บทวิเคราะห์ราคาทองคำและ Gold Futures โดยคุณณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ประจำพุธที่ 04 กรกฎาคม 2561 (ภาคเช้า)

พุธ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๐
ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำดีดตัวกลับท่ามกลางความผันผวนของค่าเงินหยวน หลังจากที่ทางการจีนออกมากล่าวแสดงถึงความพยายามแทรกแซงเงินหยวนที่อ่อนค่าลงอย่างรวดเร็วเมื่อวานนี้ โดยที่ราคาทองคำเมื่อวานนี้ทำระดับต่ำสุดบริเวณ 1,238 เหรียญ ก่อนที่จะดีดกลับมาบริเวณ 1,257 เหรียญ ท่ามกลางความผันผวนไม่แน่นอนต่อประเด็นข่าวสงครามการค้าที่ทางสหรัฐฯจะพิจารณาการเพิ่มกำแพงภาษีกับจีนในวันศุกร์เป็นมูลค่า 3.4 หมื่นล้านเหรียญ สำหรับเมื่อวานนี้ไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญใดๆ ขณะที่กองทุน SPDR มีการเทขายทองคำออก 5.89 ตัน โดยปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 803.42 ตัน อย่างไรก็ดี ในวันนี้เป็นวันหยุดสหรัฐฯ เนื่องในวันประกาศอิสรภาพ (Independence Day) ส่งผลให้ระบบ Gold Online จะปิดทำการตามตลาดต่างประเทศเวลาเที่ยงคืนวันนี้ และเปิดให้บริการอีกครั้งเวลา 07.00น. ในวันพรุ่งนี้

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำลงไปทำจุดต่ำสุดใหม่บริเวณ 1,238 เหรียญ และหลังจากที่ลงไปทดสอบแนวรับแรกก็มีการดีดกลับมาทดสอบแนวต้านแรก 1,260 เหรียญ โดยที่ยังไม่มีสัญญาณการกลับตัวที่ชัดเจนใดๆ ในลักษณะขาขึ้น โดยกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ แนะนำกลยุทธ์การลงทุนตามทิศทางแนวโน้มขาลง และคาดว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,240 เหรียญ และมีแนวต้านแรก 1,260 เหรียญ ขณะที่แนวต้านถัดไปจะมีแนวต้านถัดไปที่ 1,272 เหรียญ สำหรับ Gold-D คาดจะมีกรอบการเคลื่อนไหวระหว่าง 1,240 – 1,262 เหรียญ ขณะที่ Gold Comex จะมีกรอบแนวรับ 1,242 เหรียญ และแนวต้าน 1,264 เหรียญ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบ ลงซื้อขึ้นขายระยะสั้นๆเท่านั้น

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรระยะสั้นภายในวัน

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะเปิดสถานะเมื่อราคาดีดตัว และรอซื้อปิดทำกำไรเมื่อราคาอ่อนตัว

กลยุทธ์สำหรับนักลงทุน Weekly Trading

ปรับพอร์ตการลงทุนสมดุล ภาพหลักระยะกลางและระยะยาวของทองคำยังเป็นขาลง

Gold Futures M18 จะมีแนวรับที่ระดับ 19,750 บาท และแนวต้านที่ระดับ 19,950 บาท

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

MTS Research

MTS Gold Group

Phone: 02-770-7777

Fax: 02-623-9366

Email: [email protected]

Website: http://www.mtsgold.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest