 33 ประเทศทั่วโลก

ทั้งนี้ ด้วยเล็งเห็นในศักยภาพการเติบโตในตลาดโลก บอร์ดของ Jacob Jensen Design Holding A/S จึงเริ่มต้นพิจารณาความเป็นไปได้ในการหาพันธมิตรระดับโลกเพื่อมาเสริมความแข็งแกร่งเข้าให้กับธุรกิจของ JACOB JENSEN

ลาร์ส โคลินด์ ประธาน Jacob Jensen Design Holding A/S อธิบายเพิ่มเติมว่า "ที่ผ่านมา คาร์ แดเนียลเซ่น สามารถนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จนประสบความสำเร็จมาแล้ว เขาจึงเป็นผู้ที่มีทั้งทักษะและประสบการณ์ในการทำงานที่มีคุณค่าที่พร้อมจะนำมาร่วมสร้างความเติบโตให้กับ Jacob Jensen"

คาร์ แดเนียลเซ่นมองเห็นศักยภาพที่จะเติบโตขึ้นอีกมากมายจาก Jacob Jensen Group และมั่นใจว่าบริษัทจะสามารถเติบโตอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดระดับนานาชาติ

"Jacob Jensen Design ได้เข้ามาสร้างรากฐานในภูมิภาคเอเชียแล้วผ่านสตูดิโอที่กำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง 2 แห่งในภูมิภาคนี้ และทิโมธี จาคอบ เจนเซ่นก็เคยได้รับรางวัลดีไซเนอร์แห่งปีในประเทศจีนในปี 2017 ซึ่งด้วยพันธมิตรระดับโลกที่แข็งแกร่ง เรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของบริษัทไปจนถึงระดับที่ทัดเทียมกับศักยภาพที่เรามีอย่างแน่นอน" คาร์ แดเนียลเซ่น กล่าว

นอกเหนือจากสำนักงานใหญ่ในประเทศเดนมาร์ก Jacob Jensen Design ยังมีสตูดิโอเปิดดำเนินงานอยู่อีก 2 แห่ง ด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่างานออกแบบและการศึกษาอาจช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตในประเทศกำลังพัฒนาได้ นั่นก็คือ สตูดิโอ Jacob Jensen Design | DeTao Shanghai ที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่าง DeTao Master Group และ Jacob Jensen Design และ Jacob Jensen Design | KMUTT ที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

วิสัยทัศน์ดังกล่าวนี้คือหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้คาร์ แดเนียลเซ่น รู้สึกสนใจในบริษัทนี้ โดยเขากล่าวว่า "Jacob Jensen Design ได้พัฒนากลยุทธ์ทะเลสีน้ำเงิน (Blue Ocean Strategy) ผ่านการเปิดสตูดิโอแห่งใหม่ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรซึ่งเป็นสถาบันการศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ในประเทศนั้น ๆ ได้เปิดรับประสบการณ์ในการทำงานจริงแบบมืออาชีพในสตูดิโอออกแบบที่มีชื่อเสียงในระดับสากล ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างโปรไฟล์ที่ดีในเส้นทางอาชีพ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาได้รับเครดิตในผลิตภัณฑ์ที่พวกเขามีส่วนร่วมออกแบบในช่วงเวลาที่เข้ามาฝึกทำงาน และเมื่อผลิตภัณฑ์ออกวางจำหน่าย พวกเขายังจะได้รับส่วนแบ่งรายได้เป็นค่าตอบแทนด้วย ซึ่งถือว่ามีความสำคัญสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นในสายอาชีพ สิ่งนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดผม และผมตั้งตารอคอยที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานภายใต้แนวคิดนี้"

ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ซึ่งเพิ่งเดินทางกลับจากประเทศเม็กซิโก และได้พบปะและหารือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำของเม็กซิโกหลายแห่ง รวมถึงการได้ร่วมพูดคุยถึงความก้าวหน้าในการทำงานร่วมกันกับมหาวิทยาลัยในประเทศฟิลิปปินส์ด้วยเช่นกัน กล่าวว่า "โดยส่วนตัวผมรู้สึกยินดีอย่างมากที่คาร์ แดเนียลเซ่นเข้ามาร่วมทำงานกับเรา และยินดีมากที่เขาสนับสนุนแนวความคิดในการส่งเสริมคุณค่าและหลักการในการทำงานออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียนและยุโรป พร้อมทั้งเปิดโอกาสในการสร้างสรรค์ให้กับคนรุ่นใหม่ในประเทศอื่น ๆ ซึ่งอาจไม่ได้มีโอกาสแบบเดียวกันกับที่เรามีในโลกตะวันตก ดอสโตเยฟสกี้ นักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ชาวรัสเซีย เคยกล่าวไว้ว่า "ความงามคือสิ่งที่จะช่วยรักษ์โลก" ผมเห็นด้วยกับคำกล่าวนี้อย่างมาก และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงมุ่งมั่นทำในสิ่งที่เราทำอยู่อย่างต่อเนื่อง"

เกี่ยวกับ Jacob Jensen Design

ภาษาดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์และได้รับการยอมรับว่าโดดเด่นเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วโลก คือสิ่งที่ทำให้Jacob Jensen Design สตูดิโอ แตกต่างจากที่อื่น

ในช่วงต้นทศวรรษ 1960 คุณจาคอบ เจนเซ่น ดีไซเนอร์ชาวเดนมาร์ก ได้นำสไตล์ที่เป็นสากลกับสไตล์ MAYAเข้ามาผสมผสานกับภาษาดีไซน์ที่โมเดิร์นและมีเอกลักษณ์ในรายละเอียดอันน่าดึงดูดใจสำหรับผู้บริโภค เขาเลือกที่จะใช้คำว่า "ไม่แปลกทว่าแตกต่าง" มาเป็นคำอธิบายผลงานของเขา จากกลางทศวรรษ 1980 เป็นต้นมา ทิโมธี จาคอบ เจนเซ่น ประธานฝ่ายออกแบบและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลูกชายของเขา ได้สานต่อและพัฒนาเอกลักษณ์ในการออกแบบของสตูดิโอด้วยการประยุกต์แนวทางการออกแบบที่มีมาเดิมเข้าไปในผลงานและผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ กลายเป็นเหมือนการทำงานร่วมกันของคนสองรุ่นที่ก่อให้เกิดภาษาดีไซน์ใหม่ที่คงความคลาสสิกทว่าเปี่ยมด้วยวิสัยทัศน์ อันสร้างผลกระทบและคุณค่าต่อโลกด้วยผลงานการออกแบบที่สดใหม่และไม่หยุดนิ่งอยู่เสมอ

Jacob Jensen Design ก่อตั้งขึ้นในประเทศเดนมาร์กในปี 1958 และจากวันนั้นจนถึงวันนี้ บริษัทฯได้กลายเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่ได้รับรางวัลมากที่สุดในสแกนดิเนเวีย ด้วยประสบการณ์กว่าครึ่งศตวรรษ ทั้งทางด้านการออกแบบ นวัตกรรม เทคโนโลยี และการสื่อสาร Jacob Jensen Design ทำงานทั้งทางด้านการออกแบบและการสร้างแบรนด์ให้กับบริษัทชั้นนำมากมายทั่วโลก

โรงเรียนการออกแบบแห่งแรกของJacob Jensen Design นั่นก็คือ Jacob Jensen Design | DeTao Shanghai ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 โดยความร่วมมือกับ DeTao Master Academy ภายใต้การกำกับดูแลของสถาบัน Shanghai Institute of Visual Art ที่มหาวิทยาลัยฟู่ตั้น เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จากนั้นในปี 2013 Jacob Jensen Design | KMUTT ก็ได้ก่อตั้งขึ้นโดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทั้งสองสถาบันนำเสนอหลักสูตรการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนด้านการออกแบบผู้มีความสามารถโดยเฉพาะ

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ

ธรีรัชต์ ทรัพย์ศรีทอง

ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและบริหารธุรกิจ

JACOB JENSEN DESIGN | KMUTT BANGKOK

Tel: +66 2470 7969

Email: [email protected]

www.jacobjensendesign.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital