TOG วางแผนเชิงรุก หวังรายได้ในประเทศโตสองเท่า

พุธ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๒๗
TOG วางแผนเชิงรุก บุกตลาดในประเทศ คาดหวังรายได้จากธุรกิจในประเทศเติบโตสองเท่าจากผลิตภัณฑ์ใหม่ เลนส์เกรดพรีเมี่ยม "ZENITH IDEN" เลนส์โปรเกรสซีฟสำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูงและซับซ้อน และ "BLULOC" เลนส์ป้องกันคลื่นแสงอันตราย มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจ หวังขยายฐานลูกค้าในประเทศเพิ่มขึ้นในอนาคต

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยข้อมูลประจำไตรมาส 2 ปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 441.39 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 7.39 โดยมีกำไรสุทธิ 28.15 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 4.97) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 0.11 จากปริมาณยอดขายเลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่มและบริการอื่นที่ลดลง

ในปีนี้ TOG วางแผนเชิงรุกขยายตลาดเลนส์สายตาภายในประเทศเพิ่มขึ้นสองเท่าจากสัดส่วนรายได้ปัจจุบัน 5% มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจ โดยนำเสนอกลุ่มสินค้าเกรดพรีเมี่ยมใหม่ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง ได้แก่ "ZENITH IDEN" (ซีนิธ ไอเด็น) เลนส์โปรเกรสซีฟสำหรับผู้ที่มีปัญหาค่าสายตาสูงและซับซ้อน และ "BLULOC" (บลูล็อค) เลนส์ป้องกันคลื่นแสงอันตราย คาดว่า TOG จะสามารถสร้างฐานลูกค้าธุรกิจรายใหม่ได้เพิ่มขึ้นในอนาคต

หลังจาก TOG USA, Inc. (บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี) เริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการเมื่อไตรมาสที่ผ่านมา กลุ่มลูกค้ารายใหม่ในภูมิภาคสหรัฐอเมริกามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ใกล้เคียงแผนธุรกิจที่วางไว้ในเฟสแรก นอกจากนี้ เริ่มมีสัญญาณที่ดีจากปริมาณคำสั่งซื้อสินค้าที่เพิ่มขึ้นในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ของสหภาพยุโรป ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ หลังจาก TOG ปรับกลยุทธ์ใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงครึ่งปีหลัง

ติดต่อ:

n/a

หมวดข่าว: การเงิน/หลักทรัพย์

คำค้น: TOG, ThaiOpticalGroup, ไทยออพติคอลกรุ๊ป, ข่าว, หุ้น, การเงิน, ธรณ์ ประจักษ์ธรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ