สภาหอการค้าจีนเตรียมจัดการประชุมสุดยอด "CGCC World Chinese Entrepreneurs Summit" มุ่งสำรวจโอกาสการพัฒนาเส้นทางสายไหมและเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

พฤหัส ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๐
สภาหอการค้าจีน (CGCC) เตรียมจัดการประชุมสุดยอด "CGCC World Chinese Entrepreneurs Summit" ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการฮ่องกง ในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 เพื่อสำรวจโอกาสในการพัฒนาตลาดต่างๆ ตามแนวเส้นทางสายไหมและเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Bay Area) โดยเฉพาะโอกาสสำหรับผู้ประกอบการและผู้เชี่ยวชาญในยุคเศรษฐกิจใหม่

เจ้าหน้าที่รัฐจากจีนแผ่นดินใหญ่และฮ่องกง รวมถึงผู้นำธุรกิจ ผู้เชี่ยวชาญ และนักวิชาการจากหลายภาคส่วน จะร่วมกันสำรวจโอกาสของผู้ประกอบการจีนในการสร้างความร่วมมือครั้งใหม่ในภูมิภาค นอกจากนี้ การประชุมดังกล่าวยังมุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างผู้ประกอบการจีนทั่วโลก ตลอดจนกระชับความร่วมมือในอุตสาหกรรมและภูมิภาค ท่ามกลางความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก

ดร.โจนาธาน ชอย ประธาน CGCC และคุณคอนนี่ หว่อง รองประธาน CGCC ได้จัดงานแถลงข่าวในวันนี้ (8 ส.ค.) เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมและวิทยากรในการประชุม พร้อมกันนี้ ดร.ชอยได้เน้นย้ำว่า ฮ่องกง รวมถึง CGCC พร้อมที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโดยรวมของประเทศ โดย CGCC จะเดินหน้าส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค และโปรโมทจุดแข็งของฮ่องกงในฐานะศูนย์กลางระดับโลกสำหรับผู้ประกอบการจีน ซึ่งไม่เพียงตอบสนองความต้องการของประเทศเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฮ่องกงให้เติบโตด้วย

การประชุมสุดยอดครั้งนี้จะมีการอภิปรายแบบคณะและการประชุมย่อยในประเด็นที่น่าสนใจ โดยหัวข้อของการประชุมในช่วงเช้าและบ่ายคือ "การนำจุดแข็งด้านบริการทางธุรกิจและบริการเฉพาะทางของฮ่องกงมาใช้พัฒนาความร่วมมือระดับภูมิภาคครั้งใหม่" และ "เศรษฐกิจใหม่และโอกาสสำหรับบริการทางธุรกิจและบริการเฉพาะทาง" ตามลำดับ นอกจากนี้ เนื่องจากนวัตกรรมและเทคโนโลยีได้กลายเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน การประชุมสุดยอดครั้งนี้จึงจะมีการอภิปรายว่า นวัตกรรมเทคโนโลยีสามารถช่วยพัฒนาและปฏิรูปองค์กรและเศรษฐกิจในภูมิภาคได้อย่างไร รวมถึงมีการสำรวจแนวโน้มล่าสุดของการพัฒนานวัตกรรมด้วย

องค์กรผู้สนับสนุนการประชุมสุดยอดครั้งนี้ประกอบด้วยรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกง สำนักงานประสานงานของรัฐบาลกลางจีนประจำเขตบริหารพิเศษฮ่องกง และสำนักกรรมาธิการของกระทรวงการต่างประเทศจีนประจำเขตบริหารพิเศษฮ่องกง นอกจากนี้ การประชุมยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบรรดาองค์กรผู้ประกอบการจีนทั้งจากจีนแผ่นดินใหญ่และต่างประเทศ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Hill+Knowlton Strategies Asia

Joy Tang

โทร. +852-2894-6361

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180808/2207118-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20180808/2207118-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก