นวัตกรรมถุงมืออุตสาหกรรม ตามแผนยุทธศาสตร์ด้านสนับสนุน SMEs ที่มีศักยภาพให้เป็นผู้ส่งออก

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๒:๕๘
EXIM BANK ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินให้แก่บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อใช้หมุนเวียนในกิจการผลิตถุงมือและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยสำหรับใช้ในภาคอุตสาหกรรม โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK ในการสนับสนุนทางการเงินให้ SMEs ที่มีศักยภาพ มุ่งเน้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตสินค้าให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

นางวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK จำนวน 20 ล้านบาท ให้แก่บริษัท กลัฟเท็กซ์ จำกัด โดยมีนายเสริมศักดิ์ วงศ์ชัย และนางสาวศรีสุนีย์ นิมิตจรัส กรรมการบริษัท เป็นผู้ร่วมลงนาม ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทเป็นผู้ผลิตและส่งออกถุงมืออุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรม โดยคิดค้นเทคโนโลยีไมโครเท็กซ์ ไฟเบอร์ (Microtex Fiber) ภายใต้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไมโครเท็กซ์ (MicrotexTM) ซึ่งเป็นเส้นใยคุณสมบัติพิเศษใช้ในการผลิตถุงมือหลากหลายชนิด อาทิ ถุงมือป้องกันการบาดเฉือนระดับสูงสุด ถุงมือป้องกันแรงกระแทก ถุงมือป้องกันความร้อน เหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมอาหาร เกษตร และยานยนต์ ทั้งนี้ บริษัทมีตลาดภายในประเทศและมีการส่งออกไปยังตลาดหลักคือ สหรัฐอเมริกา รวมทั้งอยู่ระหว่างขยายธุรกิจส่งออกเพิ่มมากขึ้น

รองกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า การสนับสนุนของ EXIM BANK ในครั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออก SMEs มีศักยภาพและมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมสินค้าส่งออกให้มีเงินทุนหมุนเวียนเพียงพอ รองรับการขยายธุรกิจส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศได้ตามเป้าหมาย มีขีดความสามารถในการแข่งขันและมีกำลังการผลิตเพิ่มมากขึ้น โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ