Suning.com ติดอันดับ 500 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในจีน ด้วยมูลค่าแบรนด์ 2.3 หมื่นล้านหยวน

พฤหัส ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๘ ๑๐:๑๖
Suning.com บริษัทในเครือ Suning Holdings Group ครองอันดับที่ 13 ในการจัดอันดับ 500 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในจีนครั้งที่ 15 ด้วยมูลค่าแบรนด์ 2.3 หมื่นล้านหยวน และครองอันดับ 1 ในอุตสาหกรรมการค้าปลีก

ผลการจัดอันดับ 500 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในจีนได้รับการเผยแพร่โดย World Brand Lab บริษัทเอกชนผู้ให้คำปรึกษาด้านการวัดมูลค่าของแบรนด์และกลยุทธ์การตลาดทั่วโลก บริษัทวัดมูลค่าของแบรนด์ใน 3 มิติ ได้แก่ ผลการดำเนินงานทางการเงิน ความพึงพอใจของลูกค้า และการรับรู้จดจำแบรนด์ ทั้งนี้ แบรนด์ทั้งหมดที่ติดอันดับในปี 2561 มีมูลค่าแบรนด์รวมกัน 1.844 ล้านล้านหยวน ขณะที่ Suning.com มีมูลค่าแบรนด์ 2.3 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้น 19% เมื่อเทียบรายปี โดยได้รับแรงหนุนจากผลการดำเนินงานทางการเงินและการรับรู้จดจำแบรนด์ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

Suning.com มีผลการดำเนินงานทางการเงินเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 2560 โดยมีรายได้จากการดำเนินงาน 1.87 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 24.67% เมื่อเทียบรายปี ส่วนในไตรมาสแรกของปี 2561 บริษัทมียอดขายจากหลายช่องทางรวม 6.933 หมื่นล้านหยวน พุ่งขึ้น 46.33% เมื่อเทียบรายปี

คุณโรเบิร์ต มันเดลล์ ประธาน World Brand Laboratory และเจ้าของรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์ กล่าวว่า "เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำอย่าง AI บิ๊กดาต้า และบล็อกเชน สร้างโอกาสใหม่ๆในการเพิ่มมูลค่าของแบรนด์"

ในปี 2560 Suning ได้เริ่มดำเนินกลยุทธ์ "การค้าปลีกอัจฉริยะ" ซึ่งประกอบด้วยการจัดซื้ออัจฉริยะ การขายอัจฉริยะ บริการอัจฉริยะ การขนส่งอัจฉริยะ และโมเดลธุรกิจอัจฉริยะ กลยุทธ์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพเหนือความคาดหมายของผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอสินค้าและให้บริการที่ตรงกับความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละราย เพื่อยกระดับประสบการณ์การช็อปปิงไปอีกขั้น โดยในมหกรรมลดราคาสินค้า 6.18 Shopping Festival ที่ผ่านมา Suning มียอดขายพุ่งขึ้นถึง 121% สะท้อนให้เห็นว่าแบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่ลูกค้า และตอกย้ำความสำเร็จของการค้าปลีกอัจฉริยะ

ขณะเดียวกัน Suning ยังกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ โดย ณ สิ้นปี 2560 บริษัทได้มอบเงินไปแล้วกว่า 1.1 พันล้านหยวนเพื่อสนับสนุนกิจกรรมเกี่ยวกับการบรรเทาภัยพิบัติ การศึกษา การบรรเทาความยากจน การปกป้องสิ่งแวดล้อม และอื่นๆ

คุณซุน เว่ยหมิน รองประธาน Suning.com กล่าวว่า "จีนเข้าสู่ยุคใหม่ของการบริโภคสินค้าคุณภาพ ซึ่งก่อให้เกิดการพัฒนาแบรนด์ในประเทศ และในฐานะที่เป็นแบรนด์ค้าปลีกชั้นนำ เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ติดทำเนียบ 500 แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในจีน และจะเดินหน้ายกระดับความสามารถในการแข่งขันของแบรนด์จีนต่อไป"

เกี่ยวกับ Suning

Suning ก่อตั้งขึ้นในปี 2533 ในฐานะกลุ่มธุรกิจพาณิชย์ชั้นนำของประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทมหาชน 2 แห่งในจีนและญี่ปุ่น ในปี 2560 Suning Holding ติดอับดับ 2 ในทำเนียบบริษัทเอกชนชั้นนำ 500 แห่งในจีน โดยมีรายได้ต่อปี 6.57 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.1295 แสนล้านหยวน) บริษัทมีพันธกิจในการสร้างระบบนิเวศที่ดีในอุตสาหกรรม ผ่านการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ทุกคน บริษัทได้วางรากฐานและขยายธุรกิจหลักใน 8 อุตสาหกรรมแนวดิ่ง ได้แก่ Suning.com โลจิสติกส์ บริการทางการเงิน เทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ สื่อและความบันเทิง กีฬา และการลงทุน นอกจากนี้ Suning.com ยังติดทำเนียบองค์กร Fortune Global 500 ในปี 2560 ด้วย

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.suningholdings.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้