“เจพี ประกันภัย” จับมือ “มาสิ โบรกเกอร์” ติดปีกประกันภัย “โดรน” พร้อมก้าวสู่เบอร์หนึ่ง

ศุกร์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๑๕
ดร.ฉัตรชัย ธนาฤดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรในรูปแบบ Exclusive partner กับ บริษัท มาสิกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ (masii.com) หนึ่งในเครือบริษัท บีกริม เพื่อผลิตประกันภัยอากาศยานไร้คนขับ หรือ "โดรน" (Drone) ร่วมกัน ซึ่งเจพี ประกันภัย และ มาสิ ต่างก็มีทิศทางในการทำธุรกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่อยู่บนโลกดิจิทัลที่ตรงกัน และให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์บริการที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงเป็นที่มาของการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันในครั้งนี้

ทั้งนี้ ตลาดโดรนทั่วโลกรวมถึงในไทย มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการนำมาใช้ในธุรกิจต่างๆ ที่ครอบคลุมไปถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อย่าง ธุรกิจบันเทิง การเกษตร ก่อสร้าง ฯลฯ จากข้อมูลของ กสทช.พบว่าขณะนี้มีการขึ้นทะเบียนโดรนในไทยแล้วกว่า 10,000 เครื่อง และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก เพราะพฤติกรรมของผู้ที่เล่นโดรน มักจะมีการซื้อโดรนมากกว่า 1 เครื่อง โดยอาจจะเริ่มจากเครื่องเล็กๆ ก่อน แล้วจึงขยายไปเป็นโดรนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ในขณะที่การประกันภัยบุคคลที่ 3 สำหรับการขึ้นบินโดรน ยังเป็นประกันภาคบังคับที่ต้องขึ้นทะเบียน จึงทำให้โดรนทุกเครื่องที่ขึ้นบินจำเป็นที่จะต้องมีประกันภัย

"ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีลูกค้าที่ทำประกันภัยโดรนกับทางบริษัทเจพี ประกันภัย

ผ่าน มาสิ แล้วกว่า 1,000 เครื่อง ขณะที่ตลาดธุรกิจโดรนในประเทศคาดว่ามีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เจพี ประกันภัยและ มาสิ ต่างก็มีเป้าหมายร่วมกันที่จะเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดประกันภัยโดรน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะทางเจพี ประกันภัยและ มาสิ ยังได้มีการวางแผนเพื่อพัฒนาโครงการประกันภัยโดรนและประกันอื่นๆ ร่วมกันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง" ดร.ฉัตรชัย กล่าว

นายแม็กซ์ เมเยอร์ (Max Meyer) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง มาสิ (masii.com) เปิดเผยว่า "มาสิ" คือโบรกเกอร์ที่ขึ้นทะเบียนรายแรกในไทยที่เป็น One Stop Service ด้านการประกันโดรน และจากความร่วมมือกับเจพี ประกันภัย ทำให้เราก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดประกันภัยโดรนทั้งหมดในขณะนี้ โดยปัจจุบันมีประกันภัย โดรนที่ร่วมมือกันรวม 3 แพ็คเกจ คือ Drone Mini เบี้ยประกันภัย 1,690 บาท/ปี ให้ความคุ้มครองบุคคลภายนอกหรือบุคคลที่ 3 สูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมบริการขึ้นทะเบียนโดรนกับทางกสทช. และกรมการบิน ขณะที่แพ็กเกจที่ 2 อย่าง Drone Fin จะมีการคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีเพิ่มขึ้น ด้วยเบี้ยประกันภัย 1,990 บาท/ปี และแพ็กเกจ 3 คือ Drone Plus ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งบุคคลภายนอกและตัวโดรน ด้วยอัตราเบี้ยประกันภัยเพียง 3,500 บาท/ปี

"ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์กับทางเจพี ประกันภัย เนื่องจากมีแนวคิดและการดำเนินงานที่สอดคล้องกัน โดยล่าสุดทางบริษัทก็ได้มีการร่วมกันออกบูธที่ "งานประชุมและเสวนา DRONE & UAV ในห้วงอากาศ ความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยด้านการบิน" ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพอากาศ เพื่อสนับสนุนการขึ้นทะเบียนโดรนอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่เข้าร่วมงาน และในอนาคตเราจะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย" นายแม็กซ์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้