บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำอังคารที่ 19 มิถุนายน 2561 (ภาคเช้า)

อังคาร ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๐๙:๓๕
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำเริ่มทรงตัวบริเวณด้านล่างแถว 1,280 เหรียญ หลังจากที่คืนวันศุกร์เกิดแรงเทขายอย่างหนักลงมา โดยที่ค่าเงินบาทเองทรงตัวเหนือระดับ 32 บาท/ดอลลาร์ และมีบางช่วงที่เงินบาทขึ้นไป 32.72 บาท/ดอลลาร์ และเช้านี้อยู่ที่ 32.62 บาท/ดอลลาร์ โดยปัจจัยหลักเป็นเรื่องของTrade War ระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯยังคงมีแนวคิดที่จะปรับเพิ่มภาษีนำเข้าสินค้านำเข้าจากจีนเป็น 2 แสนล้านเหรียญ ขณะที่ทางการจีนจะปรับเพิ่มภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐฯเป็นจำนวน 5.2 หมื่นล้านเหรียญ ทางด้าน SPDR ยังไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมในช่วง 2 วันทำการ โดยปัจจุบันถือครองที่ระดับ 828.76 ตัน สำหรับคืนนี้ จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯได้แก่ Building Permits คาดว่าจะทรงตัวหรืออ่อนตัวเล็กน้อย ขณะที่ Housing Starts คาดจะเพิ่มขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ภาพทางเทคนิคในระยะสั้นมากราคาทองคำมี Technical Rebound โดยราคามีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆระหว่าง 1,277 – 1,282 เหรียญ โดยเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ขณะที่แนวโน้มระยะกลางและระยะยาวเป็นขาลง จึงยังแนะนำกลยุทธ์การทยอยปิดสถานะ Long ลงไปตามจังหวะที่ราคามีการดีดตัวสูงขึ้น หรืออาจทำกำไรระยะสั้นๆลักษณะ Sideways ขณะที่ราคาทองคำไทยยังทรงตัวได้เหนือ 19,800 บาท/บาททองคำ หลังจากที่มีการปรับตัวสูงขึ้นของค่าเงินบาทอย่างมากจึงช่วยดันไม่ให้ราคาปรับตกตามราคาทองคำตลาดโลก โดยวันนี้คาดว่าราคา Gold D จะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,277 เหรียญ และแนวต้าน 1,290 เหรียญ ขณะที่ Gold Comex คาดจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,279 – 1,293 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรระยะสั้นๆในกรอบ Sideways ระหว่าง 1,277 – 1,290 เหรียญ

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ลงซื้อขึ้นขายเก็งกำไรระยะสั้นๆในกรอบ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ปิดทำกำไรเป็นช่วงๆเมื่อราคาอ่อนตัว เน้นเล่นสั้นๆเท่านั้น

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

Wait&See เน้นบริหารพอร์ตสมดุลตามการแกว่งตัวของราคา โดยภาพหลักระยะกลางและระยะยาวยังเป็นขาลง

Gold Futures M18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,830 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,030 บาท

Gold Futures Q18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,890 บาท และแนวต้านที่ระดับ 20,090 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ