ภาพข่าว: AVA Advisory จัดสัมมนา “ปลดล็อคทุกข้อจำกัด สู่อีกระดับของการเป็น นลท. ที่เหนือกว่า”

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๑
นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา (กลาง) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง เอวาแอดไวเซอรี่ (AVA Advisory) ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการระบบหุ่นยนต์แนะนำการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ นายคงเดช เชี่ยวชาญ (ขวาสุด) ผู้บริหาร สถาบันการลงทุนเอวา (AVA Investment School) ร่วมถ่ายภาพในงานสัมมนาหัวข้อ "ปลดล็อคทุกข้อจำกัด สู่อีกระดับของการเป็นนักลงทุนที่เหนือกว่า" โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานดังกล่าวจัดขึ้น ณ อาคารไซเบอร์เวิลด์ ชั้น 10 เมื่อเร็วๆ นี้

AVA Advisor (http://AVA.fund)

AVA Advisory ก่อตั้งจาก Market Anyware Company Limited โดยนายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา เมื่อปี 2556 ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทฯ ที่พัฒนา application ครบวงจรสำหรับนักลงทุนในประเทศไทยเพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามหุ้นหรือหลักทรัพย์ เปรียบเสมือนผู้ช่วยส่วนบุคคลเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนโดยไม่ต้องคอยเฝ้าหน้าจอตลอดเวลาภายใต้ชื่อที่รู้จักกันว่า "Market Anyware"

ในปี 2559 นายนิรันดร์ ประวิทย์ธนา (CEO) มีแนวคิดที่จะพัฒนาและเปลี่ยนจาก "Market Anyware" ที่เป็นเครื่องมือสู่ "Platform" ที่สามารถทำงานได้อย่างอัตโนมัติ หรือที่เรียกในปัจจุบันว่า "AVA" นั่นเอง

ทั้งนี้ AVA เปรียบเสมือนหุ่นยนต์ที่ถูกพัฒนามาเพื่อทำหน้าที่ช่วยให้ความรู้แก่นักลงทุน โดยระบบ AI ของ AVA สามารถจำแนกได้ 2 รูปแบบ ได้แก่

1. Expert System นั่นคือการให้AVA เรียนรู้จากองค์ความรู้ของนักลงทุนมากความสามารถทั่วโลก

2. Machine Learning System คือการให้ AVA เรียนรู้จากข้อมูลในอดีตทั้งหมด และสร้างเป็นองค์ประกอบความรู้ใหม่ อาจจะเป็นการลงทุนสไตล์ VI ที่ไม่เหมือนใคร หรือเป็นการลงทุนเชิง Technique โดยใช้ indicator ใหม่ที่ไม่เคยมีใครให้คำนิยามมาก่อน ซึ่งกระบวนการนี้เองที่เรียกว่า "Knowledge Discovery"

นอกจากนี้ AVA ยังมีความสามารถที่เรียกว่า Deep Learning ในการทำ Knowledge Discovery ซึ่งจะทำให้ได้แนวคิดที่ทันสมัยอยู่เสมอ เพราะกระบวนการนี้จะคอยค้นหาองค์ความรู้ใหม่ภายใต้องค์ประกอบใหม่ตลอดเวลา

ปัจจุบัน (2018) AVA Advisory มีผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่

1. AVA Advisor มีหน้าที่คอยช่วยเหลือนักลงทุนไม่ว่าจะเป็นการเทรดแบบใช้เทคนิคประกอบ (Technical) การเทรดแบบเก็งกำไรระยะสั้น (Day Trade) หรือการลงทุนระยะยาว (Value Investor) จึงเหมาะสำหรับ Active Investor ที่อยากลงทุนด้วยตัวเอง แต่ยังคงต้องการคำแนะนำจากผู้ที่มีความสามารถในการวิเคราะห์ซึ่งได้มีการเปิดใช้งานครั้งแรกเมื่อเมษายน2559 ที่ผ่านมา

2. AVA Fund เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการผลกำไรจากการลงทุนแต่ไม่สามารถลงทุนด้วยตัวเองได้โดยนักลงทุนจำเป็นต้องนำเงินไปฝากที่ AVA จากนั้นระบบ AI จะทำการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่น่าสนใจในกองทุนนั้นมานำเสนอซึ่งผลิตภัณฑ์นี้มีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านระบบและเทคโนโลยีที่รองรับ แต่จะสามารถเปิดให้บริการได้ต่อเมื่อเป็นไปตามการอนุญาตของหน่วยงานที่กำกับดูแลเท่านั้น

3. AVA Investment School สถาบันการลงทุนเอวา นวัตกรรมโรงเรียนสอนการลงทุนที่จะพาคุณไปสู่โลกใหม่แห่งการลงทุนที่อาจารย์ผู้สอนและหุ่นยนต์ผู้ช่วย จะช่วยเหลือให้คุณไปสู่เป้าหมายด้วยแพลตฟอร์ม AVA พร้อมเครื่องมือครบชุดจาก AVA Advisor ที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้เชิงลึกอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้