ตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาดทุนไทย ผ่านโครงการ YFS 2018

จันทร์ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๒
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บมจ. ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศไทย) บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต บมจ. ปตท. และพันธมิตรในตลาดทุน จัดโครงการแข่งขันYoung Financial Star Competition 2018 (YFS 2018) ปีที่ 16 พัฒนาศักยภาพของเยาวชนระดับอุดมศึกษา ก้าวสู่การเป็นบุคลากรคุณภาพในตลาดทุนไทย ปีนี้ได้สุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ ได้แก่ นางสาววาริน ชีวกนิษฐ์ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล SET Investment Starนายสุกฤษฎิ์ บุญญไกร จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล SET Corporate Finance Star นางสาวสุธาสินี วรรณจีระ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล TFEX Derivatives Star นางสาวประวีณา มานพ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คว้ารางวัล Muang Thai Life Assurance Star พร้อมทีมโครงการ PTT Mystery Box ชนะเลิศรางวัล PTT Star Team ได้รับทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานด้านการเงินในต่างประเทศ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 7 ล้านบาท

นายกฤษฎา เสกตระกูล รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่โครงการ YFS สามารถสร้างเยาวชนในระดับอุดมศึกษาก้าวสู่การเป็นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ที่มีความรู้และความสามารถด้านการเงินและการลงทุน โดยในปีนี้มีผู้สมัครเข้าแข่งขันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 6,677 คน จาก 80 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ จำนวน 337 คน ซึ่งเห็นได้ชัดว่านิสิตนักศึกษาเหล่านี้มีพัฒนาการด้านความรู้เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยจำนวนกว่า 65% สอบผ่านใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน ส่งผลให้นิสิตนักศึกษามีความพร้อมเข้าทำงานทั้งในด้านธุรกิจหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน รวมถึงผู้ที่ได้รับรางวัล "สุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่" ทั้ง 5 รางวัล จากการแข่งขัน Young Financial Star Competition ในปีนี้ ถือเป็นบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพมีความรู้ความสามารถ และมีความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ พร้อมเติบโตเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดทุนไทยให้อย่างยั่งยืนได้ในอนาคต

ผลการแข่งขัน YFS 2018 มีผู้ชนะเลิศที่เป็นสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ในแต่ละสาย ได้แก่

- รางวัล SET Investment Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการลงทุน

ได้แก่ นางสาววาริน ชีวกนิษฐ์ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- รางวัล SET Corporate Finance Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการเงินธุรกิจ

ได้แก่ นายสุกฤษฎิ์ บุญญไกร จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- รางวัล TFEX Derivatives Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญด้านอนุพันธ์

ได้แก่ นางสาวสุธาสินี วรรณจีระ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- รางวัล Muang Thai Life Assurance Star ที่สุดแห่งผู้เชี่ยวชาญการประกันชีวิต

ได้แก่ นางสาวประวีณา มานพ จากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

- รางวัล PTT Star Team ได้แก่ ทีมโครงการ PTT Mystery Box โดยสมาชิกในทีมประกอบด้วย

o นายชุติพงศ์ ลิ้มประเสริฐ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

o นายณัฏฐพล จันทร์โชติธนกุล คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

o นายวิทยา ก้องวิทยาคม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

o นางสาวศศิเขมณัฐ สารพิมพ์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

o นายชนสรณ์ ศรีรักษา คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

o นางสาวฐิติยาพร นิ่มน้อย คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้ชนะเลิศและรองชนะเลิศได้รับรางวัลทุนการศึกษา ทุนศึกษาดูงานด้านการเงินในต่างประเทศทุนทดสอบหลักสูตร Certified Investment and Securities Analyst Program (CISA) สำหรับวิชาชีพนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ และหลักสูตร Certified Financial Planner Program (CFP) สำหรับวิชาชีพนักวางแผนทางการเงิน พร้อมโล่เกียรติยศและเกียรติบัตรจากโครงการ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 7 ล้านบาท

ตลอดระยะเวลา 16 ปีที่จัดโครงการ YFS มีนิสิต นักศึกษาเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 76,000 คน จากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ สามารถสร้างบุคลากรคุณภาพเข้าสู่ตลาดทุนไทยในหลากหลายวิชาชีพ อาทิ ผู้แนะนำการลงทุน นักวางแผนทางการเงิน นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ วาณิชธนากร และผู้จัดการกองทุน รวมถึงบุคลากรทางการเงินในบริษัทต่างๆ โดยโครงการในปีนี้ ยังมุ่งเน้นการพัฒนาความรู้และทักษะที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมการเงินการลงทุนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ครอบคลุมเนื้อหาด้านการวางแผนการเงินและการลงทุน การบริหารการเงินและการตัดสินใจลงทุนเพื่อสร้างมูลค่าให้บริษัท จากวิทยากรชั้นนำของประเทศ อีกทั้งยังมีการปฏิบัติจริงที่เข้มข้นเพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักการเงินรุ่นใหม่ สามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ www.set.or.th/yfs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้