สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเวทีคนรุ่นใหม่โชว์ไอเดียคลิปวิดีโอ “ประกันภัย จำเป็นกว่าที่คิด”

พุธ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๑๖
สมาคมประกันวินาศภัยไทย เชิญชวนคนรุ่นใหม่มาร่วมแสดงพลังความคิดสร้างสรรค์และผลิตผลงานคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ความรู้ ความเข้าใจ และความจำเป็นของการประกันวินาศภัย ในโครงการประกวดคลิปวิดีโอแนวสร้างสรรค์ หัวข้อ "ประกันภัย จำเป็นกว่าที่คิด" ชิงเงินรางวัลมูลค่า 2 แสนบาท และลุ้นสิทธิพิเศษร่วม Exclusive Workshop กับผู้กำกับภาพยนตร์ และครีเอทีฟมือทอง เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 13 สิงหาคมนี้

นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี ประธานคณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและวิชาการประกันภัย สมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวถึง การจัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอแนวสร้างสรรค์สำหรับคนรุ่นใหม่ ภายใต้หัวข้อ "ประกันภัย จำเป็นกว่าที่คิด" ว่า ปัจจุบันการประกันวินาศภัยมีบทบาทสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตในทุกระดับของสังคม สมาคมฯ ในฐานะองค์กรกลางภาคธุรกิจประกันวินาศภัย ได้มีนโยบายในการส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจในการนำการประกันวินาศภัยมาเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน และส่งเสริมสนับสนุนให้การประกันวินาศภัยเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิต และเป็นหลักประกันความมั่นคงให้กับประชาชน ดังจะเห็นได้จากการที่สมาคมฯ จัดกิจกรรมในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการประกันวินาศภัยให้กับนักเรียน นักศึกษาและประชาชน เพื่อสร้างการรับรู้และตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการประกันวินาศภัย อาทิ โครงการอัจฉริยะเยาวชนประกันภัย โครงการค่ายนักประกันวินาศภัยรุ่นเยาว์ หรือ Young Non-Life Insurer Camp ประกอบกับ ปัจจุบันมีการเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติ และการเกิดวินาศภัยต่าง ๆ มากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ประชาชนเริ่มมองเห็นและตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของการประกันวินาศภัยมากขึ้น แต่จากสัดส่วนเบี้ยประกันภัยต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ (Premium/GDP: 2017) ไทยนั้นยังคงอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ เพียงร้อยละ 1.41

สมาคมประกันวินาศภัยไทย โดย คณะกรรมการพัฒนาธุรกิจและวิชาการประกันภัย จึงได้จัดโครงการประกวดคลิปวิดีโอแนวสร้างสรรค์ ภายใต้หัวข้อ "ประกันภัย จำเป็นกว่าที่คิด" และเชิญชวนประชาชน คนรุ่นใหม่มาร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์และผลิตผลงานในรูปแบบคลิปวิดีโอเพื่อเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ในการสร้างความรู้ ความเข้าใจถึงความสำคัญ ประโยชน์ และความจำเป็นของการประกันวินาศภัย ด้วยเทคนิคในการนำเสนอที่น่าสนใจ แปลกใหม่ และเข้าใจได้ง่าย ที่สำคัญทำให้ประชาชนมองภาพของการประกันวินาศภัยได้ชัดเจนมากขึ้น

นายพีระพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "เราต้องการสื่อให้ประชาชนได้เข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการประกันวินาศภัยเพิ่มมากขึ้น เพราะคนส่วนใหญ่มักมองว่าการประกันวินาศภัยนั้นเป็นเรื่องที่เข้าใจยาก และไม่เห็นถึงความจำเป็น แต่เราหวังว่าการประกวดคลิปวิดีโอในโครงการนี้จะทำให้เราได้ไอเดียและวิธีการนำเสนอเรื่องราวจากผู้เข้าประกวดซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นผลงานที่สามารถสื่อสารให้ประชาชนได้ตระหนักรู้และเข้าใจว่า การประกันวินาศภัยนั้น มีประโยชน์และมีความจำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันที่เรามีความเสี่ยงในด้านต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น หากประชาชนมีความเข้าใจ เห็นถึงประโยชน์และความจำเป็นของการทำประกันวินาศภัยแล้วก็จะสามารถนำเอาการประกันวินาศภัยเข้ามาใช้การบริหารความเสี่ยง และเลือกทำประกันภัยที่เหมาะสำหรับตนเองและครอบครัวได้"

ที่สำคัญผู้เข้าประกวดที่ผ่านการคัดเลือกยังมีสิทธิเข้าร่วม Exclusive Workshop กับ นายอิทธิศักดิ์ เอื้อสุนทรวัฒนา (นิว) ผู้กำกับภาพยนตร์มิสเตอร์เฮิร์ท มือวางอันดับเจ็บ และนายนันทวัฒน์ ชัยพรแก้ว (กอล์ฟ) ครีเอทีฟมือทอง เจ้าของรางวัล Gold Cannes จาก Lions Cannes และกรรมการตัดสินโฆษณาในเวทีการประกวด London International Awards, Kancil Award Malaysia และ Adman Thailand อีกด้วย ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ เว็บไซต์ https://service.tgia.org/vdocontest หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสมัครที่ Facebook Fanpage: สมาคมประกันวินาศภัยไทย หรือ www.tgia.org ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 13 สิงหาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ