เยาวชนไทยชิงชัยสู่รอบสุดท้ายการแข่งขันระดับนานาชาติ รายการ Maybank GO Ahead Challenge 2018

จันทร์ ๐๙ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๐
การแข่งขันระดับโลกรายการ Maybank GO Ahead Challenge '(MGAC) โครงการคัดเลือกเยาวชนผู้มีความสามารถ จัดโดย Maybank ได้กลับมาสร้างความตื่นเต้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

หลังจากการประลองฝีมือกันอย่างเข้มข้นจากผู้สมัครทั่วประเทศ เราก็ได้ผู้เข้ารอบสุดท้าย 3 คน จากผู้เข้ารอบ 30 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในรายการระดับโลก ได้แก่ นายรวิตสุต อุดมรุ่งเรือง ชั้นปีที่ 4 สาขาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล นางสาวลาติชา โครานา ชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนางสาวญาดา โสตางกูร ชั้นปีที่ 2 สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่อไปจะเป็นการแข่งขันในระดับที่เข้มข้นมากขึ้น กับคู่แข่งจากหลากหลายประเทศ ที่มีผู้สมัครเกือบ 10,000 คน จาก 80 เชื้อชาติทั่วโลก ในรอบชิงชนะเลิศ ภายใต้แนวคิด #YourFutureYourCall เพื่อกำหนดความสำเร็จที่จะร่วมงานกับ Maybank โดยผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องผ่านการทดสอบในด้านกลยุทธ์ทางธุรกิจ การคิดเชิงวิเคราะห์ ทักษะการแก้ปัญหา รวมทั้งความสามารถในการปรับสภาพให้มีความคล่องตัว และว่องไวในสภาพแวดล้อมการทำงานที่มีความผันผวนสูงและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในต้นเดือนสิงหาคม 2561 ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นทุนการศึกษาสูงถึง 50,000 เหรียญสหรัฐ และโอกาสในการเข้าร่วมฝึกงานในโครงการ Global Maybank Apprentice อีกด้วย

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งมาให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขัน กล่าวว่า "โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันได้เรียนรู้และเข้าใจถึงสิ่งที่มีความจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งการแข่งขันรายการ MGAC จะทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันได้ทดสอบตัวเอง ทั้งในสาขาที่เกี่ยวกับการเงิน และนอกภาคการเงิน เพื่อค้นหาผู้มีความสามารถรอบด้าน ที่มาพร้อมกับทักษะ ความสามารถในการรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในสภาพแวดล้อมที่มีความกดดัน และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว "

นับตั้งแต่การจัดแข่งขันในครั้งแรกเมื่อปี พ. ศ. 2555 การแข่งขันรายการ MGAC ยังคงเป็นเวทีสรรหาคนเก่ง และให้โอกาสคนที่มีความสามารถจากหลากหลายประเทศทั่วโลกได้มีเวทีในการแสดงออกทักษะ

ความรู้ในเชิงธุรกิจ ซึ่งการแข่งขันนี้ ถือได้ว่าสอดคล้องกับเป้าหมายของ ASEAN ว่าด้วยเรื่องการเปิดเสรีตลาดแรงงานที่เปิดกว้างให้ผู้คนได้มาพบปะกัน เราเชื่อว่า MGAC เป็นเวทีที่ดีในการส่งเสริมการมีส่วนร่วม และแลกเปลี่ยนความคิดระหว่างคนหนุ่มสาวและคนที่มีพรสวรรค์ในภูมิภาค" นายมนตรี กล่าว

การแข่งขัน MGAC 2018 จัดขึ้นใน 8 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง อินโดนีเซีย กัมพูชาไทย สหราชอาณาจักร และฟิลิปปินส์ ทั้งนี้ การแข่งขัน MGAC 2018 ที่แพร่หลายไปทั่วโลกได้สะท้อนให้เห็นชัดเจนว่ากิจกรรมสร้างสรรค์ดังกล่าวนี้ได้รับความสนใจจากคนเก่งๆ ระดับหัวกะทิจากสถาบันการศึกษาระดับสูงที่มีชื่อเสียงทั่วทั้งภูมิภาคเข้าร่วมแข่งขันมากมาย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน MGAC 2018 และสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกผู้เข้ารอบสุดท้ายรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ได้ที่ Instagram 'goahead.challenge' และหน้า Facebook 'GO Ahead Academy' หรือ www.goaheadchallenge.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital