ทีเอ็มบี เปิดโครงการ “ปันบุญ” ต่อยอดนโยบายภาครัฐ e-Donation

จันทร์ ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๓๖
ทีเอ็มบี เปิดตัวโครงการ "ปันบุญ" เว็บไซต์แรกที่รวบรวมองค์กรสาธารณกุศลและโครงการเพื่อสังคมทั่วประเทศ ต่อยอดโครงการภาครัฐด้านการพัฒนาระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) และตอบโจทย์ความต้องการในยุคสังคมไร้เงินสดของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งองค์กรสาธารณกุศลที่สามารถช่วยการบริหารจัดการเงินสด ลดขั้นตอนการออกใบเสร็จ เพิ่มช่องทางใหม่ที่ช่วยระดมทุนได้อย่างกว้างขวาง โดยประชาชนสามารถเลือกบริจาคให้องค์กรสาธารณกุศลได้หลากหลายตามความศรัทธา ที่เว็บไซต์ปันบุญเพียงที่เดียว ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องใช้เงินสด และไม่ต้องยื่นใบเสร็จหรือเอกสารใดๆ ให้กับกรมสรรพากร ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคผ่านโครงการปันบุญได้แล้ววันนี้ ทาง www.punboon.org

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "ทีเอ็มบี เป็นธนาคารแรกที่พัฒนา TMB Digital Donation Solution ด้วยโครงการ 'ปันบุญ' ซึ่งเป็นเว็บไซต์ช่องทางใหม่สำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาที่ต้องการบริจาคให้กับองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ สามารถบริจาคเงินได้อย่างสะดวกคล่องตัว ผ่านโมบายล์แบงก์กิ้ง สแกน QR Code เลือกชำระเงินผ่านการหักบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต/ เดบิต หรือ Rabbit LINE Pay โดยไม่ต้องใช้เงินสด ในช่วงแรกธนาคารฯ ได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้บริจาคที่บริจาคผ่านการสแกน QR Code ผ่านการหักบัญชีธนาคาร โดยผู้บริจาคไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้กับกรมสรรพากร ซึ่งข้อมูลการบริจาคจะได้รับการบันทึกไว้ และแสดงขึ้นมาในขั้นตอนการยื่นเสียภาษีแบบอัตโนมัติ ส่วนการชำระในรูปแบบอื่นๆ เช่น บัตรเครดิต หรือ Rabbit LINE Pay ทีเอ็มบีจะเปิดให้บริการเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในอนาคต

ทั้งนี้ โครงการปันบุญ ของทีเอ็มบี ยังเพิ่มความสะดวกด้านการจัดการเงินสดให้กับองค์กร ทั้งยังลดการสูญเสียเวลา บุคลากร และขั้นตอนในการออกใบเสร็จเพื่อเป็นหลักฐานให้กับผู้บริจาค รวมไปถึงการได้รับรายงานการบริจาคทุกวันผ่านทางระบบอีเมล์ ช่วยให้ตรวจสอบได้ง่าย ลดความผิดพลาด นอกจากนี้ แต่ละองค์กรยังได้ประโยชน์ในการเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์องค์กรให้เป็นที่รู้จักผ่านโครงการปันบุญ ซึ่งช่วยเพิ่มช่องทางการระดมทุนขององค์กรสาธารณกุศลอีกด้วย โดยปัจจุบันมีองค์กรสาธารณกุศลเข้าร่วมในโครงการปันบุญของทีเอ็มบีแล้ว อาทิ มูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิยุวพัฒน์ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลทหารผ่านศึก มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มูลนิธิสันติสุข มูลนิธิคนไทยเก่งขึ้น มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูพัฒนาเด็กและครอบครัว (ฟอร์เด็ก) และมูลนิธิทีเอ็มบี เป็นต้น

"ทีเอ็มบี ตั้งเป้าหมายเชิญชวนองค์กรสาธารณกุศลเข้าร่วมในโครงการปันบุญรวมกว่า 200 องค์กรภายในปีนี้ และเชื่อมั่นว่าโครงการปันบุญ ซึ่งเป็นศูนย์กลางระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ที่ครบวงจรจะเป็นการสร้างเครือข่ายความร่วมมือที่เข้มแข็งขององค์กรสาธารณกุศลในประเทศไทย เป็นช่องทางที่สะดวกคล่องตัวสำหรับประชาชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันสนับสนุนสังคมไทยในด้านต่างๆ และตอบโจทย์พฤติกรรมของประชาชนในยุคสังคมไร้เงินสดได้อย่างดี" นายปิติ กล่าวสรุป

makeTHEdifference.org

facebook.com/TMBmakeTHEdifference

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ