“TEAMG” อวดกำไรครึ่งปีแรกพุ่ง 39.54% เดินหน้าจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.075 บาท

ศุกร์ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๐
"TEAMG" กำไรครึ่งปีแรกสดใสแตะ 59.17 ล้านบาท โชว์จ่ายปันผลระหว่างกาล0.075 บาท เล็งจ่ายปันผล 7 ก.ย. นี้ ส่งซิกครึ่งปีหลังแกร่ง ย้ำเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 10% พร้อมลุยขยายธุรกิจไปต่างประเทศ

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 59.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.54% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 847.81ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.41% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

อีกทั้งบริษัทยังมีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรสะสมและกำไรสุทธิจากงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับผลการดำเนินงานงวดหกเดือนตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2561 ถึงสิ้นสุดวันที่ 30มิถุนายน 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้นทั้งหมดของบริษัทจำนวน 680 ล้านหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.075 บาท (ก่อนหักภาษี ณ ที่จ่าย) หรือคิดเป็นเงินปันผลจำนวนรวมทั้งสิ้น 51 ล้านบาท โดยคิดเป็น อัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) อยู่ที่ระดับ 6.80 ต่อปี (ราคาปิดวันที่ 9สิงหาคม 2561 อยู่ที่ 2.20 บาท)

โดยมีมติกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมาย XD หรือวันที่ไม่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 23 สิงหาคม 2561 และมีมติกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 7 กันยายน 2561

"ก่อนหน้านี้บริษัทได้มีการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยในขณะนี้ได้มีการนำเงินระดมทุนส่วนหนึ่งไปชำระหนี้ระยะสั้นกับสถาบันการเงินแล้ว และยังวางแผนจะนำไปลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์แบบสามมิติ BIM,GIS และโดรนภายในไตรมาสนี้ และจะต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า ซึ่งจะใช้เงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 65 ล้านบาท เพื่อช่วยสนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทให้รวดเร็ว แม่นยำ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น" นายชวลิต กล่าว

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2561 ยังถือว่ายังเติบโตดี เนื่องจากงานภาครัฐบาลในส่วนของโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ โดยเฉพาะงานในประเภทกลุ่มคมนาคมระบบราง และ งานโครงการที่เกี่ยวข้องกับเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมทั้งงานอาคารขนาดใหญ่ของภาครัฐ ขณะเดียวกันบริษัทยังศึกษาโอกาสขยายฐานลูกค้าออกไปในอาเซียนโดยร่วมมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

อีกทั้ง ณ สิ้นไตรมาส 1/61 บริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) กว่า 3,473.94 ล้านบาท และในช่วงไตรมาสที่ 2/61 ที่ผ่านมา บริษัทยังได้รับงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท โดยคาดว่าในช่วงไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ 4 จะทำให้ backlog มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้น ทำให้คาดว่าในปี 2561จะมีรายได้จากการให้บริการเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2560 ที่มีรายได้อยู่ที่ 1,590 ล้านบาท

ขณะเดียวกันบริษัทยังวางแผนที่จะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศเพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัท โดยจะเดินหน้าขยายธุรกิจให้ครอบคลุม10 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย บรูไน และสิงคโปร์ จากปัจจุบันที่ให้บริการใน 7 ประเทศ ได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ลาว เมียนมา และกัมพูชา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้