ซีพีเอฟคว้า 3 รางวัลระดับสากล Asian Excellence Award 2018

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๕๑
บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ รับ 3 รางวัลระดับภูมิภาค Asian Excellence Awards 2018 สะท้อนความสำเร็จและความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการทางการเงิน นักลงทุนสัมพันธ์ และธรรมาภิบาล เพิ่มมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้นนักลงทุนสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

รายงานข่าวจากนิตยสาร Corporate Governance Asia สื่อชั้นนำด้านเศรษฐกิจและการกำกับดูแลกิจการที่ดีของฮ่องกงและเอเชีย เปิดเผยว่า ได้มอบรางวัล "ซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย" หรือ Asia's Best CEO (Investor Relations) แก่นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ ซีพีเอฟ พร้อมกับ มอบรางวัล "ซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย" หรือ Asia's Best CFO แก่ นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน ซีพีเอฟ และ บริษัทฯ ได้รับรางวัล "บริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย" หรือ Best Investor Relations Company (Thailand) ในงานมอบรางวัล Asian Excellence Award 2018 ครั้งที่ 8 ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา จากการดำเนินธุรกิจและสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ที่ยึดมั่นการบริหารจัดการธรรมาธิบาลในการกำกับดูแลกิจการอย่างโปร่งใส สร้างความยั่งยืนให้กับองค์กร ชุมชน สิ่งแวดล้อม ตลอดจนได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ถือหุ้น และทุกกลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย ทั้งระดับประเทศและสากล

รางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia's Best CEO (Investor Relations) ได้สะท้อนถึงความเป็นผู้นำองค์กรที่มีบทบาทสำคัญในการกำกับดูแลกิจการด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล มีความสามารถในการนำพาและขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่องค์กรระดับโลก เติบโตอย่างยั่งยืน สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นและกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม มีส่วนสำคัญให้ซีพีเอฟเป็นองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับด้านธรรมาภิบาลในระดับสากล

สำหรับ รางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Asia's Best CFO (Investor Relations) ตอกย้ำการเป็นผู้บริหารด้านการเงินของซีพีเอฟมีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการด้านการเงินและตลาดทุน ผ่านการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนจัดการหนี้สินและอายุขัยของหุ้นกู้ได้เป็นอย่างดี โดยส่งมอบผลงานที่โดดเด่นด้วยความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้มีส่วนได้เสียขององค์กรอย่างเท่าเทียม

ในส่วนของรางวัลบริษัทนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย หรือ Best Investor Relations Company ที่บริษัทได้รับ เป็นผลจากการที่บริษัทฯยึดมั่นมาตรฐานสูงสุดของการเปิดเผยข้อมูลและสื่อสารข้อมูลไปยังนักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียอื่นๆ อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม นอกเหนือจากการรายงานที่เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ ภายใต้การขยายการเติบโตของธุรกิจท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและกระแสโลก นับว่าซีพีเอฟได้ให้ความสำคัญการกำกับดูแลให้กิจการด้วยความโปร่งใส และมีความรับผิดชอบเพื่อให้องค์กรมีผลประกอบการที่ดี และเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงของบริบททางการค้าของโลก สร้างมูลค่าสูงสุดให้แก่ผู้ถือหุ้น รวมถึงชุมชน และสังคมรอบข้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้