เอชเอสบีซีเปิดตัวแอปตรวจสอบสถานะธุรกรรมการค้าดิจิทัล ช่องทางที่ง่ายและรวดเร็วกว่าในการเข้าถึงธุรกรรมการค้าได้ทุกที่ทุกเวลา

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๔
ธนาคารเอชเอสบีซีเปิดตัว "Trade Transaction Tracker" สำหรับตรวจสอบสถานะธุรกรรมการค้าผ่านมือถือ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถตรวจสอบและติดตามสถานะธุรกรรมการค้าของตนเองได้ทันที โดยคุณสมบัติพิเศษดังกล่าวได้ถูกสร้างเพิ่มเข้าไปในแอปพลิเคชัน HSBCnet บนมือถือที่มีการใช้งานอยู่แล้ว ทั้งนี้ การเปิดให้บริการ Trade Transaction Tracker ในประเทศไทยมีขึ้นหลังจากที่ได้เปิดตัวในประเทศหลัก เช่น สหราชอาณาจักร ฮ่องกง อินเดีย บังคลาเทศ ออสเตรเลีย สิงคโปร์ จีน ไปก่อนหน้านี้ และเตรียมจะขยายการให้บริการออกไปในตลาดของประเทศอื่น ๆ อีกในอนาคต

Trade Transaction Tracker เป็นเครื่องมือที่สะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบและติดตามสถานะของธุรกรรมการค้าของตนเองด้วยข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน ณ เวลานั้น โดยจะแสดงให้เห็นภาพรวมของข้อมูลเอกสารเครดิตเกี่ยวกับการนำเข้าและส่งออกและธุรกรรมด้านการเรียกเก็บเงินจากทั่วทุกตลาดในแอปพลิเคชันเดียว

นายกฤษฎา แพทย์เจริญ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายพาณิชย์ธนกิจ ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย กล่าวว่า "ธนาคารเอชเอสบีซีได้ทุ่มลงทุนในนวัตกรรมดิจิตัลอย่างมาก เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารสามารถดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นทุกวันนี้ ลูกค้าธุรกิจมีความต้องการทำธุรกิจระหว่างประเทศโดยใช้โทรศัพท์มือถือมากขึ้น การผลักดันให้บริการของเรามีศักยภาพในการแข่งขันจึงเป็นเรื่องสำคัญ และ Trade Transaction Tracker เป็นเครื่องมือแห่งนวัตกรรมที่จะช่วยให้กระบวนการตรวจสอบและติดตามสถานะธุรกรรมการค้าทั้งหมดเป็นไปอย่างง่ายดาย ส่งผลให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการกระแสการค้าโลกของตนเองได้ทุกที่ทุกเวลา"

เมื่อเดือนที่แล้ว ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย ได้เปิดตัวบริการสินเชื่อ Supply Chain Finance ผ่านระบบดิจิทัล ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อสามารถระดมทุนผ่านระบบอัตโนมัติ และจะลดเวลาการประมวลผลด้วยมือลงได้อย่างมาก ในโลกที่เครือข่ายธุรกิจกำลังยกระดับเป็นสากลมากขึ้น การที่ซัพพลายเออร์หรือผู้ขายสินค้า/ วัตถุดิบสามารถได้รับชำระเงินเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และขณะเดียวกันผู้ซื้อก็สามารถได้ประโยชน์สูงสุดจากเงื่อนไขการชำระเงินจึงเป็นเรื่องสำคัญ การใช้บริการสินเชื่อ Supply Chain Finance ผ่านระบบดิจิทัลของเอชเอสบีซีสามารถช่วยให้องค์กรธุรกิจบรรลุเป้าหมายนี้ได้ และยังสามารถช่วยให้ผู้ซื้อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจกับซัพพลายเออร์ และเสริมการเป็นพันธมิตรธุรกิจให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเอื้ออำนวยให้ธุรกิจมีการบริหารจัดการเงินทุนหมุนเวียนได้ดีขึ้น

การติดตั้ง Trade Transaction Tracker สามารถทำได้ง่ายและไม่ซับซ้อน ด้วยระบบการลงทะเบียนด้วยตนเอง (Self-certification) ซึ่งอ้างอิงจากการลงทะเบียนของลูกค้าบน Instant@dvice และไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนบน HSBCnet อีกครั้ง ทั้งนี้ การติดตั้งสามารถทำได้สำเร็จภายใน 10 นาที ด้วย 3 ขั้นตอนง่าย ๆ โดยลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์ไอโฟนหรือแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HSBCnet บนมือถือเวอร์ชั่นล่าสุดได้จากแอปสโตร์หรือกูเกิลเพลย์

ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานของธนาคารเอชเอสบีซีมากว่า 150 ปี ด้วยการเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการค้าระหว่างประเทศและสินเชื่อ Supply Chain Finance แก่องค์กรธุรกิจทุกขนาด ธนาคารเอชเอสบีซีได้ให้บริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศครอบคลุมถึงร้อยละ 90 ของกระแสการค้าโลก ทั้งนี้ Trade Transaction Tracker เป็นการปรับปรุงใหม่ล่าสุดของบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารเอชเอสบีซีให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เพื่อให้การทำธุรกรรมธนาคารเป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าองค์กร ทั้งนี้ ธนาคารเอชเอสบีซีได้รับรางวัลเกี่ยวกับบริการธนาคารทางอิเล็กทรอนิกส์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest