JCKH เฮ! หุ้นใหญ่ใช้สิทธิเต็มเหนี่ยว รุกขยายธุรกิจเต็มสูบ-คงเป้ารายได้ปีนี้แตะ 1.5 พันลบ.

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๑:๕๖
JCKH ขายหุ้นเพิ่มทุนฉลุย กลุ่มหุ้นใหญ่ใช้สิทธิเต็มจำนวน รับเงินจากการเพิ่มทุนกว่า 179.5 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง ส่วนทุนขยับ ขณะที่หนี้ต่อทุนลดลงทันทีเหลือเพียง 2.8 เท่า พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจร้านอาหารเต็มสูบ มั่นใจรายได้ปีนี้อยู่ที่ 1.5 พันล้านบาทตามเป้าหมาย

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการ บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JCKH เปิดเผยว่า ผลการเพิ่มทุน ในวันที่ 18-22 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ใช้สิทธิเต็มจำนวน ทำให้บริษัทได้รับเงินจากการเพิ่มทุน จำนวน 179.5 ล้านบาท สำหรับหุ้นที่เหลือจากการเสนอขาย บริษัทฯจะพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปขึ้นอยู่กับตามความจำเป็นในการใช้เงินทุนของบริษัทฯ และภาวะตลาดในช่วงเวลานั้นอีกครั้งหนึ่ง

"ภายหลังจากการเพิ่มทุน บริษัทฯจะมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้มีส่วนของทุนเพิ่มขึ้นเป็น 180.5 ล้านบาท จากเดิมที่มีอยู่เพียง 1 ล้านบาท สัดส่วนหนี้สินต่อทุนลดจาก 453 เท่า เหลือเพียง 2.8 เท่า ส่งผลการเพิ่มทุนในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ มีฐานทุนและฐานะทางการเงินที่เข้มแข็งขึ้น

โดยเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนครั้งนี้จะนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนสำหรับขยายธุรกิจ และเทคโอเวอร์ร้านอาหารแบรนด์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามา เพื่อสร้างรายได้และกำไรให้บริษัทฯเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต" นายอภิชัย กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีรายได้รวมอยู่ที่ 1.5 พันล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในส่วนของแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/61 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างภายในองค์กร โดยปิดสาขาที่ไม่สร้างรายได้ คงเหลืออยู่ 102 สาขา ได้แก่ Hot Pot 91 สาขา , Daidomon 7 สาขา ,Signature 2 สาขา , Toomato Italian Kitchen 1 สาขาและ Soupper Pot 1 สาขา

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนจะปรับปรุงและตกแต่งสาขาเดิม โดยจะปรับปรุงทั้งในเรื่องคุณภาพอาหาร, ความสะอาดของร้าน และภาพลักษณ์ของร้านใหม่ รวมถึงการขยายสาขาใหม่ในทำเลที่มีศักยภาพ โดยคาดว่าจะใช้เงินลงทุนจากการเพิ่มทุนในคราวนี้ประมาณ 50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการปรับโครงสร้างการบริหารจัดการภายในองค์กร รวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพในบริหารต้นทุน คาดว่าจะทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนอาหาร (Food cost) ลดลงเหลือ 46% จากปัจจุบัน 48% และในอนาคตคาดหวังจะลดลงให้ต่ำกว่า 42%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4