META เนื้อหอม! BSC ขอร่วมทุนโรงไฟฟ้ามินบู เตรียมรับทรัพย์กว่า 100ลบ.

อังคาร ๐๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๕๘
บมจ. เมตะ คอร์ปอเรชั่น (META) โดยนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยมติเอกฉันท์จากการประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561 ว่าคณะกรรมการอนุมัติและเข้าทำสัญญาให้ดำเนินการจำหน่ายหุ้นสามัญที่บริษัทฯถืออยู่ในบริษัทย่อยสองบริษัท คือ บริษัท วินเทจ อีพีซี จำกัด ("VEPC") จำนวน 15% ของหุ้นทั้งหมดที่ออกของ VEPC และจำหน่ายหุ้นสามัญที่บริษัทฯ ถืออยู่ในบริษัท วีทีอี อินเตอร์เนชันแนล คอนสตรัคชั่น จำกัด ("VINTER") จำนวน 15% ของหุ้นทั้งหมดของ VINTER ให้กับบริษัทBasic Energy Corporation ("BSC") ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนจัดตั้งในประเทศฟิลิปปินส์ (The Philippine Stock Exchange, Inc.) ประกอบกิจการเกี่ยวกับพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก

META ได้เข้าเซ็นสัญญาข้อตกลงความเข้าใจ หรือ Term Sheet แบบ Non-biding กับ BSC เพื่อเข้าศึกษาการร่วมลงทุนในกิจการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในจังหวัดมินบู สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ผ่านบริษัทย่อยทั้งสองดังกล่าว โดย BSC ได้วางเงินมัดจำให้แก่บริษัทฯ ครบเมื่อปลายปีที่ผ่านมา คิดเป็นจำนวน 85,565,642.73 บาท

หากเจรจา ทำความตกลง การลงนาม และเงื่อนไขตามสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสมบูรณ์ บริษัทฯ จะได้รับค่าตอบแทนจากรายการขายหุ้นคิดเป็นจำนวน 3,199,579.31 เหรียญสหรัฐ หรือ 103,442,400 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนอ้างอิงจากธนาคารแห่งประเทศไทย ณ วันที่ 14 มิถุนายน 2561)

ด้านนายศุภศิษฏ์ โภคินจารุรัศมิ์ ให้ความเห็นว่า "การจับมือเป็นพันธมิตรกับ BSC ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก จะมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงโอกาสในการขยายงานในส่วนของงาน Backlog และ EPC ทั้งในตลาดอาเซี่ยนและญี่ปุ่นร่วมกันต่อไปในอนาคตข้างหน้า

โดย BSC ได้มีการศึกษาโครงการมาเป็นอย่างดี มีความมั่นใจ และมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาโครงการไปกับ META ซึ่งมีแนวทางในการทำงานและจุดมุ่งหมายที่จะสร้างความสำเร็จเหมือนกัน เราจึงศึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการทำงานต่อกัน อันจะส่งผลให้งานที่เราทำมีศักยภาพ และมั่นใจได้ว่าโครงการของเราจะประสบความสำเร็จเกินร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน