“เอ็ม วิชั่น” จอง IPO กระแสตอบรับดี มั่นใจพื้นฐานแกร่ง พร้อมลุยเทรด 7 ส.ค.นี้

จันทร์ ๐๖ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๓๐
"MVP" ฮอตจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น นักลงทุนให้การตอบรับดี หลังเปิดจอง 31 ก.ค. และ 1-2 ส.ค. 2561 มั่นใจพื้นฐานแข็งแกร่ง เข้าเทรดวันแรก 7 ส.ค. นี้

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) (MVP) เปิดเผยว่า MVP ถือได้ว่าเป็นบริษัทจัดงานอีเว้นท์อันดับต้นของประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์ดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 16 ปี โดยเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo รายเดียวของประเทศไทย รวมทั้งยังเดินหน้าขยายการจัดงานอีเว้นท์กีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เนื่องจากในปัจจุบันผู้คนเริ่มสนใจสุขภาพมากขึ้น และอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทจะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 7 สิงหาคม 2561 ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมาบริษัทได้นำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนอย่างต่อเนื่อง

"การที่ MVPได้ทำการโรดโชว์ในประเทศไทยจำนวน 10 จังหวัด ซึ่งมีนักลงทุนเข้าร่วมงานและรับฟังอย่างหนาแน่น ทำให้มีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัท และรู้ถึงวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงแผนการขยายธุรกิจในอนาคตที่ชัดเจน" นายสมภพ กล่าว

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) (MVP) กล่าวอีกว่า การเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.90 บาท มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท เมื่อวันที่ 31 ก.ค. และ 1-2 ส.ค. สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากราคาหุ้นที่เสนอขายมีความเหมาะสมกับพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจเพื่อการเติบโตในอนาคต

"การเปิดจองหุ้น MVP ใน 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากนักลงทุนทั่วประเทศ โดยมีผู้จองซื้อหุ้นสูงเกือบ 2,900 ราย โดยเป็นเพราะความมั่นใจต่อพื้นฐานของบริษัทที่แข็งแกร่ง และการเติบโตที่ชัดเจนในอนาคตรวมถึงรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีการกำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 1.90 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 15.83 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิจากผลประกอบการของบริษัทในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ทำให้เรามั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันแรกจะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน" นายนิมิต กล่าว

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่าการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ได้ให้ความสนใจในการจองซื้อหุ้นของบริษัท ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปเป็นเงินลงทุนในการซื้ออุปกรณ์สำหรับการขยายธุรกิจการจัดงาน การพัฒนาระบบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทลักษณะการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจการจัดงาน (Event Organizer) ซึ่งประกอบด้วย การจัดงานแสดงสินค้า Thailand Mobile Expo การจัดงานสัมมนาให้แก่บริษัทโทรศัพท์มือถือ การจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ (Mobile Related) 2.กลุ่มธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ (Media & Agency) และ 3.กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)

อีกทั้งบริษัทยังขยายการจัดงานกีฬาและงานท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากขึ้น ได้แก่ การจัดการแข่งขันวิ่งเทรลและถนน เนื่องจากในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการใส่ใจสุขภาพ โดยบริษัทเริ่มจัดงานวิ่งงานแรกภายใต้ชื่องาน "Samsung Galaxy 10K Thailand Championship" ซึ่งมีมาตรฐานการจัดการแข่งขันตามคู่มือ "มาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย" และได้รับรองการแข่งขันโดยสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบกับ "งานเขาประทับช้างเทรล (KPTC Trail 2017)" อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี รวมทั้ง "งานตะนาวศรีเทรล" เป็นการจัดงานวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ ซึ่งได้รับการรับรองจาก ITRA (International Trail Running Association) และ "งานจอมบึง มาราธอน"

นอกจากนี้บริษัทมีการดำเนินธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้ซื้อในร้านค้าออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.s-estore.com ของบริษัท โดยจำหน่ายสินค้าภายใต้ใน แบรนด์"Samsung" สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ สินค้าโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต (Tablet) อุปกรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ซึ่งบริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าดังกล่าวภายใต้แบรนด์ Samsung ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างเป็นทางการจาก Samsungในประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?