“ทูมอร์โรว์ สเกลเลอร์” หลักสูตร ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ก้าวไกลไร้พรมแดน ชูภาคอีสาน ต้นแบบการลงทุนสู่ตลาดโลก

จันทร์ ๑๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๙
นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตร ทูมอร์โรว์ สเกลเลอร์ (2morrow Scaler) จัดพิธีเปิดหลักสูตร 2morrow Scaler รุ่นที่ 1 โดยมี นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย ที่ปรึกษาหลักสูตร ได้เปิดเผยว่า การจัดทำหลักสูตรในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต อย่างไร้พรมแดน โดยมองว่า ด้วยพัฒนาการของนวัตกรรม ทางการเงินและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ ทำให้กรอบความคิดการลงทุน และการขยายธุรกิจในปัจจุบันนั้น มีความแตกต่าง หลากหลายกว่ายุคในอดีต และเชื่อว่าทุกคนสามารถสร้างความมั่งคั่ง ขยายธุรกิจได้ไม่จำกัด เพียงแค่ต้องมีความรู้ความเข้าใจในสิ่งนั้นๆอย่างแท้จริง จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งหลักสูตร ทูมอร์โรว์ สเกลเลอร์ (2morrow Scaler)

ซึ่งการเปิดหลักสูตร ทูมอร์โรว์ สเกลเลอร์ ในครั้งนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากทางภาครัฐบาล โดย ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติในการมาบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ รัฐบาลเปิดโอกาส ธุรกิจไทยโตไกลในต่างประเทศ (USA/EU/ASIA/CHINA) โดยพร้อมที่จะสนับสนุน และให้ข้อมูลกับภาคเอกชน เพื่อเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและพัฒนาให้เศรษฐกิจไทยเติบโตและก้าวหน้ายิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังมีคณะทูตจากประเทศอาเซียนทั้ง 5ประเทศ อันได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, มาเลเซีย และ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมาร่วมฟังการสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนธุรกิจแบบไร้พรมแดนอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งหลักสูตร โดยมี นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการฯ นายปิยพันธ์ วงศ์ยะรา และ นายโอฬาร วีระนนท์ พร้อมด้วยประธานที่ปรึกษาหลักสูตรฯ นายประจวบ ไชยสาส์น อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย และ นายประกาศิต ทิตาราม กรรมการหลักสูตร มีความตั้งใจร่วมกัน โดยยกภาคอีสาน เป็นต้นแบบในการผลักดันให้เกิดธุรกิจใหม่จากหลักสูตรนี้ เพื่อที่จะขยายตลาดการลงทุนในภาคอีสานให้เติบโตและก้าวไกลสู่ตลาดโลก ซึ่งรูปแบบของการเรียนรู้ในหลักสูตรนี้ จะมุ่งเน้นถ่ายทอดประสบการณ์ วิธีคิด และมุมมองจากวิทยากรชั่นนำ ที่เป็นต้นแบบความคิด ผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมถึงนักธุรกิจ นักลงทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระดับโลก มาถ่ายทอดประสบการณ์ตรงตามความเชี่ยวชาญของแต่ละท่าน เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการ ทูมอร์โรว์ สเกลเลอร์ได้มีโอกาสเรียนรู้ เข้าใจ ลงมือทำ ขยายและพัฒนาธุรกิจในการลงทุน อันจะเป็นหัวหอกสำคัญในการพัฒนาและ ขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ก้าวไกลไร้อย่างไร้พรมแดน อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest