มาสเตอร์การ์ดเผยผลสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก ภูเก็ตติด 1 ใน 10 เมืองที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาพักผ่อน

อังคาร ๒๖ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๕:๐๔
วันนี้ มาสเตอร์การ์ดได้เผยผลการสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน (Mastercard Global Destinations Cities Index: Play) พบว่าภูเก็ตติด 1 ใน 10 เมืองที่นักท่องเที่ยวเลือกที่จะเดินทางมาพักผ่อน และผลสำรวจยังพบว่านักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่ภูเก็ตมากที่สุด โดยนักท่องเที่ยวจะใช้เงินคนละประมาณ 4,700 บาท (239 USD) ต่อวัน ระหว่างท่องเที่ยวที่ภูเก็ต

จากผลสำรวจฯ เมืองจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนอันดับ 1 ได้แก่ เมืองปุนตาคานา (Punta Cana) สาธารณรัฐโดมินิกัน นักท่องเที่ยวมีการพักค้างคืนมากถึงร้อยละ 90 ในปี พ.ศ. 2560 โดยนักท่องเที่ยวเดินทางไปที่เมืองปุนตาคานา เพื่อพักผ่อนส่วนตัวหรือเดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว ในเมืองที่ติดอันดับนี้ มีหลายเมืองยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย แต่เมืองนั้นๆ มอบประสบการณ์ใหม่ที่นักท่องเที่ยวสนใจ อาทิ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีแหล่งสำคัญทางประวัติศาสตร์ ชายหาดที่สวยงาม และการท่องเที่ยวแบบผจญภัย เป็นต้น

และสำหรับประเทศไทย จ.ภูเก็ต ก็ติดอันดับ 10 เมืองจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อน โดยเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่นิยมเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่ภูเก็ตมากที่สุด และนักท่องเที่ยวจะใช้เงินคนละประมาณ 4,700 บาท (239 USD) ต่อวัน ระหว่างท่องเที่ยวที่ภูเก็ต

เมืองจุดหมายปลายทาง 10 อันดับแรกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อน ได้แก่

เมืองปุนตาคานา สาธารณรัฐโดมินิกัน (99.9%*)

เมืองกุสโก ประเทศเปรู (98%)

เมืองดีเจอร์บา ประเทศตูนีเซีย (97.7%)

เมืองริเวียร่า มายา ประเทศเม็กซิโก (97.5%)

เมืองปัลมา เดอมายอร์กา ประเทศสเปน (97.2%)

เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก (96.8%)

เมืองบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย (96.7%)

เมืองปานามาซิตี้ ประเทศปานามา (96.3%)

เมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา (94.1%)

เมืองภูเก็ต ประเทศไทย (93%)

นางฟราสซิส ฮอนดัล ประธาน Loyalty and Managed Services มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า "การเดินทางท่องเที่ยวจะทำให้ได้ประสบการณ์ พบสถานใหม่ๆ และได้พบปะผู้คน และจากผลสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนจากมาสเตอร์การ์ด ชี้ให้เห็นว่าหลายเมืองที่มีความโดดเด่นทั่วโลกได้มีการนำเทรนด์ด้านการท่องเที่ยวมาประยุกต์ใช้ เพื่อสร้างให้เป็นเมืองจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีความสนุกสนานและผ่อนคลาย โดยมาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนให้ผู้ถือบัตร สามารถเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกโดยปราศจากความกังวลในการรับชำระค่าใช้จ่ายผ่านบัตรในจุดหมายปลายทางที่เดินทางไปเยือนมากกว่าหนึ่งล้านแห่งทั่วโลก และยังมีบริการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตลอดระยะเวลาการเดินทางท่องเที่ยวอีกด้วย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็ปไซต์ www.mastercard.com

การเดินทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เศรษฐกิจท้องถิ่นเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวเอง การเดินทางทำให้มีมุมมองที่กว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อทำงานหรือท่องเที่ยวพักผ่อน เป็นเวลาเกือบทศวรรษที่ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการท่องเที่ยวซึ่งเป็นผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ด ได้บ่งบอกทิศทางการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ สำหรับนักเดินทางที่เดินทางเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนเป็นหลัก

สำหรับข้อมูลเชิงลึกจากผลการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด ประจำปี 2018 (Mastercard Global Destinations Cities Index 2018) จะมีการประกาศผลในช่วงปลายปีนี้

เกี่ยวกับผลการสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด

การสำรวจเมืองสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด (Mastercard Index of Global Destination Cities) ทำการจัดอันดับเมืองต่างๆ โดยวัดจากจำนวนผู้มาเยือนระหว่างประเทศที่มีการค้างคืน การใช้จ่ายข้ามพรมแดนของผู้มาเยือนเหล่านี้ในเมืองจุดหมายปลายทางและคาดการณ์การเติบโตของผู้มาเยือน ผลการสำรวจสุดยอดจุดหมายปลายทางโลกของมาสเตอร์การ์ด เมืองที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางเพื่อท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นจุดประสงค์หลักมากที่สุดในโลก (Mastercard Global Destinations Cities Index Play) ทำการสำรวจข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปเยือนแต่ละเมืองจากสำนักงานการท่องเที่ยวของแต่ละเมือง

เกี่ยวกับมาสเตอร์การ์ด

MasterCard (NYSE: MA เว็บไซต์ www.Mastercard.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีในอุตสาหกรรมการชำระเงินระดับโลก บริษัทฯ ดำเนินงานผ่านเครือข่ายกระบวนการชำระเงินที่รวดเร็วที่สุดในโลกในด้านการ เชื่อมต่อผู้บริโภค สถาบันการเงิน ผู้ค้า หน่วยงานรัฐบาล และ ธุรกิจในกว่า 210 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ และบริการของมาสเตอร์การ์ดช่วยให้ธุรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจับจ่ายซื้อสินค้า การท่องเที่ยว การดำเนินธุรกิจ และการจัดการทางการเงิน เป็นเรื่องง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ได้ทาง ทวิตเตอร์ที่ @MasterCardAP และ @MasterCardNews ร่วมสนทนากับบริษัทฯ ผ่านทาง Beyond the Transaction Blog และสมัครที่นี่ เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุดผ่าน Engagement Bureau

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ