“The 1 Card” พลิกโฉมรับยุคดิจิทัลภายใต้ชื่อใหม่ “The 1” ตอบโจทย์ช้อปปิ้งออฟไลน์-ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๐๘
กลุ่มเซ็นทรัลเดินหน้าพลิกโฉม "The 1 Card" สู่มิติใหม่ภายใต้ชื่อ "The 1" หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์สมาชิกยุคดิจิทัล สร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งออฟไลน์-ออนไลน์แบบไร้รอยต่อ (O2O) ชูกลยุทธ์เปิดตัวแพลตฟอร์ม "The 1 Application" ให้สมาชิกช้อปเพิ่มค่าทุกวันไม่รู้จบ พร้อมจัดเต็มโปรโมชั่นรับเปิดตัวแอปถึง 31 ส.ค.นี้ ตั้งเป้าหมายขยายฐานสมาชิก The 1 แตะระดับ 30% ของประชากรไทย

ดร.ธรรม์ จิราธิวัฒน์ President – The 1 Business เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลได้ปรับแนวคิดและพัฒนา "The 1 Card" ซึ่งเป็นรอยัลตี้ โปรแกรม ที่ผูกพันกับสมาชิกมายาวนานกว่า 12 ปี สู่โฉมใหม่ภายใต้ชื่อ "The 1" แพลตฟอร์มที่เป็นมากกว่าการ์ด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสมาชิกยุคดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ด้วยการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อระหว่างโลกออฟไลน์และออนไลน์ให้ทุกการช้อปปิ้งสามารถเพิ่มความสุขและเพิ่มคุณค่าให้การใช้ชีวิตของสมาชิกได้อย่างไม่สิ้นสุด

"กลุ่มเซ็นทรัลได้ทรานส์ฟอร์มองค์กรสู่การเป็น นิวเซ็นทรัล นิวอีโคโนมี (NEW CENTRAL, NEW ECONOMY) เพื่อครองตำแหน่งผู้นำด้านดิจิ – ไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์ม (Market Leader in Digi-Lifestyle Platform) แห่งแรกในประเทศไทย โดยล่าสุดได้เปิดตัว เดอะวัน แอปพลิเคชั่น (The 1 Application) สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับสมาชิก The 1 ภายใต้แนวคิดเพิ่มค่าทุกวันไม่รู้จบ ซึ่ง The 1 Application จะตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคลได้ดียิ่งขึ้น (Loyalty & Personalized Experience) มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้สมาชิกได้" ดร.ธรรม์ กล่าว

สำหรับ The 1 Application เป็นแพลตฟอร์มแรกที่จะทำให้กลุ่มเซ็นทรัลสร้างปฏิสัมพันธ์กับสมาชิกได้แนบแน่นยิ่งขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีบริหารจัดการข้อมูล (Big Data) มาใช้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลสมาชิก พัฒนาการใช้ข้อมูลที่เรียกว่า "Single View of Customer (SVOC)" คือ การมองสมาชิกแต่ละคนที่มาใช้บริการแต่ละกลุ่มธุรกิจ (Business Unit) ในเครือเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เห็นสมาชิกเป็นรายบุคคล เข้าใจความต้องการ ความชอบ ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว (Customer as Individual) จนเข้าใจตัวตนของสมาชิกแต่ละคน (Customer DNA) โดยละเอียด เพื่อนำเสนอสิทธิประโยชน์และสื่อสารได้ถูกต้อง ตรงใจ

ฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่น ของ The 1 Application ในช่วงเริ่มต้น ได้แก่ เช็กคะแนนง่ายไม่ต้องพกบัตรหรือบอกเบอร์ แลกคะแนนได้ทันทีที่ต้องการ คัดสรรข้อเสนอเด็ดโดนใจ ตรงกับไลฟ์สไตล์สมาชิก แต่ละคน มีระบบแจ้งเตือนให้ไม่พลาดสิ่งดี ๆ สิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจ พร้อมรวบรวมสิทธิพิเศษครบครัน เสมือนเป็นแคตตาล็อกออนไลน์ และในเร็วๆ นี้ จะมีฟังก์ชันการใช้งานใหม่ๆ ที่รองรับไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง ขยายจากการใช้งานภายในเครือเซ็นทรัล (Close-loop Loyalty Program) สู่แพลตฟอร์มที่ครอบคลุมทุกแง่มุมไลฟ์สไตล์ (New Lifestyle Customer Platform of Choice) ผ่านบริการประเภทต่าง ๆ ได้แก่ บริการด้านไลฟ์สไตล์ (On-demand Lifestyle Services) ที่เชื่อมต่อกับบริการอื่น ๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น บริการจองบัตรชมภาพยนตร์ บริการจัดส่งอาหาร รวมถึงบริการด้านบัญชีและการชำระเงิน (Mobile Wallet and Payment) โดยบริการเหล่านี้จะตอบสนองความต้องการเฉพาะบุคคล เข้าใจและรู้ใจผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น (Hyper-personalization)

ทั้งนี้ ภาพรวมฐานสมาชิก The 1 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เติบโตอย่างมาก มีลูกค้าใหม่สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกกว่า 5.5 ล้านคน ทำให้ฐานสมาชิกเติบโตสูงถึง 70% โดยปัจจุบันจำนวนสมาชิกทั้งหมดมีกว่า 14 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วน 21% ของจำนวนประชากรไทย หลังจากการปรับโฉม The 1 ให้สอดรับไลฟ์สไตล์สมาชิกในยุคดิจิทัลมากขึ้น คาดหวังว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า จะขยายฐานสมาชิกเพิ่มเป็น 30% ของจำนวนประชากรไทยได้ ขณะที่จำนวนสมาชิกที่ซื้อสินค้าหรือใช้บริการผ่านระบบ The 1 จากปัจจุบันอยู่ที่ 4 ล้านคนต่อเดือน คาดว่าจะเติบโตขึ้นเป็น 10 ล้านคนต่อเดือน

ดร.ธรรม์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการนำเสนอสิทธิประโยชน์จากทุกกลุ่มธุรกิจทั้งเครือเซ็นทรัลแล้ว แพลตฟอร์ม เดอะวัน แอปพลิเคชั่น ยังได้รวบรวมพันธมิตรชั้นนำเข้าร่วมมอบสิทธิประโยชน์ที่ตรงใจสมาชิกด้วย อาทิ Air Asia BIG, Agoda, Caltex และ PTT Blue Card และในช่วงเปิดตัวแอปพลิเคชั่นนี้ ได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษในเดอะวัน แอปพลิเคชั่นไว้รองรับมากมาย ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดร้านอาหาร หรือใช้คะแนนแค่ครึ่งแลกเป็นส่วนลดในกลุ่มเซ็นทรัล ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 สิงหาคม ศกนี้

สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด "The 1 Application" เพื่อพบกับความพิเศษจาก "The 1" ได้แล้ววันนี้ บนสมาร์ทโฟน ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.the1.co.th หรือ www.facebook.com/The1Community

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง