Stenn International ขอสินเชื่อจาก Natixis มุ่งให้บริการเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัทในแวดวงการค้าระหว่างประเทศ

พุธ ๒๕ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๐๐
Stenn International Ltd. ผู้ให้บริการโซลูชันการเงินเพื่อการค้าทั่วโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงขอรับสินเชื่อไม่ด้อยสิทธิ์จาก Natixis S.A. โดยมีวงเงินสูงสุด 500 ล้านดอลลาร์ เพื่อยกระดับขีดความสามารถของ Stenn ในการให้บริการเงินทุนหมุนเวียนแก่บรรดาซัพพลายเออร์และผู้ซื้อในแวดวงการค้าระหว่างประเทศ

สินเชื่อจาก Natixis ซึ่งได้รับการคุ้มครองจากประกันภัยสินเชื่อทางการค้าของบริษัทประกันระดับโลกอย่าง AIG จะช่วยยกระดับแพลตฟอร์มมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ที่ทาง Stenn และ Crayhill Capital Management LP เปิดตัวไปเมื่อปี 2559 โดย Crayhill คือบริษัทจัดการสินทรัพย์ทางเลือกที่เน้นด้านสินเชื่อ ซึ่งเข้ามามีบทบาทสำคัญเบื้องหลังการทำข้อตกลงขอรับสินเชื่อจาก Natixis พร้อมทำหน้าที่เป็นหุ้นส่วนด้านเงินทุนและที่ปรึกษาให้กับ Stenn ต่อไป

สินเชื่อไม่ด้อยสิทธิ์ก้อนใหม่นี้เปิดโอกาสให้ Stenn สามารถให้บริการโซลูชันการเงินครอบคลุมลูกค้าและตลาดต่างๆ ที่ปัจจุบันยังเข้าไม่ถึงบริการทางการเงินของธนาคารทั่วไป โดย Stenn เล็งเห็นถึงความต้องการสินเชื่อระยะสั้นที่มีความยืดหยุ่น ทั้งจากกลุ่มซัพพลายเออร์และผู้ซื้อในแวดวงการค้าระหว่างประเทศ

บริการเงินทุนหมุนเวียนของ Stenn ให้ผลประโยชน์ด้านกระแสเงินสดแก่ทั้งสองฝ่ายที่ทำธุรกรรมการค้าข้ามพรมแดน โดยฝั่งซัพพลายเออร์จะได้รับเงินทันทีเมื่อสินค้าถูกขนส่งแล้ว ขณะที่ฝั่งผู้ซื้อสามารถชำระเงินภายหลังได้ Stenn ให้เงินทุนแก่บริษัททุกขนาดในอุตสาหกรรมหลากหลายภาคส่วน โดยลูกค้าปัจจุบันประกอบด้วยบริษัทชั้นแนวหน้าของโลกทั้งในแวดวงการค้าปลีก การค้าส่ง การผลิต และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

เกร้ก คาร์พอฟสกี และอันเดรย์ โปเลวอย ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Stenn กล่าวว่า "ปัจจุบันห่วงโซ่อุปทานมีการเชื่อมโยงกันมากขึ้นทั่วโลก ทั้งยังมีหลักเกณฑ์ Basel III กำกับดูแลการเงินเพื่อการค้า ขณะที่กฎข้อบังคับด้านภาษีนำเข้าก็เปลี่ยนแปลงไปทั่วโลก ส่งผลให้ธนาคารพาณิชย์จำเป็นต้องจำกัดการมีส่วนร่วมด้านการเงินเพื่อการค้าบางประเภท เช่น การค้าระหว่างประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่กับประเทศที่พัฒนาแล้ว สิ่งนี้ก่อให้เกิดช่องว่างในตลาดที่ Stenn และผู้สนับสนุนอย่าง Crayhill, Natixis และ AIG พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดโลก"

เคิร์สติน ซี บราวน์ ประธานบริษัท Stenn กล่าวว่า "Stenn ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนแก่บริษัททุกประเภททั่วโลก รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ไม่ค่อยมีโอกาสเข้าถึงบริการการเงินเพื่อการค้าข้ามพรมแดน เมื่อได้รับสินเชื่อก้อนใหม่นี้แล้ว เราก็มีความพร้อมมากขึ้นในการอุดช่องว่างทางการเงินนี้"

จอช อีตัน หุ้นส่วนผู้จัดการของ Crayhill กล่าวว่า "สินเชื่อไม่ด้อยสิทธิ์ก้อนนี้ทำให้ Stenn ยังคงเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการการเงินเพื่อการค้าระหว่างประเทศในตลาดที่ยังให้บริการได้ไม่ทั่วถึง Stenn มีทีมงานมากประสบการณ์ ระบบการดำเนินงานครบวงจร มาตรการจัดการความเสี่ยง และล่าสุดก็มีเงินทุนมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีความพร้อมในการชิงส่วนแบ่งตลาด และก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการทางการเงินอันดับหนึ่งในใจของซัพพลายเออร์สินค้าอุปโภคบริโภคและสินค้าอุตสาหกรรม"

เอ็มมานูเอล อิสซานชู ประธานฝ่ายโครงสร้างสินเชื่อและโซลูชันของ Natixis กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Stenn, Crayhill และ AIG ในครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของเราที่มุ่งเน้นการจัดสรรเงินทุนโดยไม่ผ่านตัวกลาง การปล่อยสินเชื่อเพื่อการค้าข้ามพรมแดนได้รับการออกแบบมาเพื่อสนับสนุนการเติบโตของ Stenn และตอบสนองความต้องการทางธุรกิจที่เฉพาะเจาะจง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่าง Natixis กับ Stenn"

โอลิเวอร์ แลมเบิร์ท ผู้อำนวยการ AIG Trade Finance Ltd. กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการประกันภัยสินเชื่อทางการค้าแก่สินเชื่อไม่ด้อยสิทธิ์ของ Natixis ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงสินเชื่อตามหลักเกณฑ์ Basel III สำหรับผู้ปล่อยสินเชื่ออย่าง Natixis รวมถึงประกันภัยความเสียหายให้กับ Stenn ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถขยายบริการเงินทุนเพื่อรองรับการค้าระยะสั้น"

เพื่อให้บริการในตลาดทั่วโลก Stenn ได้แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงที่มากด้วยประสบการณ์ด้านการเงินเพื่อการค้า สินเชื่อ และการขยายธุรกิจ รวมทั้งลงทุนในเทคโนโลยีที่ทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการธุรกรรมได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และสามารถควบคุมความเสี่ยงได้ ตลอดจนรุกขยายธุรกิจในประเทศเศรษฐกิจหลักทั่วโลก เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขายได้ดียิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ Stenn International Ltd.

Stenn International Ltd. จากสหราชอาณาจักร คือผู้ให้บริการการเงินเพื่อการค้าที่ไม่ใช่ธนาคาร และเชี่ยวชาญเป็นพิเศษด้านการค้าข้ามพรมแดน โซลูชันการเงินเพื่อการค้าของ Stenn มีความครบถ้วนสมบูรณ์และสามารถนำมาผสมผสานกันเพื่อให้ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด ตั้งแต่ขั้นตอนการสั่งซื้อไปจนถึงการจัดส่งสินค้า การดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพได้เปิดทางให้ Stenn สามารถจัดหาเงินทุนให้กับภาคส่วนและภูมิภาคต่างๆ ที่ยังเข้าไม่ถึงเงินทุนในเวทีการค้าโลก ทั้งนี้ บริษัทดำเนินงานในหลายประเทศทั่วโลก โดยมีสำนักงานในลอสแองเจลิส ดัลลัส นิวยอร์ก ลอนดอน ฮัมบูร์ก ชตุทท์การ์ท สิงคโปร์ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว และฉงชิ่ง รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.stenn.com

สื่อมวลชนติดต่อ Stenn International Ltd. ได้ที่

Sue Hinton

อีเมล: [email protected]

โทร. +1-917-362-4518

เกี่ยวกับ Crayhill Capital Management LP

Crayhill Capital Management LP คือบริษัทจัดการสินทรัพย์ทางเลือกที่มีฐานอยู่ในนิวยอร์ก ซึ่งเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์และสินเชื่อภาคเอกชน บริษัทก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคม 2558 โดยจดทะเบียนกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ในฐานะที่ปรึกษาด้านการลงทุน บริษัทมุ่งมั่นที่จะส่งมอบโซลูชันด้านเงินทุนผ่านโครงสร้างทางการเงินที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าแต่ละรายโดยเฉพาะ โดยเน้นที่ตลาดอเมริกาเหนือ ละตินอเมริกา และยุโรป กลยุทธ์การลงทุนในสินทรัพย์ของบริษัทต่อยอดมาจากความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงความสัมพันธ์อันดีในตลาดการเงินเฉพาะกิจและตลาดโครงสร้างทางการเงิน กระบวนการลงทุนของบริษัทให้ความสำคัญกับการวิเคราะห์รากฐานของหลักประกันเงินกู้และการปรับโครงสร้าง โดยมุ่งเน้นไปที่ขอบเขตความคุ้มครองสินทรัพย์และการปกป้องเงินทุน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.crayhill.com หรือติดต่อ [email protected]

สื่อมวลชนติดต่อ Crayhill Capital Management LP ได้ที่

Zach Kouwe

Dukas Linden Public Relations

อีเมล: [email protected]

โทร. +1-646-808-3665

เกี่ยวกับ Natixis

Natixis คือธุรกิจระหว่างประเทศผู้ให้บริการด้านวาณิชธนกิจ การจัดการทรัพย์สิน การประกัน และบริการทางการเงินในเครือ Groupe BPCE ซึ่งเป็นกลุ่มธนาคารที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในฝรั่งเศส โดยมีลูกค้ามากถึง 31 ล้านรายในเครือข่ายธนาคารเพื่อธุรกิจรายย่อย 2 แห่ง ได้แก่ Banque Populaire และ Caisse d'Epargne

Natixis มีพนักงานกว่า 21,000 คนที่มีความเชี่ยวชาญหลายด้านภายใต้ 4 ธุรกิจหลัก ได้แก่ การบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่ง วาณิชธนกิจและธนาคารเพื่อธุรกิจรายใหญ่ การประกัน และบริการการเงินเฉพาะกิจ

Natixis คือธุรกิจระดับโลกที่มีฐานลูกค้าบริษัท สถาบันการเงิน และนักลงทุนสถาบัน รวมถึงฐานลูกค้ารายย่อย ผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเครือข่ายธนาคาร Groupe BPCE

Natixis เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปารีสและมีรากฐานทางการเงินที่มั่นคง ด้วยเงินกองทุนชั้นที่ 1 (CET1) ภายใต้หลักเกณฑ์ Basel 3 [1] มูลค่า 1.17 หมื่นล้านยูโร และมี Basel 3 CET1 Ratio[1] ที่ระดับ 10.7% รวมถึงอันดับเครดิตระยะยาวที่ไว้วางใจได้ (Standard & Poor's: A / Moody's: A1 / Fitch Ratings: A)

[1] Based on CRR-CRD4 rules as reported on June 26, 2013, including the Danish compromise - without phase-in

ตัวเลข ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561

สื่อมวลชนติดต่อ Natixis ได้ที่

Sarah Whitehead

อีเมล: [email protected]

โทร. +44(0)-20-7377-4991

เกี่ยวกับ AIG

American International Group, Inc. (AIG) คือองค์กรประกันภัยชั้นนำของโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2462 ปัจจุบันบริษัทในเครือ AIG ให้บริการประกันภัยทรัพย์สิน ประกันชีวิต ผลิตภัณฑ์วางแผนเกษียณ และบริการทางการเงินอื่นๆ สำหรับลูกค้าในกว่า 80 ประเทศและอาณาเขต ผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลายช่วยให้ธุรกิจและลูกค้ารายย่อยสามารถปกป้องทรัพย์สิน จัดการความเสี่ยง และวางแผนความมั่นคงหลังเกษียณได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ หุ้นสามัญของ AIG จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กและตลาดหลักทรัพย์โตเกียว

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AIG ได้ที่เว็บไซต์ http://www.aig.com ยูทูบ: http://www.youtube.com/aig ทวิตเตอร์: @AIGinsurance http://www.twitter.com/AIGinsurance ลิงค์อิน: http://www.linkedin.com/company/aig ทั้งนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AIG จัดเตรียมไว้เพื่อความสะดวก และข้อมูลบนเว็บไซต์ไม่ครอบคลุมอยู่ในการอ้างอิงของข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้

AIG เป็นชื่อการตลาดของบริการประกันภัยทรัพย์สิน ประกันชีวิต ผลิตภัณฑ์วางแผนเกษียณอายุ รวมถึงประกันวินาศภัยของบริษัท American International Group, Inc. รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.aig.com ผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดนำเสนอโดยบริษัทในเครือของ American International Group, Inc. ผลิตภัณฑ์หรือบริการของบริษัทไม่ครอบคลุมทุกประเทศ และความคุ้มครองขึ้นอยู่กับนโยบายที่ใช้จริง ผลิตภัณฑ์และบริการที่ไม่ใช่ประกันภัยอาจให้บริการโดยบริษัทบุคคลที่สาม ส่วนความคุ้มครองทรัพย์สินบางประเภทอาจให้บริการโดยบริษัทรับประกันภัยส่วนเกิน โดยบริษัทรับประกันภัยส่วนเกินมักไม่เข้าร่วมในกองทุนค้ำประกันของรัฐ ดังนั้นผู้เอาประกันภัยจะไม่ได้รับความคุ้มครองจากกองทุนดังกล่าว

ที่มา: Stenn International Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4