ภาพข่าว: CHOW คว้ารางวัล AREA 2018 สาขา Investment in People Award

จันทร์ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๑๓
นายศุภชัย ยิ้มสุวรรณ (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบริหาร บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ขึ้นรับรางวัล Asia Responsible Enterprise Awards 2018 (AREA 2018) หลังจาก CHOW คว้ารางวัล AREA 2018 สาขา Investment in People Award จากโครงการ "Chow Sharing and Giving Brick" อิฐสานฝันปันโอกาส ด้วยการนำของเสียจากการผลิต มาวิจัยต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการเรียนรู้ และ รายได้ ให้กับประชาชนในชุมชน ณ Manila Marriott Hotel กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเร็วๆ นี้

สำหรับโครงการ "อิฐสานฝันปันโอกาส" CHOW ได้ร่วมมือกับชมรม To Be Number One โรงเรียนวัดโคกอุดม และกลุ่มชาวบ้านหมู่ที่ 7 บ้านคลองอุดม อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คิดค้นการนำทรายจากเบ้าหลอมซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้จากการผลิตเหล็กแท่งยาวมาวิจัยต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ก้อนอิฐตัวหนอนสำหรับใช้ในงานก่อสร้างทั่วไป ทั้งคอนกรีต เสาอาคาร ถนน สะพาน รวมทั้งอิฐบล็อก เพื่อสร้างการเรียนรู้และสร้างรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจที่บริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการสร้างงานและสร้างโอกาสให้กับประชาชนในชุมชนโดยรอบ อีกทั้งในขณะเดียวกันการนำของเสียจากการผลิตมาใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุดถือเป็นการช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมและรับผิดต่อสังคมอย่างครบวงจร

สำหรับงาน Asia Responsible Enterprise Awards 2018 (AREA 2018) จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 โดย Enterprise Asia ซึ่งเป็นองค์กรที่ส่งเสริมการทำประโยชน์เพื่อสังคม ส่งเสริมการพัฒนาสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน สนับสนุนการเป็นองค์กรชั้นนำอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจของกลุ่มผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชีย เพื่อมุ่งสู่การพัฒนาเศรษฐกิจควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างอย่างยั่งยืน โดยได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาค ซึ่งที่ผ่านมาได้มอบรางวัลประเภทต่างๆ ให้กับองค์กรที่มีกิจกรรมโดดเด่นในระดับภูมิภาคถึง 6 สาขา คือ ผู้นำสีเขียว (Green Leader) การลงทุนทรัพยากรบุคคล (Investment in People) การส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion การเสริมสร้างพลังทางสังคม (Social Empowerment)ความรับผิดชอบต่อสังคมของวิสาหกิจขนาดย่อม (SME CSR) และ ความรับผิดชอบต่อการเป็นผู้นำด้านธุรกิจ (Responsible Business Leadership) เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital