บลูมเบิร์ก เชิญผู้นำธุรกิจร่วมการประชุมสุดยอดธุรกิจอาเซียน ครั้งที่ 4 ในกรุงเทพฯ เน้นย้ำความสำคัญของการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจของอาเซียนในอนาคต

พฤหัส ๑๒ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๘
บลูมเบิร์ก จับมือกับผู้สนับสนุนหลักทั้งธนาคารกรุงเทพ และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) จัดการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจในอาเซียนหรือ บลูมเบิร์ก อาเซียน บิสสิเนส ซัมมิต (Bloomberg ASEAN Business Summit) ครั้งที่ 4 วันนี้

การประชุมครั้งนี้มีผู้นำองค์กรธุรกิจ การเงิน และภาครัฐบาลทั่วทั้งอาเซียนกว่า 350 ท่าน หารือเกี่ยวกับเศรษฐกิจของอาเซียนในอนาคต รวมถึงโอกาสและความท้าทาย โดยดร. อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวเปิดการประชุมในเรื่องอนาคตของประเทศไทย ขณะที่นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวถึงแผนในการสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ รวมไปถึงการรักษาความมั่นคงทางการเงินของประเทศไทยอีกด้วย

"ธนาคารมีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับบลูมเบิร์กอีกครั้งเพื่อจัดการประชุมบลูมเบิร์ก อาเซียน บิสสิเนส ซัมมิต ในกรุงเทพฯ" นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ กล่าว "ในฐานะธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ธนาคารมีความพร้อมที่จะสนับสนุนภาคธุรกิจให้เข้าถึงโอกาสทางเศรษฐกิจที่เปิดกว้างในอาเซียน"

"บลูมเบิร์ก อาเซียน บิสสิเนส ซัมมิต จัดขึ้นในช่วงเวลาสำคัญสำหรับอาเซียน ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของสมดุลทางยุทธศาสตร์ระดับโลก ความตึงเครียดทางการค้าเพิ่มสูงขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจและการตัดสินใจลงทุน" นายแพร์รี รวินทรานาธาน กรรมการผู้จัดการ บลูมเบิร์ก มีเดีย กรุ๊ป กล่าว "เรามีความยินดีที่ได้กลับมาเยือนกรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพูดคุยหารืออย่างมีพลังและก่อให้เกิดโซลูชั่นที่จะกำหนดจุดยืนและตำแหน่งของอาเซียนเพื่ออนาคต"

"อาเซียนเป็นกลุ่มทางเศรษฐกิจที่กำลังก้าวขึ้นเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญต่อการเติบโตของโลก การประชุมครั้งนี้ได้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่สมบูรณ์ของระบบนิเวศข่าวสารของบลูมเบิร์ก ก่อให้เกิดการหารือที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโอกาสและความท้าทายของอาเซียนในกลุ่มผู้นำธุรกิจที่ทรงอิทธิพลที่สุดในภูมิภาคนี้" นายโอทิส บิโลโด บรรณาธิการบริหารอาวุโสประจำเอเชียแปซิฟิกของบลูมเบิร์ก นิวส์ กล่าว

คำบรรยายภาพ

จากซ้าย : นายแอนดี้ มูเคอร์จี คอลัมน์นิสต์ผู้ชอบวิพากษ์วิจารณ์ของบลูมเบิร์ก คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นายอามล กุปเต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิตี้ กรุ๊ป ประจำสิงคโปร์ และอาเซียน นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ ร่วมกันกล่าวที่งานการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจในอาเซียนหรือ บลูมเบิร์ก อาเซียน บิสสิเนส ซัมมิต ครั้งที่ 4 ในประเด็นโครงสร้างพื้นฐานที่จะส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจในอาเซียน

เกี่ยวกับ ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นผู้นำด้านบริการทางการเงินสำหรับลูกค้ารายใหญ่และลูกค้าธุรกิจ พร้อมทั้งมีฐานลูกค้าบุคคลที่กว้างขวางที่สุดในประเทศไทย ธนาคารยังมีเครือข่ายในต่างประเทศครอบคลุมมากที่สุดในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ไทย รวม 32 สาขา ครอบคลุม 15 เขตเศรษฐกิจสำคัญของโลก ซึ่งรวมถึงสาขาใน 9 ประเทศอาเซียน ธนาคารสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาด ด้วยการยึดมั่นในเจตนารมณ์ของการเป็น "เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน" ที่อยู่เคียงข้างลูกค้ามาอย่างยาวนาน โดยให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจและพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าทั้งในและต่างประเทศมาโดยตลอด

เกี่ยวกับ บลูมเบิร์ก

บลูมเบิร์ก เป็นผู้นำการรายงานข่าวสารข้อมูลด้านการเงินและธุรกิจระดับโลกเพื่อให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจอันทรงอิทธิพลมีข้อได้เปรียบด้วยการเชื่อมโยงพวกเขาเข้ากับพลวัตเครือข่ายข้อมูล ผู้คนและความคิด จุดแข็งของบลูมเบิร์กทั้งในด้านการนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร และการวิเคราะห์ผ่านเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ที่รวดเร็วและถูกต้องคือหัวใจของบลูมเบิร์ก เทอร์มินัล Bloomberg Terminal โซลูชั่นส์ในองค์กรของบลูมเบิร์กสร้างขึ้นบนจุดแข็งหลักของบริษัทฯ นั่นคือการใช้เทคโนโลยีเพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึง ผสมผสาน เผยแพร่ และบริหารจัดการข้อมูลและข่าวสารทั่วทั้งองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผล สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมได้ที่ Bloomberg.com หรือ ทดลองรับข่าวสาร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4