บลจ.กสิกรไทย เปิดตัว 2 ฟีเจอร์ใหม่ใน K-My Funds ตอกย้ำผู้นำ Digital Wealth Advisor ผู้ช่วยส่วนตัวด้านการลงทุนบนสมาร์ทโฟน

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๒
บลจ.กสิกรไทย เปิดตัว 2 ฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชัน K-My Funds แอปฯ ที่เสมือนเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวเรื่องกองทุนรวม ทั้งฟีเจอร์ Smart Notification ที่คอยให้คำแนะนำและช่วยเตือนเรื่องการลงทุนเป็นรายบุคคล และฟีเจอร์ Fund Story ที่พร้อมเสิร์ฟข้อมูลกองทุนรวมกสิกรไทยอย่างครบครัน มาไว้ในมือ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำ Digital Wealth Advisor ผู้ช่วยส่วนตัวด้านการลงทุนบนสมาร์ทโฟน

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เดินหน้าครองความเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจกองทุนรวมต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนาดิจิตอลแพลตฟอร์ม เพื่อต่อยอดไปสู่การให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสมกับลูกค้าอย่างทั่วถึงผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital Wealth Advisor) โดยมีฟีเจอร์ต่างๆ ที่พัฒนามาจากกระบวนการบริหารการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ บวกกับนวัตกรรมเทคโนโยลีความล้ำสมัยของ AI อย่างการใช้ Big Data และ Machine Learning มาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า และแนะนำพอร์ตการลงทุนที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของลูกค้าเป็นรายบุคคล (Personalize) เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลตอบแทนที่เต็มศักยภาพของตนเองผ่านแอปพลิเคชัน K-My Funds ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2560 และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Digital Wealth Advisor ดังกล่าว บลจ.กสิกรไทย จึงได้เพิ่ม 2 ฟีเจอร์ใหม่ ได้แก่ Smart Notification และ Fund Story

Smart Notification เป็นฟีเจอร์ที่คอยแจ้งเตือนเรื่องการลงทุนได้เฉพาะเจาะจงกับแต่ละบุคคลมากยิ่งขึ้น (Personalized Advisory) เพื่อให้คำแนะนำการลงทุนที่เหมาะสม หรือส่งข่าวสารที่อยู่ในความสนใจไปถึงผู้ลงทุนได้อย่างถูกต้องแม่นยำ เพื่อให้ผู้ลงทุนสามารถปรับพอร์ตได้ทันสถานการณ์ และลงทุนได้ตรงกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ภายใต้ระยะเวลาการลงทุนที่เหมาะสม อาทิ การแจ้งเตือนเรื่องผลตอบแทนที่ผู้ลงทุนได้รับจากพอร์ตลงทุนของตนเอง เปรียบเทียบกับพอร์ตลงทุนแนะนำหรือเส้น Fit Line ทั้งนี้ถ้าผลตอบแทนที่ได้รับน้อยกว่าเส้น Fit Line ซึ่งแปลว่าอาจมีการลงทุนที่ไม่เหมาะสมตามสัดส่วนของพอร์ตแนะนำ แอปฯ ก็จะส่งข้อความแจ้งเตือนให้ปรับสัดส่วนการลงทุนอย่างเหมาะสม, การอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุน สถานการณ์ตลาด สภาวะการลงทุน (Market Update) รวมถึงข่าวสารต่างๆ ที่เกี่ยวกับกองทุนรวมกสิกรไทย อาทิ การจ่ายปันผล, กองทุนแนะนำ หรือโปรโมชั่นต่างๆ ที่น่าสนใจ

ส่วน Fund story เป็นฟีเจอร์ที่รวบรวมข้อมูลกองทุนรวมของบลจ.กสิกรไทยทั้งหมด โดยจำแนกตามกลุ่มประเภทสินทรัพย์ให้ลูกค้าสามารถดูข้อมูล NAV ล่าสุด, ข้อมูล NAV ย้อนหลัง, นโยบายการลงทุน, สัดส่วนการลงทุน, ประวัติการจ่ายเงินปันผล และผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนต่างๆ รวมถึงดูกองทุนเด่นประจำเดือนและกองทุนแนะนำ ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่เข้าใจง่ายและรวบรวมมาไว้ในที่เดียวบนแอปพลิเคชันเพื่อความสะดวกแก่ผู้ลงทุน

"สำหรับกระแสตอบรับจากลูกค้าที่ใช้บริการ K-My Funds จากการทำแบบสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าที่ใช้บริการจำนวน 400 ราย พบว่ามีลูกค้าถึง 80% พึงพอใจต่อภาพรวมการใช้บริการในระดับมากถึงมากที่สุด ซึ่งฟังก์ชั่นที่ลูกค้ามีการใช้งานมากที่สุด ได้แก่ การเช็คสถานะของพอร์ตการลงทุน, การเปรียบเทียบระหว่างพอร์ตของลูกค้าและพอร์ตแนะนำ, การเช็คเส้น Fit Line รวมถึงการซื้อ/ขายกองทุนทั่วไป นอกจากนี้บริษัทยังมีความภาคภูมิใจเนื่องจาก K-My Funds เพิ่งได้รับรางวัล Editors' Triple Star จากงาน The Asset Triple A Asset Servicing, Institutional Investor and Insurance Awards 2018 ณ ประเทศฮ่องกง ซึ่งจัดขึ้นโดย The Asset นิตยสารด้านการเงินชั้นนำแห่งเอเชียอีกด้วย" นายวศินกล่าว

นายวศินกล่าวต่อไปว่า การที่บริษัทได้พัฒนาช่องทางการให้บริการผ่านระบบดิจิตอลตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ส่งผลให้บลจ. กสิกรไทยมีจำนวนลูกค้ากองทุนรวมที่ลงทุนผ่านช่องทางดิจิตอลเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 10% ซึ่งยอด ณ สิ้นปี 2560 มีลูกค้ากองทุนรวมที่ลงทุนผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital-based Users) คิดเป็นสัดส่วนที่ 42% จากจำนวนลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่สูงสุดอันดับ 1 ในอุตสาหกรรม ส่วนเป้าหมายในปี 2561 นี้บลจ.กสิกรไทยตั้งเป้าหมายฐานลูกค้าที่ใช้บริการ ผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital-based Users) เพิ่มขึ้นอีกเป็น 60% ของจำนวนลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมด และคาดว่าภายในปี 2566 จะเพิ่มขึ้นอีกเป็น 80% ของจำนวนลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมด หรือคิดเป้าหมายเป็นลูกค้ากองทุนรวมที่ลงทุนผ่านช่องทางดิจิตอล 800,000 ราย จากลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมด

สำหรับลูกค้ากองทุนรวมกสิกรไทยที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น K-My Funds ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ผ่าน App Store และ Play Store โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ พร้อมรับโปรโมชั่นสมัคร K-My Funds ครั้งแรก หรือ Log in เข้าสู่ระบบอย่างน้อยเดือนละ1 ครั้ง มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลประจำเดือนนั้นทันที เป็น Apple Watch Series 3 จำนวน 2 รางวัลต่อเดือน และตั๋วหนัง SF 2 ที่นั่ง จำนวน 500 รางวัลต่อเดือน โดยร่วมสนุกลุ้นได้ทุกเดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ธ.ค. 2561

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะของกองทุนแต่ละกองทุน เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

/ Fit Line และพอร์ตลงทุนแนะนำที่นำเสนอ เป็นเพียงรูปแบบการลงทุนเพื่อให้ท่านพิจารณาเท่านั้น ในการเลือกลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนเทียบเคียงกับผลตอบแทนที่แสดงตาม Fit Line / ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้