"EVER" ลุยปั้นแบรนด์"มายโฮม อเวนิว-เอเวอร์ ซิตี้"บุกแนวราบ เล็งผุดทาวน์โฮมเสริฟ์ครึ่งปีหลัง-หนุนผลประกอบการสดใสมีลุ้นเทิร์นอะราวด์

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๑๑
บมจ.เอเวอร์แลนด์ หรือ EVER สร้างแบรนด์แนวราบ "มายโฮม อเวนิว - เอเวอร์ ซิตี้ " ให้เป็นที่รู้จัก หลังกระโดดพัฒนาโครงการแนวราบใหม่ปี 2561 จำนวน 4 โครงการมูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท บอส "สวิจักร์ โลจายะ" แย้มเตรียมคลอดทาวน์โฮมอีก 3 โครงการในช่วงที่เหลือปีนี้ หลังผลตอบรับยอดขายคึกคัก ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจมากขึ้น และยังรับรู้รายได้เร็วขึ้น พร้อมส่งซิกปลายปีนี้ผลประกอบการมีลุ้นเทิร์นอะราวด์

นายสวิจักร์ โลจายะ ประธานกรรมการ บริษัท เอเวอร์แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ EVER เปิดเผยว่า ในปีนี้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่หันมาให้น้ำหนักโครงการแนวราบมากขึ้น เนื่องจากมีซัพพลายแนวราบออกสู่ตลาดค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับโครงการแนวสูงที่มีมากกว่าในช่วงก่อนหน้า นอกจากนี้โครงการแนวราบมีการรับรู้รายได้เร็วกว่าโครงการแนวสูง

ทั้งนี้ EVER ได้เริ่มเน้นเปิดโครงการแนวราบในปีนี้ และมีแนวโน้มที่จะพัฒนาต่อเนื่องในปีถัดไปเนื่องจากพบว่าความต้องการยังมีสูง ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น เพราะรับรู้ได้เร็วเมื่อเทียบกับโครงการแนวสูง โดยได้วางเป้าเพิ่มสัดส่วนแนวราบทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และโครงการแนวสูงให้มีสัดส่วน 50:50 ภายใน 3ปี ข้างหน้า จากปัจจุบันที่พอร์ตรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากโครงการแนวสูง โดยจะทยอยเห็นการบาลานซ์ในปีนี้

บริษัทจะให้ความสำคัญในการสร้างแบรนด์แนวราบ ได้แก่ บ้านเดี่ยว ภายใต้แบรนด์" มายโฮม อเวนิว" และทาวน์โฮม แบรนด์ "เอเวอร์ ซิตี้ " ให้เป็นที่รู้จักของลูกค้ามากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้เปิดตัวบ้านเดี่ยว สไตล์ MODERN CHIC มายโฮมอเวนิว ทำเลย่านรามอินทรา-จตุโชติราคา 3 ล้านกว่าบาท ในช่วงเดือนพค.ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี ขณะที่ทาวน์โฮม คาดจะเห็นทยอยเปิดโครงการในช่วงที่เหลือ ย่านทำเลสุขสวัสดิ์ , บางนา หนามแดง ฯลฯ ซึ่งบริษัทฯได้แบงก์ให้การสนับสนุนวงเงินในการซื้อที่ดินเพื่อรอการพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม โครงการแนวสูง โดยเฉพาะโครงการย่านสนามบินน้ำนั้น ยังได้รับการตอบรับที่ดี มีการจองอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเร่งปิดยอดขาย และโอนโครงการคอนโดมิเนียม "เดอะโพลิแทน บรีซ " มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท ซึ่งมีการออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นการซื้อ เพิ่มยอดขายและยอดโอน โดยถือเป็นโครงการที่อยู่บนทำเลรถไฟฟ้าสายสีม่วง มีศักยภาพ และน่าสนใจไม่น้อยกว่าสายอื่นๆ

ปัจจุบัน เดอะโพลิแทน บรีซ มียอดขายแล้ว 1,000 ล้านบาท จะก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 3 นี้และเริ่มโอนในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งนอกเหนือโครงการแนวสูง เดอะ โพลิแทน ริฟ และโครงการเดอะโพลิแทน อควา ที่จะทยอยรับรู้ตั้งแต่ปีหน้า

"ในปีนี้จะเป็นปีแห่งการเทิร์นอะราวด์จากปีก่อน และน่าจะเห็นกำไรได้บ้าง รายได้ปีนี้เราตั้งเป้าไว้ที่ 1,900 -2,000 ล้านบาท หลักๆในปีนี้สัดส่วน 90 % ยังคงมาจากรายได้จากแนวสูง และจะพยายามเพิ่มสัดส่วนแนวราบที่ปีนี้ขยายตัว พบว่าความต้องการยังมีอยู่สูง ขณะที่ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ก็มีแนวโน้มที่ดี ด้านการกู้เงินอาจต้องพิจารณาควบคู่กันไป เพราะการที่หนี้ครัวเรือนมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอาจทำให้แบงก์มีความระมัดระวัง "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้