ช.การช่าง ประสบความสำเร็จในการจัดออกหุ้นกู้ รวมมูลค่า 2,750 ล้านบาท

อังคาร ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๖
ดร. สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การจัดออกหุ้นกู้ครั้งใหม่ของบริษัทซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ว่า ในเบื้องต้นบริษัทต้องการออกหุ้นกู้ที่ 2,000 ล้านบาท แต่ด้วยความต้องการลงทุนเกินกว่าจำนวนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจเพิ่มยอดการออกหุ้นกู้เป็น 2,750 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนสถาบัน

โดยหุ้นกู้ชุดใหม่นี้ประกอบด้วย หุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.60% มูลค่า 820 ล้านบาท หุ้นกู้อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.80% มูลค่า 910 ล้านบาท และหุ้นกู้อายุ 10 ปีซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อัตราดอกเบี้ย 4.00% มูลค่า 1,020 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในระดับ "A-" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันเท่านั้น และเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 23 – 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 และออกหุ้นกู้ในวันที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ.2561 โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

ดร. สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางบริษัทขอขอบพระคุณผู้ลงทุนสถาบันที่ให้ความสนใจในการลงทุนหุ้นกู้ของบริษัทซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในบริษัท ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และความเป็นผู้นำในธุรกิจก่อสร้างและการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคของประเทศไทย โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหนี้เดิม ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ตลอดจนเพื่อรองรับการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4