ธ.ไทยเครดิต ฯ นำโครงการพ่อค้าแม่ค้าพากเพียร Season 2 สัญจรลงใต้ ต่อยอดความรู้ด้านสังคมไร้เงินสดให้แก่ผู้ค้ารายย่อยที่ อ.หาดใหญ่

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๓๔
ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) เดินหน้าจัดอบรมด้านการเงินการบัญชีพื้นฐาน พร้อมต่อยอดความรู้ด้านการทำธุรกรรมการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ผู้ค้ารายย่อยเตรียมตัวรับมือสังคมไร้เงินสดที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ในโครงการ "พ่อค้าแม่ค้าพากเพียร รู้ขยัน รู้ออม รู้วินัย ซีซั่น 2" ครั้งที่ 4 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยนายนาธัส กฤตวรานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมเปิดงาน พร้อมพูดคุยให้คำปรึกษาด้านการทำธุรกิจและการเข้าถึงสินเชื่อกับผู้ค้ารายย่อยอย่างเป็นกันเอง ในวันที่ 10 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมบุรีศรีภู บูติกโฮเต็ล ตึกแกรนด์บอลรูม ห้องเทพทาโร ชั้น 3

โครงการ "พ่อค้าแม่ค้าพากเพียร รู้ขยัน รู้ออม รู้วินัย" เป็นโครงการฝึกอบรมด้านการเงินการบัญชีพื้นฐาน รวมถึงการรักษาวินัยทางการเงินให้แก่ผู้ค้ารายย่อย ซึ่งธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จัดขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ค้ารายย่อยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบของสถาบันการเงินได้มากขึ้น ตามแนวคิดของสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อย ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตและการทำธุรกิจของผู้ค้ารายย่อยให้สามารถเติบโตไปด้วยกัน โดยโครงการในซีซั่น 1 ได้จัดอบรมทุกภูมิภาคในปี 2560 ถึงต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ส่วนในซีซั่น 2 ธนาคารได้เพิ่มเติมความรู้เรื่องการทำธุรกรรมการเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้ผู้ค้ารายย่อยสามารถปรับตัวให้เข้ากับโลกการเงินที่กำลังจะเปลี่ยนไป

ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย เริ่มเปิดให้บริการสินเชื่อนาโนเครดิตเพื่อธุรกิจรายย่อย ตั้งแต่ปลายปี 2558 ซึ่งมีจุดเด่นที่ ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกัน ต่อมาธนาคารได้ขยายบริการเป็นสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตฯ โดยสินเชื่อ นาโนเครดิตฯ วงเงินสูงสุด 1 แสนบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 36 ต่อปี แบบลดต้นลดดอก และสินเชื่อไมโครเครดิตฯ วงเงินสูงสุด 200,000 บาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 28 ต่อปี แบบลดต้นลดดอก โดยมีลูกค้าเป้าหมายเป็นผู้ค้ารายย่อยที่มีร้านค้าหรือแผงค้าเป็นหลักแหล่งชัดเจน ปัจจุบันสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตฯ มีสาขาให้บริการ 187 สาขา* และสำนักงานนาโนเครดิต (Kiosk) 82 แห่ง* (*ข้อมูล ณ เดือน ก.ค. 61) โดยธนาคารมีแผนขยายสาขาให้บริการสินเชื่อนาโนและไมโครเครดิตฯ เป็น 195 สาขา และสำนักงานนาโนเครดิตเป็น 106 แห่ง ในปี 2561 สอบถามข้อมูลสินเชื่อเพิ่มเติม ติดต่อ Call Center โทร 02-697-5454

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ