พูดคุยกับ 3 ธุรกิจ B2B และจุดยืนการทำธุรกิจที่น่าสนใจ

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๗
การดำเนินธุรกิจในปัจจุบันเต็มไปด้วยการแข่งขัน แค่ขายสินค้าเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ ผู้ประกอบการและเจ้าของธุรกิจต้องหาจุดยืนในธุรกิจของตัวเองและหาทางต่อยอดธุรกิจควบคู่ไปด้วย

คุณธนวัฒ พิบูลย์สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Comets Intertrade บริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง และผลิตเครื่องสำอางชั้นนำ เล่าถึงการดำเนินธุรกิจของบริษัทด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในวงการทำเครื่องสำอางกับจุดยืนเรื่อง 'การทำธุรกิจในระยะยาว' ไม่ใช่แค่ได้กำไรแล้วก็ไป จึงมีการเลือกลูกค้าด้วย "เราไม่ได้มองเงินเป็นปัจจัยหลัก แต่เราพยายามเน้น vision ของเราให้ตรงกับลูกค้า"

ด้วยยึดมั่นในการทำธุรกิจระยะยาว ความน่าเชื่อถือจึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดในการทำธุรกิจ เพราะจะทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจ นอกจากขายคุณภาพสินค้าแล้ว ต้องรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับลูกค้าได้ด้วย

Comets Intertrade ยังให้ความสำคัญเรื่องนวัตกรรมมากเป็นพิเศษ มีการลงทุนเรื่อง Research เพื่อพัฒนาสินค้าอย่างจริงจัง ในอนาคตมีแผนจะขยายไปยังตลาดเพื่อนบ้าน และต่อยอดไปทั้งเอเชีย

ด้าน คุณหลุยส์ เอกอรัณย์ คัณฑิสุวรรณ เจ้าของ/ผู้จัดการฝ่ายขายเจ้าของ Sport Export ธุรกิจผลิตชุดกีฬาและชุดยูนิฟอร์ม แนะนำว่าหากจะทำสินค้าต่อยอดให้ตัวเอง ต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพเป็นหลัก ดีกว่าเลือกประหยัดต้นทุน เพราะสุดท้ายหากของคุณภาพไม่ดี คนก็จะไม่ซื้ออยู่ดี หรือคนที่เคยซื้อไปแล้วก็ไม่กลับมาซื้ออีก แถมไม่เกิดการบอกต่อ ทำให้คนไม่รู้จักเรา

นอกจากจุดยืนเรื่องคุณภาพของสินค้าแล้ว คุณหลุยส์บอกว่าคอนเนคชันเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยต่อยอดให้กับธุรกิจได้ เพราะสามารถทำให้คนรู้จักและไว้วางใจในสินค้าเรามากขึ้น

ขณะเดียวกัน คุณเจน เจนจิรา นุ่มประเสริฐ ผู้จัดการการตลาด Clicknext บริษัทพัฒนาซอฟท์แวร์ชั้นนำและบริการการตลาดออนไลน์ กับบริการ SMS Marketing และบริการสร้างเว็บไซต์ครบวงจรในนาม Makewebeasy.com บอกว่าการดำเนินงานของบริษัทไม่ใช่แค่การนำซอฟท์แวร์มาช่วยให้ลูกค้าทำงานง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ต้องนำซอฟท์แวร์มาสนับสนุนให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโตได้จริง โดยเชื่อมั่นว่า "ลูกค้าต้องสร้างแบรนด์ได้ ไม่ใช่แค่ขายของได้"

แม้ว่าการทำธุรกิจด้านเทคโนโลยีจะมีความท้าทายในเรื่องของการเติบโตให้เท่าทันเทคโนโลยี คุณเจนก็มองว่าผู้ประกอบการควรจะ active อยู่ตลอดเพื่อเรียนรู้และนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้

นอกจากนี้บริษัท Clicknext ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอยู่เสมอเพื่อให้รู้เท่าทันเทคโนโลยี และมีเป้าหมายที่จะขยายฐานลูกค้าเพิ่มในต่างประเทศ

MatchLink แพลตฟอร์มทำธุรกิจออนไลน์ แบบใหม่ ฐานข้อมูลใหญ่ที่สุดในไทย ใช้ง่าย โหลดฟรี วันนี้

iOS >>> http://bit.ly/IosDownloadMatchLink

Android >>> http://bit.ly/AndroidDownloadMatchLink

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4