พรูเด็นเชียล สร้างสีสันวันหยุดสุดสัปดาห์ในงาน “วันครอบครัวชะ-ชิ้ง” เผย 4 แนวคิดหลักเพื่อปลูกฝังความรู้ให้เด็กไทยเห็นความสำคัญของวินัยทางการเงิน

อังคาร ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๕๔
บรรยายภาพ

เมื่อเร็วๆนี้ ม.ล. ปริยาดา ดิศกุล (กลาง) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดงาน วันครอบครัวชะ-ชิ้ง โดยพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น โดยมี มร. อามัน โชวลา (ขวาสุด) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย และ มร. มาร์ค แฟนซี (ซ้ายสุด) กรรมการบริหาร พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น ร่วมพิธีเปิด ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน กิจกรรมวันครอบครัวชะ-ชิ้ง โดยพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปลูกฝังความรู้ และทักษะการจัดการเงินอย่างชาญฉลาดสำหรับเยาวชนไทย ภายใต้ 4 แนวคิดหลัก ได้แก่ การหารายได้ การเก็บออม การใช้จ่าย และการแบ่งปัน ผ่านกิจกรรม และเกมที่สนุกสนาน พร้อมตัวการ์ตูนสมาชิกวงดนตรีชะ-ชิ้งทั้ง 6 ที่มาร่วมสร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)และพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น (Prudence Foundation) องค์กรการกุศลในเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล จัดงาน "Cha-Ching Family Day by Prudence Foundation" (วันครอบครัวชะ-ชิ้ง โดยพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น) โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปลูกฝังความรู้ และทักษะการจัดการเงินอย่างชาญฉลาดสำหรับเยาวชนไทย ภายใต้ 4 แนวคิดหลัก ได้แก่ การหารายได้ การเก็บออม การใช้จ่าย และการแบ่งปัน ผ่านกิจกรรม และเกมที่สนุกสนาน พร้อมตัวการ์ตูนสมาชิกวงดนตรีชะ-ชิ้งทั้ง 6 ที่มาร่วมสร้างรอยยิ้มให้แก่เด็กๆ โดยจะจัดที่ชั้น 1 ลานแฟชั่นฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน วันที่ 9-10 มิถุนายน และสวนสัตว์เชียงใหม่ วันที่ 16 มิถุนายน 2561

มร. อามัน โชวลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า "โครงการชะ-ชิ้งเป็นโครงการที่ส่งเสริมความรอบรู้ทางการเงินแก่กลุ่มเด็กและเยาวชน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงปณิธานของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลที่มุ่งสร้างสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมไทยอย่างยั่งยืน โดยในช่วงปี พ.ศ. 2555-2560 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมชะ-ชิ้ง ตามโรงเรียนต่างๆ กว่า 125 แห่ง สามารถเข้าถึงเด็กๆ กว่า 10,800 คน บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กๆ จะได้เรียนรู้ทักษะการจัดการการเงินที่จำเป็นต่างๆ จากโครงการชะ-ชิ้งเพื่อที่จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่คุณภาพที่มีความรอบรู้และสามารถจัดการการเงินได้ดีในอนาคต"

มร. มาร์ค แฟนซี กรรมการบริหาร พรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น กล่าวว่า "เราเชื่อว่าอุปนิสัยการจัดการเงินที่ดีต้องได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้น โครงการชะ-ชิ้งจึงมุ่งไปยังกลุ่มเด็กที่มีอายุระหว่าง 7 -12 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลักการการจัดการการเงินขั้นพื้นฐาน ซึ่งได้แก่ หารายได้ เก็บออม ใช้จ่าย และแบ่งปัน ทั้งนี้ โครงการชะ-ชิ้งมิได้มุ่งไปที่กลุ่มเด็กและเยาวชนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงครอบครัว โรงเรียน และชุมชน ซึ่งมีส่วนสำคัญในการสร้างอุปนิสัยการจัดการเงินดังกล่าว และยังเป็นการวางรากฐานให้แก่คนรุ่นต่อๆ ไปในอนาคตอีกด้วย เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรม และเกมต่างๆ ที่เราเตรียมไว้สำหรับงานวันครอบครัวชะ-ชิ้ง จะช่วยให้ครอบครัวได้เรียนรู้ และเพลิดเพลินไปพร้อมๆ กับเด็กๆ ในอีกทางหนึ่งด้วย"

"Cha-Ching Family Day by Prudence Foundation" จำลองภารกิจสำคัญให้เด็กๆ ช่วยกันสร้างให้เมืองเติบโตด้วยการจัดการทางการเงิน 4 แนวคิดหลัก ผ่านโซนกิจกรรม ประกอบด้วย Earn Zone โซนหารายได้จากการทำงาน 5 อาชีพในฝันของเด็กไทย ประกอบด้วย อาชีพครู หมอ นักฟุตบอล ตำรวจ และเชฟ Save Zone โซนสร้างให้มีนิสัยรักการออม เรียนรู้แยกแยะก่อนจะใช้จ่าย Spend Zone โซนฝึกไตร่ตรองคิดให้รอบคอบก่อนใช้จ่าย และ Donate Zone โซนเพื่อเรียนรู้การแบ่งปัน และให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมและเกมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

สำหรับกิจกรรมในงาน "วันครอบครัวชะ-ชิ้ง" บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก และสนุกสนาน ผู้ปกครองพาน้อง ๆ มาร่วมชมการแสดงและกิจกรรม ในส่วนเวทีหลัก มีความบันเทิงมากมาย โดยมีคุณแม่คนเก่ง คุณบุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พร้อมน้องอันดามัน คุณหมอโอ๋ พญ.จิราภรณ์ อรุณากูร จากเพจชื่อดัง "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" มาร่วมแลกเปลี่ยนแนวคิดประสบการณ์การสอนลูกๆ ให้เห็นความสำคัญของวินัยการบริหารเงิน นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของศิลปินเด็ก "น้องแม็ค สิริ ไชยกุล" จากรายการ We Kid (Season 2) ที่มาสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้น้องๆ ด้วยบทเพลงอันไพเราะ รวมถึงบูธกิจกรรมจากช่องการ์ตูนบูมเมอแรง (Boomerang) ที่มาร่วมสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้ร่วมงานด้วย โดยเหล่าผู้ปกครอง ที่มาร่วมกิจกรรมในงานบอกว่า รู้สึกดีใจที่ได้พาเด็กๆ มาร่วมสนุกกับกิจกรรมในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

สำหรับที่มาของโครงการชะ-ชิ้งนั้น เกิดจากงานวิจัยที่ดำเนินการโดยพรูเด็นเชียล ในปี พ.ศ. 2554 พบว่า 95% ของผู้ปกครองชาวเอเชียให้ความสำคัญกับการสอนบุตรหลานในเรื่องการบริหารเงิน แต่มีผู้ปกครองชาวเอเชียเพียง 13% เท่านั้น ที่คิดว่า บุตรหลานของตนเองมีทักษะในการบริหารเงินที่ดีพอแล้ว จากข้อเท็จจริงนี้ โครงการ "ชะ-ชิ้ง" มันนี สมาร์ท คิดส์ ("Cha-Ching" Money Smart Kids) จึงได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อสอนหลักการเบื้องต้นในเรื่องการบริหารเงินให้แก่เด็กๆ ผ่านแอนิเมชันประกอบดนตรีที่ให้ความรู้และความสนุกสนาน ผู้ชมสามารถเข้าถึงการ์ตูนชะ-ชิ้ง ได้จากหลากหลายช่องทาง ประกอบด้วย ช่องบูมเมอแรงและการ์ตูนเน็ตเวิร์ก ยูทูป เว็บไซต์ชะ-ชิ้ง รวมถึงหลักสูตรสำหรับโรงเรียนที่มีพื้นฐานหลักสูตรมาจากการ์ตูน แต่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับทางโรงเรียนได้

ปัจจุบัน การ์ตูนชะ-ชิ้ง ออกอากาศทั่วเอเชียเป็นภาษาต่างๆ ถึง 10 ภาษา และสามารถเข้าถึงผู้ชมได้ถึง 34 ล้านครัวเรือนทั่วภูมิภาคเอเชีย ออกอากาศผ่านช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ก (Cartoon Network) และช่องฟรีทีวีในบางประเทศ สำหรับประเทศไทย การ์ตูนชะ-ชิ้งออกอากาศผ่านช่องบูมเมอแรง สามารถเข้าถึงกว่า 15 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ

นอกจากนี้ โรงเรียนต่างๆ ทั่วภูมิภาคเอเชียยังได้นำแนวความคิดการจัดการการเงินจากการ์ตูนชะ-ชิ้งมาใช้เป็นเครื่องมือการเรียนรู้ ที่รวมไว้ในแผนการเรียนรู้หลักในการจัดการศึกษา ในประเทศของตนอีกด้วย

4 แนวคิดหลักเพื่อปลูกฝังความรู้ให้เด็กไทยเห็นความสำคัญของวินัยทางการเงิน

- งานวิจัยที่ดำเนินการโดยพรูเด็นเชียล ในปี พ.ศ. 2554 พบว่า 95% ของผู้ปกครองชาวเอเชียให้ความสำคัญกับการสอนบุตรหลานในเรื่องการบริหารเงิน แต่มีผู้ปกครองชาวเอเชียเพียง 13% เท่านั้น ที่คิดว่า บุตรหลานของตนเองมีทักษะในการบริหารเงินที่ดีพอแล้ว

- โครงการ "ชะ-ชิ้ง" มันนี สมาร์ท คิดส์ ("Cha-Ching" Money Smart Kids) จึงได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อสอนหลักการเบื้องต้นในเรื่องการบริหารเงินให้แก่เด็กๆ ผ่านแอนิเมชันประกอบดนตรีที่ให้ความรู้และความสนุกสนาน ผู้ชมสามารถเข้าถึงการ์ตูนชะ-ชิ้ง ได้จากหลากหลายช่องทาง ประกอบด้วย ช่องบูมเมอแรงและการ์ตูนเน็ตเวิร์ก ยูทูป เว็บไซต์ชะ-ชิ้ง รวมถึงหลักสูตรสำหรับโรงเรียนที่มีพื้นฐานหลักสูตรมาจากการ์ตูน แต่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับทางโรงเรียนได้

- อุปนิสัยการจัดการเงินที่ดีต้องได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้น โครงการชะ-ชิ้งจึงมุ่งไปยังกลุ่มเด็กที่มีอายุระหว่าง 7 -12 ปี โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อปลูกฝังให้เด็กๆ เรียนรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลักการการจัดการการเงินขั้นพื้นฐาน ซึ่งได้แก่ หารายได้ เก็บออม ใช้จ่าย และแบ่งปัน

- ด้วยความเชี่ยวชาญของดร. อลิซ ไวล์เดอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาสำหรับเด็ก และเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ เพลงต่างๆ และเนื้อหาของชะ-ชิ้งจึงถูกเขียนขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่แนวคิด 4 ประการตามที่ได้กล่าวมา

Earn (หารายได้) เงินไม่ได้งอกมาเองจากต้นไม้ เราจะต้องหารายได้ก่อนจึงจะสามารถเก็บออม จับจ่าย หรือแบ่งปัน

หัวข้อหลักๆ ประกอบด้วย ทำไมเราถึงต้องทำงาน โอกาสที่จะได้รับจากการเป็นเจ้าของกิจการ และ จะจัดการรายรับอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

-- Save (เก็บออม) การเก็บออมเป็นอุปนิสัยที่สำคัญยิ่ง คุณจะต้องมั่นใจว่า คุณมีเงินเพียงพอก่อนที่จะซื้ออะไร และต้องรู้จักเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น หรือฉุกเฉิน

หัวข้อหลักๆ ประกอบด้วย "สร้าง" เงินให้งอกเงย การเปรียบเทียบราคา แนวทางในการวางแผนและจัดทำงบประมาณ รวมถึงการเก็บออมเพื่อวัตถุประสงค์ระยะสั้นและระยะยาว

-- Spend (จับจ่าย) เพื่อความรอบรู้ทางการเงิน เด็กๆ จำเป็นที่จะต้องเรียนรู้ในการแยกความแตกต่างระหว่าง "ความจำเป็น" และ "ความต้องการ" ความพึงพอใจฉับพลัน และความพึงพอใจที่ล่าช้าออกไป

หัวข้อหลักๆ ประกอบด้วย งบประมาณ (การจัดทำแผน) การทำบัญชีรายจ่าย และการใช้เงินอย่างชาญลาด ("คิดก่อน")

-- Donate (แบ่งปัน) มีคนอีกมากมายที่มีน้อยกว่าเรา ดังนั้น จึงจำเป็นที่เราจะต้องแบ่งปัน

หัวข้อหลักๆ ประกอบด้วย การแบ่งปันและการบริจาคเงินและเวลาบางส่วนเป็นสิ่งที่ถูกต้องและสมควรที่จะกระทำ และการแบ่งปันจะช่วยให้คุณรู้สึกดีๆ เสมอ

เกี่ยวกับพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น

ในปี พ.ศ. 2554 พรูเด็นเชียลได้ก่อตั้งพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่นขึ้นเพื่อขับเคลื่อนความมุ่งมั่นในการคืนกำไรสู่สังคมที่บริษัทได้เข้ามาดำเนินธุรกิจ ซึ่งสร้างขึ้นมาจากพันธสัญญาที่มีมาอย่างยาวนานของบริษัทในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร มูลนิธิจัดเตรียมแนวนโยบายการกุศลที่มีความสอดคล้องกันเพื่อยกระดับกิจกรรมเพื่อสังคมในระดับภูมิภาคของพรูเด็นเชียลไปสู่การกำหนดกลยุทธ์ในอีกระดับและมุ่งเน้นในการเพิ่มผลที่ได้รับจากความพยายามของบริษัทให้อยู่ในระดับสูงสุดทั่วเอเชีย

พันธกิจของมูลนิธิ คือ การให้ความช่วยเหลืออย่างยั่งยืนกับสังคมเอเชียผ่านการริเริ่มดำเนินการต่าง ๆ อย่างยั่งยืนโดย มุ่งเน้นแกนหลักสำคัญ 3 เรื่อง คือ เด็ก การศึกษา การเตรียมพร้อมรับมือและการฟื้นฟูภัยพิบัติ ในแต่ละแกนหลัก ทางมูลนิธิมีแผนงานหลักในระดับภูมิภาคและแผนงานเฉพาะตลาด ซึ่งดำเนินการอย่างใกล้ชิดในการเป็นพันธมิตรกับเอ็นจีโอในระดับท้องถิ่นและระหว่างประเทศ มูลนิธิทำให้ความมุ่งมั่นด้วยใจจริงที่มีมาอย่างยาวนานของบุคลากรในเอเชียของพรูเด็นเชียลเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเพื่อให้ความช่วยเหลือที่ปฏิบัติได้จริง มีจุดมุ่งเน้นและปฏิรูปให้เกิดสิ่งใหม่ๆ กับชุมชนในพื้นที่

เกี่ยวกับการ์ตูนชะ-ชิ้ง

การ์ตูนชะ-ชิ้ง คือหนึ่งในโครงการริเริ่มที่สำคัญของพรูเด็นซ์ ฟาวน์เดชั่น ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลของ พรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย การผลิตการ์ตูนดังกล่าวเกิดขึ้นโดยอาศัยความร่วมมือของการ์ตูนเน็ตเวิร์ก ช่องการ์ตูนและรายการเด็กชั้นนำในเอเชียแปซิฟิก และความเชี่ยวชาญของ ดอกเตอร์ อลิส ไวล์เดอร์ ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องจิตวิทยาเด็กและจิตวิทยาการศึกษา รายการการ์ตูนชะ-ชิ้ง ใช้วิธีการเล่าเรื่องด้วยดนตรีที่เหมาะสมกับช่วงวัยและดึงดูดใจ เพื่อสอนเด็กๆ เกี่ยวกับแนวความคิดการบริหารเงินพื้นฐานที่สำคัญ นั่นคือ การหารายได้ การเก็บออม การใช้จ่ายและการแบ่งปัน

การ์ตูนชะ-ชิ้ง เกิดขึ้นจากผลการสำรวจที่ได้มาในเดือนมิถุนายน พ. ศ. 2554 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้ปกครองมีความต้องการที่จะให้ความรู้กับบุตรหลานของตนในเรื่องการบริหารเงินโดยใช้เครื่องมือที่มีความสนุกสนาน น่าสนใจและง่ายต่อการจดจำ โดยเริ่มเปิดตัวใน 8 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2554 ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ประเทศไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และเกาหลี

การ์ตูนชะ-ชิ้ง คือ ซีรีย์มิวสิควิดีโอแอนิเมชันทางโทรทัศน์ ความยาว 3 นาที สำหรับเด็กอายุเจ็ดถึงสิบสองปี ที่ผลิตโดยการ์ตูนเน็ตเวิร์กและออกอากาศทางช่องการ์ตูนเน็ตเวิร์ก องค์ประกอบอื่นๆ ของรายการ คือ เว็บไซต์ www.cha-ching.com ที่มีเกมส์และแอปพลิเคชันต่างๆ ซึ่งนำเสนอโครงเรื่องการบริหารเงินในชีวิตจริง แหล่งข้อมูลออนไลน์ และแผนกิจกรรม ที่ผู้ปกครองและครูผู้สอนสามารถนำมาใช้สอนเด็กนักเรียนและบุตรหลาน รวมถึงแอปพลิเคชันโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้ใช้ iPod touch, iPhone และ iPad ที่ช่วยให้เด็กติดตามวงจรการเงินของตนได้

การ์ตูนชะ-ชิ้ง เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติว่าเป็นรายการตัวอย่างที่ส่งเสริมความรู้และทักษะทางการเงินที่มีประสิทธิภาพในชุมชนที่รายการออกอากาศ จนได้รับการยกย่องให้เป็นรายการด้านการศึกษาแห่งปีจากรางวัลการศึกษาการให้ความรู้และทักษะทางการเงินยอดเยี่ยม (Financial Literacy Education (EIFLE) Awards) ในออร์แลนโด (เมษายน พ.ศ. 2555) และได้รับเกียรติเป็น Best Interstitial Series (ทางด้านการศึกษา) จากรางวัล Cynopsis: Kids!magination Awards ในกรุงนิวยอร์ก (มิถุนายน พ.ศ. 2555) รายการการ์ตูนชะ-ชิ้งยังได้รับรางวัลในเอเชีย อันได้แก่ รางวัลใบประกาศนียบัตร Certificate of Excellence (ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กร) จากรางวัล Campaign PR Awards 2011 (มีนาคม พ.ศ. 2555) รางวัลรายการด้านการศึกษาทางการเงินที่มีนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Award for the Most Innovative Financial Education Programme) จากสถาบันการวางแผนทางการเงินแห่งประเทศฮ่องกง (Institute of Financial Planners Hong Kong) (กันยายน พ.ศ. 2555)รางวัล Silver SABRE winner of widget/mobile app category (กันยายน พ.ศ. 2556)

เกี่ยวกับพรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย)

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มธุรกิจขึ้นในปี พ.ศ. 2538 ในชื่อบริษัท พรูเด็นเชียล ทีเอสไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จากความร่วมมือกันระหว่างกลุ่มพรูเด็นเชียลกับบริษัท ไทยเศรษฐกิจ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และในปีพ.ศ. 2550 ได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พรูเด็นเชียล ประเทศไทย นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เหมาะสมกับหลากหลายรูปแบบความต้องการของลูกค้า อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่เน้นการออม การลงทุน และความคุ้มครอง ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของเราผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ ช่องทางธนาคาร ตัวแทน โดยพรูเด็นเชียล ประเทศไทย พร้อมที่จะรับฟังและอยู่เคียงข้างทุกความสัมพันธ์ของครอบครัวคนไทยจากรุ่นสู่รุ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4