Nanto Sapporo Brokerage เผยเงินเยนพุ่งสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ หลังมีกระแสคาด BOJ ลดขนาดมาตรการกระตุ้นทางการเงิน

อังคาร ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๙
Nanto Sapporo Brokerage เปิดเผยว่า สกุลเงินเยนแข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์เมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโรเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากมีรายงานว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) กำลังพิจารณาลดขนาดมาตรการกระตุ้นทางการเงิน

การแสดงความคิดเห็นของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และเป็นเหตุให้นักลงทุนลดการทำช็อตโพสิชั่นสกุลเงินเยน

มิยาซาโตะ เออิชิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Nanto Sapporo Brokerage กล่าวว่า "กระแสข่าวที่ว่า BOJ วางแผนที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายกระตุ้นทางการเงินนั้น กำลังส่งผลให้เงินเยนพุ่งขึ้นอย่างมากในขณะนี้ แต่หากไม่มีการใช้มาตรการที่แข็งแกร่ง การแข็งค่าของเงินในปัจจุบันก็อาจจะอ่อนแรงลงได้"

ในขณะที่การประชุมนโยบายการเงินกำลังจะเกิดขึ้นตามกำหนดการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ BOJ ได้เริ่มการหารือกันในวาระพิเศษ โดยมุ่งเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนเป้าหมายอัตราดอกเบี้ยและเทคนิคการซื้อหุ้นเป็นประเด็นหลัก

นโยบายการเงินส่วนใหญ่ของ BOJ ในปัจจุบัน ซึ่งมีการนำมาใช้ตั้งแต่ปี 2559 นั้น ประกอบไปด้วยอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นติดลบ การซื้อหุ้นผ่านกองทุน EFT และการคงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีไว้ที่ระดับ 0%

เงินเยนแข็งค่าขึ้นราว 0.5% เมื่อเทียบกับยูโร แตะที่ระดับ 130.00 เยน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในเดือนกรกฎาคม นอกจากนี้ เงินเยนยังแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ที่ระดับ 145.85 เยน และแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ระดับ 110.00 เยน

ข้อมูลรายสัปดาห์ล่าสุดระบุว่า ในสัญญาจำนวนกว่า 60,000 ฉบับนั้น มีการทำชอร์ตโพสิชั่นสกุลเงินเยนเกือบสองเท่า ซึ่งทำให้เทรดเดอร์บางส่วนคาดการณ์ว่า เงินเยนจะแข็งค่าขึ้นอีกในช่วงหลายสัปดาห์ข้างหน้า

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานเมื่อวันศุกร์ว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แสดงความกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ นอกจากนั้นยังกล่าวว่า นโยบายการเงินในปัจจุบันของเฟดและสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

เกี่ยวกับ Nanto Sapporo Brokerage

Nanto Sapporo Brokerage คือบริษัทเอกชนด้านการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง บริษัทมุ่งก้าวข้ามขีดจำกัดทั้งในแง่ของความรู้ความเชี่ยวชาญและการให้บริการแก่ลูกค้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nsbrokerage.com

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ: เซคิโนะ อิเอยาสึ อีเมล: [email protected] โทร. +81 3 4578 0234

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/721676/Nanto_Sapporo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ