แอรอน ซิสเต็ม เปิดตัว “Aaron System” (Everycoin) ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน 3.0

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
บริษัท แอรอน ซิสเต็ม จำกัด (Aaron System) ผู้ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มทางการเงิน เปิดตัว "Aaron System" (Everycoin) ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน 3.0 ด้านบล็อกเชนหลัก คือ "เอเวอรี่ คอยน์" เป็นสกุลเงินที่มีสภาพคล่อง โดยเป้าหมายสูงสุด คือ เป็นศูนย์กลางและมาตรฐานของสกุลเงินเข้ารหัส (cryptocurrency) เพื่อให้คนทั่วโลกได้ใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจการค้า ขณะที่ บล็อกเชนรอง ทำหน้าที่เสมือนระบบเอทีเอ็ม ตอบสนองธุรกรรมการเงิน เช่น การชำระเงิน การฝากเงิน และการโอนเงินในทันที โดยทำให้ "แทบิเพย์ (TabiPay)" สามารถเชื่อมโยงกับสกุลเงินทั่วโลก

นายแอรอน จิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท แอรอน ซิสเต็ม จำกัด (Aaron System) ผู้ดำเนินธุรกิจแพลตฟอร์มทางการเงิน เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ เปิดตัว แพลตฟอร์ม "Aaron System" ซึ่งเป็นการทำบูรณการเทคโนโลยีล่าสุด เพื่อความเสถียร เที่ยงตรง และความปลอดภัย โดยการเชื่อมโยงบล็อกเชนหลัก (Main Black Chain) และบล็อกเชนรอง (Side Block Chain) เข้าด้วยกันผ่านทางการใช้เทคโนโลยีแบบไร้ศูนย์กลางและโอเพนซอร์ส ของเทคโนโลยีบล็อกเชน 3.0

ทั้งนี้ บล็อกเชนหลัก คือ "เอเวอรี่ คอยน์" เป็นสกุลเงินที่มีสภาพคล่อง และมีมูลค่าที่แปรผันตามหลักของเศรษฐกิจแบบตลาด ส่วนบล็อกเชนรองเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีใหม่เข้ากับนวัตกรรมทางความคิดเพื่อทำหน้าที่เช่นเดียวกันกับระบบเอทีเอ็ม เพื่อตอบสนองธุรกรรมการเงิน เช่น การชำระเงิน การฝากเงิน และการโอนเงินอื่น ๆ แบบในทันที โดยการทำให้ "แทบิเพย์ (TabiPay)" สามารถเชื่อมโยงกับสกุลเงินทั่วโลก

"เราคาดว่า Tabi จะเป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ โดยเราคาดหวังที่จะให้ประเทศไทยเป็นสำนักงานใหญ่ เป็นตัวกลาง ในการขับเคลื่อน...ซึ่งระบบ"tabi" มีความหมายมาจาก "ไทยบาท" จะขับเคลื่อนให้ระบบเศรษฐกิจไทยเติบโตและเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนสกุลเงินให่งใหญ่ในภูมิภาค และในโลกต่อไป"นายแอรอน จิน กล่าว

สำหรับเป้าหมายสูงสุดของ "เอเวอรี่ คอยน์" คือ การได้เป็นศูนย์กลางและมาตรฐานของสกุลเงินเข้ารหัส (cryptocurrency) ออนไลน์ เพื่อให้คนทั่วโลกได้ใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจการค้า และเพื่อให้บรรลุปณิธานแห่งการเป็นมาตรฐานของสกุลเงินเข้ารหัส พนักงานทุกคนของแอรอน ซิสเต็มได้เพียรพยายามอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา จนสามารถบรรลุทุกเงื่อนไขของการได้เป็นสกุลเงินดิจิตอล และได้เป็นสกุลเงินมาตรฐานที่แท้จริง

ด้านระบบ แอรอน ซิสเต็ม ยังช่วยสร้างระบบนิเวศของสกุลเงินเข้ารหัสที่แท้จริงซึ่งง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน กล่าวคือ ประการที่หนึ่งทำหน้าที่เป็นสกุลเงินตรา ประการที่สองทำหน้าที่เป็นช่องทางในการชำระเงิน ประการที่สามช่วยขยายร้านค้าทั่วโลก ประการที่สี่ช่วยขยายจำนวนผู้ใช้ทั่วโลก และประการสุดท้ายสามารถทำงานผ่านทางเทคโนโลยีบล็อกเชน

"แอรอน แพลตฟอร์มเป็นแนวคิดใหม่ของแพลตฟอร์มทางการเงิน ที่วางอยู่ระบบบล็อกเชนสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับบริการทางการเงิน ซึ่งระบบนี้ได้เปิดตัวในประเทศไทยและให้บริการเป็นลำดับแรกในสิบประเทศเอเชียอาคเนย์ ซึ่งภายใต้ระบบแอรอน แพลตฟอร์มนี้ สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราทุกสกุลทั่วโลก ผ่านทางการสร้างและใช้เงินดิจิตอลสกุลใหม่นี้" นายแอรอน จิน กล่าว

นายแอรอน จิน กล่าวเพิ่มเติมว่า "แทบิเพย์" เป็นสกุลเงินตราแบบกำหนดอัตราตายตัวระหว่างสกุลเงินเข้ารหัส และสกุลเงินกระดาษ ซึ่งจักใช้เป็นสกุลเงินตราสำรอง และสามารถแปลงสภาพเป็นสกุลเงินกระดาษได้ในแต่ละประเทศ โดยอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศกับเงินบาทไทย (THB) ซึ่ง "แทบิเพย์" เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเรียกเก็บเงินได้โดยตรงจากร้านค้าปลีกของ "แทบิเพย์" และเครือข่าย โดยจะทำหน้าที่เป็นเสมือนเครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร เพราะสามารถประกอบธุรกรรมทางการเงิน เช่น การชำระเงิน การถอนเงิน การโอนเงินได้ในร้านค้าทุกแห่งทั่วโลก

นายศิวนัส ยามดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท คอยน์ แอสเซท จำกัด (Coin Asset) ผู้ดำเนินธุรกิจศูนย์กลางในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล ที่มีพันธมิตรมากหลายทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนจะเข้ามาทำการเปลี่ยนโลก และสกุลเงินดิจิทัล จะสามารถใช้ชำระหนี้ และเป็นที่ยอมรับมากขึ้น โดยเห็นได้จากการที่ร้านค้า หรือร้านอาหารบางร้าน รับชำระค่าสินค้าและบริการในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลแล้ว และจากข้อมูลของสภาเศรษฐกิจโลก 80% ของธุรกิจทั้งหมดในโลกนี้จะต้องนำ "เทคโนโลยีบล็อกเชน" นี้ไปใช้ในระบบการเงินสมัยใหม่ ทั้งนี้ "การ์ดเนอร์" ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลกเอง ยังได้คัดเลือกเทคโนโลยีบล็อกเชนให้เป็นหนึ่งในสิบอันดับสุดยอดเทคโนโลยีอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.everycoin.io

เกี่ยวกับแอรอน ซิสเต็ม

แอรอน ซิสเต็ม บริษัทก่อตั้งขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2557 โดยปัจจุบันมีสมาชิกราว 1 แสนคนในอเมริกา จีน เกาหลี ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และไทย ซึ่งพัฒนาและดำเนินการระบบ "แทบิเพย์" โดยเปิดตัวระบบที่พัฒนาขึ้นใหม่ โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาระบบเทคโนโลยีบล็อกเชนสำหรับแอรอน แพลตฟอร์มเสร็จสิ้น และได้มีการจัดตั้งบริษัท แอรอน ซิสเต็ม จำกัดในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้