LIT โชว์ผลงานครึ่งปีแรก กำไรโต 7.5% ลั่นผลงานปี 61 สดใสลุ้นนิวไฮต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 คาดยอดปล่อยสินเชื่อทะลุ 1.3 หมื่นลบ.ตามเป้า

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๔
LIT ตอกย้ำผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ SMEs โชว์งบครึ่งปีแรก 2561 ทำรายได้กว่า 216.28ล้านบาท เพิ่มขึ้น 19.62ล้านบาท กำไรสุทธิ76.36ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผู้บริหาร "สมพล เอกธีรจิตต์" มั่นใจผลงานมาตามนัด ยอดปล่อยสินเชื่อพุ่งแตะ 1.3 หมื่นล้านบาทตามเป้า ลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องปีที่ 5

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซอิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อครบวงจร ประเภท Non-Bank โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/61 บริษัทมีรายได้รวม 102.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.98 ล้านบาท หรือ 1.97% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 100.66 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 39.59 บาท เพิ่มขึ้น 2.99 ล้านบาท หรือ 8.17% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 36.60 ล้านบาท ในขณะที่พอร์ตลูกหนี้สินเชื่ออยู่ที่ 2,318ล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่อถึง 5,171 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2561 มีรายได้รวม 216.28ล้านบาท เพิ่มขึ้น19.62 ล้านบาท หรือ 9.98% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 196.66 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 76.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น5.33 ล้านบาท หรือ 7.5% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 71.03ล้านบาท

"มั่นใจว่ายอดปล่อยสินเชื่อในปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นเป็น 13,000 ล้านบาท และทำรายได้เติบโตเกิน 20% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ลุ้นทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 นับตั้งแต่ที่บริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯประกอบกับในทุกปีไตรมาสที่ 3 จะเป็นช่วง High Seasonของบริษัทฯ ซึ่งมีแนวโน้มที่ลูกค้าของบริษัทฯจะทยอยมาใช้บริการสินเชื่อเพื่อไปประมูลงานและทำงานให้กับภาครัฐมากที่สุด และถึงแม้ว่าในครึ่งปีแรกที่ผ่านมา อัตราการเติบโตในการทำกำไรจะดูชะลอลง แต่หากพิจารณาให้ดีแล้ว จะพบว่าในไตรมาสนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายในการสำรองค่าเผื่อหนี้สงสัยจะสูญในปริมาณที่สูงมากอยู่เนื่องจากบริษัทมีความมุ่งหวังที่ต้องการเห็นการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมกับรักษาผลกำไรสูงขึ้นต่อเนื่อง" นายสมพล กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซอิท จำกัด (มหาชน) ยังกล่าวอีกว่า แม้ LIT จะมีจุดแข็งในด้านของการปล่อยสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ลูกค้า และลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่เราก็ให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยง โดยบริษัทฯมีการตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญในไตรมาสที่ 2/2560 เป็น6.25% ของยอดลูกหนี้คงเหลือ อีกทั้ง บริษัทฯมีนโยบายในการคัดกรองลูกค้าอย่างเข้มงวดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯ จะมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทฯตั้งเป้าหมายขยายพอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมให้ไปถึง 2,690 ล้านบาท อีกทั้งยังกำหนดเป้าหมายการปล่อยสินเชื่อ 13,000 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยผลักดันรายได้เติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ 20-30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมุ่งเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ผ่านช่องทาง Digital Marketing ในการหาลูกค้ารายใหม่ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยมีนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญในสัดส่วน (Reserve) 7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน เพื่อรองรับมาตรฐานบัญชีใหม่ TFRS 9

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ทำงานกับภาคราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เช่น บริการรับซื้อหนี้ทางการค้าด้วยการเปลี่ยนบิลเป็นเงินสด (Factoring) สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูลงานภาครัฐ (Bid Bond) ที่อนุมัติเร็ว วงเงินสูง และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ท่านสามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.thโดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. หรือเบอร์ 095-783-1595

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4